Những công việc thích hợp với người hướng nội | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những công việc thích hợp với người hướng nội

      Những công việc thích hợp với người hướng nội

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Người hướng ngoại có xu hướng thích giao lưu, quyết đoán tốt và thường quan tâm đến những yếu tố gây phấn khích như màu sắc, âm thanh, sự chuyển động. Những người hướng ngoại dễ gần và giao lưu, họ thường tỏ ra thích thú với xung quanh và luôn lạc quan, nhiệt tình. Ngược lại, người hướng nội thường kín đáo, dè dặt hơn, họ ít đi lại và ít hòa đồng. Người hướng nội không nhất thiết là người cô đơn nhưng họ thường có xu hướng hài lòng với việc có ít bạn bè. Những người hướng nội thường không ưu tiên các hoạt động giao tiếp xã hội nhưng không có nghĩa là họ lo lắng hay nhút nhát mà đơn thuần là không ưa các hoạt động này. Một người có thể có tính cách hoàn toàn hướng nội, hướng ngoại hoặc cân bằng giữa cả hai.

      Kế toán

      Bất cứ công việc nào cũng đòi hỏi phải gặp gỡ trực tiếp khách hàng và đồng nghiệp, song kế toán dường như tập trung nhiều thời gian vào sổ sách giấy tờ hơn. Với hàng đống các dữ liệu tài chính và thông tin thuế, người làm kế toán có thời gian “chat chit” ở mức thấp nhất. Một tin vui rằng đây cũng là một trong những ngành nghề không lo thất nghiệp nhất.

      Lập trình viên

      Đây là công việc đòi hỏi sự tập trung cao. Và nếu bạn có thể viết các mã nguồn ( một nhiệm vụ không hề đơn giản ), người quản lý và đồng nghiệp sẽ vui lòng không làm phiền bạn. Ngoài ra, bạn có thể làm việc ở nhà mà không phải bắt chuyện hay tiếp chuyện với ai.

      Công việc viết lách

      Viết lách là một quá trình ẩn mình. Bạn cần có khả năng hạn chế sự xao nhãng và giữ tập trung. Sự lựa chọn trong lĩnh vực này rất đa dạng, bạn có thể làm nhà văn, nhà báo, biên tập viên, người viết bài quảng cáo hay thậm chí làm marketing.

      Nhân viên pháp y

      Dù điều tra tội phạm, nhân viên pháp y sẽ tiếp xúc với con người nhưng thường là với tóc, móng tay hay các mẫu DNA. Khi không phải đi thu thập bằng chúng, nhân viên pháp y sẽ chỉ làm việc trong phòng thí nghiệm yên tĩnh.

      Phân tích ngân quỹ

      Giống như kế toán, người phân tích ngân quỹ giúp công ty tăng lợi nhuận bằng cách cải thiện tính hiệu quả. Phần lớn thời gian của họ là làm việc độc lập với các con số.

      Nhân viên ghi chép y khoa

      Công việc của những người làm công việc này là ghi chép lại biên bản, cuộc ghi âm của bác sĩ hay các chuyên gia y tế. Những câu chuyện phiếm không thể đến tai nhân viên ghi chép y khoa bởi họ thường xuyên đeo tai nghe.

      Nhân viên thống kê

      Nhân viên thống kê dành cả ngày làm việc để phân tích thói quen của mọi người cũng như các công ty. Thay vì nói chuyện với người khác, công việc của họ lại dựa trên những thống kê.

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Edu2Review team

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...

      Việc làm

      [Edu2Review] Quán quân Startup Wheel tuyển thực tập sinh khu vực TP. HCM

      06/02/2020

      Edu2Review, quán quân Startup Wheel 2016 đang tuyển dụng vị trí thực tập sinh (có phụ cấp hàng ...

      Việc làm

      [Công ty Cổ phần Bánh Mì Má Hải] Tuyển dụng tháng 9

      06/02/2020

      MÁ HẢI đang tuyển vị trí công việc cực chất dành cho các bạn trẻ có đam mê kinh doanh nè! Nhanh ...