Tăng cường trí nhớ hiệu quả bằng 10 cách sau! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tăng cường trí nhớ hiệu quả bằng 10 cách sau!

      Tăng cường trí nhớ hiệu quả bằng 10 cách sau!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Trí nhớ là một điều quan trọng với con người. Nhưng làm thế nào nếu bạn dần già đi và trí nhớ bắt đầu suy giảm, nếu bạn chưa già mà trí nhớ đã kém?

      Trí nhớ có được là nhờ hoạt động linh hoạt của bộ não. Nếu khả năng ghi nhớ của bạn đang suy giảm nghĩa là trí nhớ của bạn đã bị nhiều tiêu cực tác động đến. Mang lại lợi ích cho cộng đồng, do đó, Edu2Review muốn cùng bạn điểm qua 10 cách tăng cường trí nhớ hiệu quả dưới đây nhằm giúp bạn tăng năng suất lao động và có một bộ não linh hoạt!

      1. Ngủ đủ giấc

      tăng trí nhớ

      Ngủ đủ giấc tăng khả năng ghi nhớ

      Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn cần được nghỉ ngơi và bộ não của bạn cũng vậy. Trong lúc ngủ, tinh thần của bạn cũng được nghỉ ngơi, trong lúc đó bộ não có thể củng cố các liên kết của các tế bào thần kinh, từ đó giúp tăng cường khả năng ghi nhớ. Thời gian ngủ tốt nhất để giúp bộ não hoạt động hiệu quả là từ 7 - 8 tiếng mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cần có một giấc ngủ sâu và ổn định.

      2. Luyện tập nhẹ nhàng

      tăng trí nhớ

      Chạy bộ thường xuyên cũng là một luyện tập nhẹ nhàng

      Luyện tập thể thao không chỉ tốt cho cơ thể mà còn mang lại nhiều lợi ích cho hệ thần kinh. Khi chọn luyện tập các môn thể thao nhẹ nhàng như chạy bộ thường xuyên, bạn sẽ điều hòa được nhip tim, giúp tăng lượng máu cung cấp lên não, từ đó đẩy mạnh khả năng ghi nhớ. Ngoài chạy bộ, bạn cũng có nhiều lựa chọn khác như chạy xe đạp, bơi hoặc các môn có sự phối hợp giữa mắt và tay chân đều có ích cho thần kinh. Điều quan trọng trong luyện tập thể thao là có một chế độ luyện tập điều độ, hợp lý và thường xuyên.

      3.Tránh làm nhiều việc cùng lúc

      tăng trí nhớ

      Làm nhiều việc cùng lúc chẳng thể hiện sức mạnh của bộ não đâu nhé!

      Nhiều người cho rằng khả năng làm nhiều việc cùng lúc có thể chứng tỏ sức mạnh của bộ não. Tuy nhiên, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Các nhà khoa học đã chứng minh, việc làm nhiều việc cùng lúc khiến bộ não của bạn mất khả năng tập trung, gây giảm trí nhớ và giảm hiệu quả của tất cả các công việc bạn đang làm. Thực tế cũng đã chứng minh, nếu bạn làm quá nhiều việc cùng lúc, bạn sẽ dễ dàng quên mất một số việc. Chính vì vậy, hãy chỉ tập trung vào một việc trong một thời điểm để đạt hiệu quả cao nhất.

      4. Dùng một số loại thảo dược

      tăng trí nhớ

      Dùng thảo dược cũng là một cách tăng cường trí nhớ

      Thảo dược là một phương pháp tương đối an toàn và hiệu quả để giúp tăng cường trí nhớ cũng như ngăn ngừa các bệnh liên quan đến thần kinh như Alzheimer và Parkinson. Có nhiều loại thảo dược có khả năng giúp ích cho hệ thần kinh như: nhân sâm, hương thảo, bạch quả... Ngoài ra sử dụng các loại dầu tự nhiên như dầu cá cũng giúp các tế bào thần kinh phát triển và hạn chế các bệnh liên quan.

      5. Luyện các kỹ thuật ghi nhớ

      tăng trí nhớ

      Luyện các kỹ thuật ghi nhớ

      Các kỹ thuật ghi nhớ như sử dụng vần điệu, bài thơ, bài hát hoặc gắn những điều cần ghi nhớ với những hình ảnh đặc trưng là những cách hiệu quả giúp bộ não tiếp thu hiệu quả những gì cần ghi nhớ. Ví dụ: khi bạn cần ghi nhớ phải mua những gì ở siêu thị, hãy ghép các chữ đầu của những đồ cần mua thành một câu có vần điệu và ghi nhớ nó; hoặc khi bạn cần ghi nhớ một ký tự tiếng Hàn, hãy liên tưởng ký tự đó với một hình ảnh nhất định nào đó: chẳng hạn chữ "nhân" là hình ảnh một cây gậy nằm ngang.

      6. Tập sống ngăn nắp

      tăng trí nhớ

      Một cuốc sống ngăn nắp sẽ dễ ghi nhớ hơn đó bạn!

      Một cuộc sống ngăn nắp và có trật tự sẽ giúp bộ não của bạn dễ dàng hệ thống hóa các sự vật và sự kiện hơn, từ đó cũng giúp việc ghi nhớ dễ dàng hơn. Sống ngăn nắp cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian dọn dẹp hoặc tìm kiếm các vật dụng, từ đó có nhiều thời gian nghỉ ngơi và dành cho các hoạt động có ích hơn.

      7. Tập thiền

      tăng trí nhớ

      Thiền là cách tốt để gợi ký ức từ bộ não

      Có nhiều nhà khoa học cho rằng các ký ức luôn được lưu trữ trong bộ não và thiền là hình thức hiệu quả giúp bạn khơi gợi ký ức đó từ bộ não. Không những thế, thiền còn giúp bạn tăng khả năng tập trung đồng thời giúp bộ não được nghỉ ngơi.

      8. Luyện tập trí não thường xuyên

      tăng trí nhớ

      Chơi cờ cũng là một cách luyện trí nhớ

      Cũng giống như cơ thể, bộ não cần được luyện tập để phát triển. Có rất nhiều hình thức vừa giải trí vừa luyện tập cho bộ não như chơi cờ, ô chữ hoặc giải đố... Luyện tập thường xuyên sẽ giúp tăng cường khả năng của bộ não, trong đó có cả khả năng ghi nhớ.

      9. Giải tỏa căng thẳng

      tăng trí nhớ

      Giải tỏa stress để tăng cường trí nhớ

      Khoa học đã chứng minh những người rơi vào tình trạng căng thẳng, chán nản thường xuyên cũng là những người dễ bị suy giảm trí nhớ nhất do các tế bào thần kinh bị tổn thương. Có nhiều cách để giải tỏa căng thẳng như: luyện tập thể thao, nghe nhạc, thiền, tăng cường giao lưu cộng đồng...

      10. Chế độ ăn lành mạnh và khoa học

      tăng trí nhớ

      Chế độ ăn lành mạnh, khoa học

      Các nhà nghiên cứu đã chứng minh bộ não con người dùng khoảng 20 -25% lượng năng lượng nạp vào mỗi ngày. Chính vì vậy, để có một bộ não khỏe mạnh, một chế độ ăn lành mạnh và khoa học là hết sức cần thiết để giúp sản sinh ra các tế bào thần kinh mới và tăng cường trí nhớ. Các thực phẩm có chứa Omega -3 như cá hồi, cá ngừ được cho là có ích cho hoạt động của các tế bào thần kinh. Ngoài ra còn nhiều loại thực phẩm khác tốt cho bộ não như: việt quất, cà chua, bông cải, các loại hạt, các loại trái cây họ cam, chanh...

      Luyện tập trí óc và áp dụng các phương pháp tăng cường trí nhớ là vô cùng cần thiết. Edu2Review hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn xây dựng cho mình một chế độ làm việc, nghỉ ngơi, luyện tập, ăn uống khoa học, hiệu quả nhất để giúp tăng cường khả năng ghi nhớ.

      Anh Thư tổng hợp

      Edu2Review - The No.1 Review Education Website


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      20 tháng 11, bạn có biết nguồn gốc và ý nghĩa?

      06/02/2020

      Người Việt chẳng ai xa lạ với ngày 20/11, ngày thể hiện lòng yêu kính với thầy cô của mình. ...

      Kiến Thức

      Điều gì khiến “Ông Bill Sài Gòn” nổi tiếng khắp Youtube?

      06/02/2020

      Gõ từ khóa Bill Sài Gòn trên Google, chỉ trong tích tắc sẽ có hàng trăm ngàn kết quả hiện ra. Ông ...

      Giải trí

      Giải mã ý nghĩa quà Tết: Thông điệp nào ẩn chứa sau mỗi món quà?

      06/02/2020

      Việc tặng quà Tết được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Nhân dịp Xuân Kỷ ...

      Giải trí

      Điểm mặt gọi tên những quán ăn đặc sắc gần trường Đại học Thương Mại

      06/02/2020

      Đối với sinh viên, việc tìm được một quán ăn ngon, chất lượng và gần trường là điều vô cùng cần ...