[EBIV] Tâm thư của một sinh viên LỠ SA CHÂN vào trường đại học Tôn Đức Thắng, nơi tình yêu bắt đầu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      [EBIV] Tâm thư của một sinh viên LỠ SA CHÂN vào trường đại học Tôn Đức Thắng, nơi tình yêu bắt đầu

      [EBIV] Tâm thư của một sinh viên LỠ SA CHÂN vào trường đại học Tôn Đức Thắng, nơi tình yêu bắt đầu

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Đại học Tôn Đức Thắng có tốt không? Chất lượng giảng dạy như thế nào? Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu bức thư đã lay động hàng trăm trái tim được chia sẻ bởi một bạn sinh viên về trường Tôn Đức Thắng để hiểu được tại sao lại có nhiều người bỏ 4 năm gắn bó với ngôi trường này.

      Tôi đã ngồi mấy tiếng đồng hồ nguệch ngoạc trên giấy một cách vô thức và khi tôi nhìn lại tôi chỉ thấy những vòng tròn, trùng nhau hoặc giao nhau. Tôi nghĩ trái đất theo một thực thể vốn có của nó, là một sự gắn ghép của rất nhiều, rất nhiều vòng tròn, nên mới có chuyện, người người xa nhau cả nửa vòng trái đất mà vẫn vô tình gặp lại nhau.

      Tôi không đi xa nửa vòng Trái đất, tôi đi ngang qua ngôi trường này hằng ngày và tôi thiết nghĩ, một là vòng tròn quỹ đạo của tôi giao với vòng tròn của nó, hai là tôi với nó nằm chung một đường tròn, quay một hồi lại chạm nhau.

      TỪ CÓ DUYÊN NHƯNG VÔ TÌNH

      Tên vị chủ tịch nước thứ hai của Việt Nam – Tôn Đức Thắng cũng chính là tên của ngôi trường tôi đang theo học. Tôi bước vào Tôn Đức Thắng trong một chiều mưa rả rích, nước chạy lăn tăn khắp mặt đường, phụ huynh co ro ngồi đợi con trong các hiên sảnh và tiếng người í ới gọi nhau. Trường rộng, đẹp, xanh và rất sạch làm cho con người ta cảm giác an toàn, vững chãi.

      Ba tôi dắt tôi dạo dọc theo cầu vắt ngang kênh trong trường, không khí xung quanh mát rượi, thấp thoáng bóng dáng đồng phục quân sự và thoang thoảng tiếng hô dõng dạc khẩu lệnh đội hình đội ngũ. Mưa tạnh dần và bầu trời mở ra vài vệt nắng trưa, ba tôi chỉ tay về phía trường RMIT nơi cách trường tôi chỉ một con sông và bảo: "Nhiều người so sánh trường con với trường đó lắm, vậy nên con tự cảm nhận đi..."

      Tôi đã cảm nhận nó, một cách thực thụ. Tôi rớt nguyện vọng 1 đại học Kinh tế và tôi chưa bao giờ có ý định sẽ vào Tôn Đức Thắng, nhưng tư tưởng của tôi đã thay đổi khi nghe một đàn anh khóa trên bảo rằng: "Anh vào Tôn Đức Thắng vì anh nhìn thấy tương lai rộng mở của nó ở phía trước, nó sẽ càng tiến xa và xa hơn nữa". Và dĩ nhiên, tôi tò mò về cái tương lai đó.

      Chương trình học tại đại học Tôn Đức Thắng có tốt không?

      Tôi đăng kí vào học chương trình chất lượng cao, vì tôi muốn tìm một môi trường cạnh tranh để phát triển bản thân. Thua thiệt là cảm giác đầu tiên tôi có khi theo học lớp này, nhìn mấy đứa bạn đua nhau tranh của chức lớp trưởng lớp phó mà tôi thèm thuồng, tôi gần như cảm thấy bị cô lập giữa những siêu nhân qua nhiều tài lẻ này. Nhưng tôi không cho phép mình lùi bước vì tôi xem đó là động lực, là mục tiêu để tôi cố gắng từng ngày.

      Bây giờ tôi đã học xong năm 3 và chuẩn bị bước vào năm cuối. Học chương trình này, tôi đã trả lời được câu hỏi của mình, tôi có nhiều cái hài lòng lẫn không hài lòng, nhưng đó vẫn chỉ là cảm nhận bình thường của một người, còn cái tôi nhận được rất nhiều, nhiều hơn hẳn các bạn học chương trình thường và tôi hạnh phúc vì điều đó.

      Mỗi năm tôi đều được đi thực tập, được giới thiệu tới các doanh nghiệp và cảm nhận với môi trường làm việc. Tôi trải nghiệm thực tế công việc, quen thêm nhiều người, mở rộng thêm nhiều mới quan hệ và trưởng thành từng ngày. Tôn Đức Thắng không dạy tôi lý thuyết suông, mỗi môn học, tôi đều nhận thêm nhiều kiến thức thực tế từ những thầy cô tận tâm và nhiệt tình, và nhờ những kiến thức đó, tôi cảm thấy số tiền mình bỏ ra là xứng đáng với những gì mình nhận được.

      Bên cạnh các hoạt động ngoại khóa, trường còn tồ chức rất nhiều buổi đối thoại giữa các nhà tuyển dụng, doanh nghiệp để tư vấn cho sinh viên về công việc sau này. Tôi không còn ngồi tự hỏi tại sao tôi uống ly nước chanh ngoài đường chỉ có mấy ngàn trong khi ở quán, những nhà hàng sang trọng giá lại dội lên gấp mấy lần.

      Tôi hiểu rằng trong mọi tình huống, khách hàng luôn luôn là thượng đế và những người làm kinh doanh luôn phải làm hài lòng họ bằng cách này hay cách khác. Tôi học cách ứng xử giao tiếp, cách làm việc nhóm và quản lý thời gian hiệu quả, tôi thấy mình hiểu chuyện hơn và tự lập hơn.

      Tôi đã quen chạy trong cái vòng tròn này rồi, đến nỗi tôi chẳng buồn rời khỏi nó. Tôi không tin vào số phận vì tôi ghét phải nghĩ rằng mình đang lệ thuộc vào cái gì đó mơ hồ, nhưng nếu thực sự mối duyên giữa tôi và Tôn Đức Thắng là định mệnh thì thú thực, tôi yêu cái định mệnh này vô cùng, vì nơi đây, tôi có bạn bè, thầy cô, niềm tin và hy vọng vào tương lai... N.T.T

      Sau khi nhận được bài viết tư N.T.T, Edu2Review đã thực hiện chuyến khảo sát, gặp gỡ sinh viên trường Tôn Đức Thắng. Thông qua việc khảo sát hàng trăm bạn sinh viên, Edu2Review đã tìm ra 5 lý do vì sao các sinh viên rất yêu mến trường. Các bạn thí sinh hãy đọc kỹ để nắm lấy cơ hội học tập tại đây nhé.

      #EBIV01 Cơ sở vật chất khang trang và hiện đại

      Khuôn viên vừa đẹp vừa rộng lại còn sạch sẽ và thư viện đáp ứng tốt nhu cầu cho sinh viên là những điểm nổi bật của Tôn Đức Thắng mà sinh viên trường luôn ca ngợi. Bên cạnh đó, tuy rộng nhưng tất cả dịch vụ của trường đều tập trung tại một chỗ, tiết kiệm thời gian cho sinh viên khá nhiều và còn có cả các tiện ích, gồm: sân bóng đá, hồ bơi, sân vận động… mặc cho sinh viên thỏa sức vùng vẫy sau những giờ học căng thẳng.

      Một bạn năm hai cho Edu2Review biết “Khuôn viên trường cũng tốt, có chỗ ngồi thoãi mái. Đặc biệt là mọi nơi đều rất sạch sẽ, từ đường đi ở ngoài, dãy phòng học cho đến toilet. Đây là điều mình rất tâm đắc về trường, tạo cho mọi người một không gian thoãi mái để học tập và sinh hoạt. Sắp tới trường còn mở thêm thư viện 24/24 để tạo điều kiện học tập liên tục cho sinh viên và một viện quốc tế để sinh viên có thể thoả sức phát huy khả năng sáng tạo.”

      Khung cảnh Đại học Tôn Đức Thắng - những ngàỳ sinh viên nghỉ tết

      #EBIV2 Ứng dụng tình hình thực tế vào quá trình đào tạo

      Trường Tôn Đức Thắng đưa ra một lộ trình học tập hợp lý cho sinh viên đồng thời thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động, với các buổi chuyên đề, hội thảo đối thoại giữa các doanh nghiệp và sinh viên từ đó giúp các ét-vê được tìm hiểu và tư vấn về các công việc sau này. “Hiện này, TDT được xem là trường có cơ sở vật chất tốt nhất VN. Khuôn viên rộng rãi, có nhiều tiện ích cho SV học tập, vui chơi.

      Chương trình đào tạo được cập nhật và gần với thực tế nhu cầu doanh nghiệp. Trường cũng có nhiều tiên phong trong quản lý và hợp tác đào tạo quốc tế, với doanh nghiệp. Sinh viên có nhiều cơ hội gặp gỡ và trải nghiệm thực tế qua các chuyến thăm quan, nói chuyện với doanh nghiệp…” H.P

      #EBIV3 Giảng viên giỏi nhưng không kiêu

      Đội ngũ thầy cô giáo Tôn Đức Thắng đều là những người có mức độ kinh nghiệm dày dặn, đầy tâm huyết với phong cách dạy phong phú nhưng lại luôn thân thiện, hết mình giúp đỡ sinh viên. Một sinh viên chia sẻ “Trường TDT có khuôn viên đẹp lắm nhé, nhìn mê liền với cả giảng viên ở đây dạy dày dạn kinh nghiệm và rất có tâm, rất nhiệt tình với nhiều phương pháp dạy khác nhau. Chương trình học thì rất phù hợp với sinh viên và mang lại cho sinh viên cảm giác vui vẻ khi đến trường…”

      #EBIV4 Kỷ luật nghiêm

      Nhiều bạn thường sợ hãi khi phải học tập trong môi trường nội quy khá nghiêm khắc vớí sinh viên về việc không cho người lạ vào trường tránh ảnh hưởng đến sinh viên hay giữ gìn tài sản nhà trường như bàn ghế tuy nhiên một bạn ét-vê sau khi ra trường đều cho biết “Cơ hội nghề nghiệp:

      Tôi có 2 năm kinh nghiệm làm việc, và tôi thường nhận được đánh giá cao từ những nhà tuyển dụng đối với trường TDT, một ngôi trường khá là nghiêm khắc trong tác phong và học tập. Đây là một điểm sáng trong mắt nhà tuyển dụng…”

      #EBIV5 Môi trường năng động

      Được đánh giá là ngôi trường với nhiều hoạt động ngoại khóa do trường và các câu lạc bộ phối hợp tổ chức, Tôn Đức Thắng là nơi nuôi dưỡng những sinh viên “không chịu ngồi yên”, tham gia rất nhiều loại hình từ văn thơ cho đến võ thuật. Bạn N.T tiết lộ cho Edu2Review rằng:

      “Trong những năm gần đây hoạt động ngoại khóa trường rất mạnh, được đầu tư bài bản với rất nhiều loại hình hoạt động khác nhau: thể thao, võ thuật, âm nhạc, dance, nghệ thuật,... Đây một nơi rất tốt để bạn có cơ hội nâng cao những kỹ năng của mình ngoài việc học…”

      Đại Học Tôn Đức Thắng là một môi trường tốt để sinh viên học tập

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Diệu Nhung

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học “đắc địa” nhất TP.HCM

      10/06/2023

      Bạn có biết 10 đại học “đắc địa” nhất nhì TP.HCM là những đại học nào không? Hãy cùng Edu2Review ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      6 trường đại học có mức học phí "rẻ nhất Sài Gòn"

      06/02/2020

      Học phí ngày càng tăng khiến nhiều sinh viên "viêm màng túi". Tuy nhiên, cũng có những trường học ...

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...