CHIẾN DỊCH XUÂN TÌNH NGUYỆN 2020 KHOA DU LỊCH | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      CHIẾN DỊCH XUÂN TÌNH NGUYỆN 2020 KHOA DU LỊCH

      CHIẾN DỊCH XUÂN TÌNH NGUYỆN 2020 KHOA DU LỊCH

      Cập nhật lúc 06/01/2020 10:23
      Hòa chung trong không khí Chiến dịch của toàn Thành phố, từ ngày 13/01 đến ngày 17/01/2020 (nhằm ngày 19/12 đến 23/12 Âm lịch)

      LC HSV Khoa Du lịch – trực thuộc Trường ĐH KHXH&NV – ĐHQG HCM tổ chức Chiến dịch Xuân Tình Nguyện 2020 nhằm mang đến một mùa Tết ấm áp và ý nghĩa cho bà con tại xã Lưu Nghiệp Anh, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh.

      Để mùa Chiến dịch được diễn ra thành công nhất, BCH Chiến dịch đã có chuyến tiền trạm về với xã Lưu Nghiệp Anh. Những ngày giữa đông se lạnh, với con đường tít tắt không mấy gập ghềnh đã dẫn họ tìm về với miền quê nghèo khó nơi đây.

      Sau nửa ngày đường, BCH tìm gặp anh Thành Nghiệp - Chủ tịch xã và chị Kiều Tiên - Bí thư Đoàn xã Lưu Nghiệp Anh để trao đổi về những hoạt động mà họ dự kiến tổ chức tại địa phương nhằm mang đến cho bà con nơi đây một mùa Tết ấm áp, vẹn đầy. Đồng thời, BCH cũng nhận được sự hỗ trợ hết sức mình từ phía địa phương để chiến dịch Xuân Tình Nguyện 2020 của Khoa Du lịch có thể diễn ra thuận lợi nhất.

      Lưu Nghiệp Anh là một xã nhỏ thuộc huyện Trà Cứu, tỉnh Trà Vinh, có khá nhiều hộ nghèo và cận nghèo. Tuy đang trong quá trình dần hoàn thiện để trở thành xã nông thôn mới, nhưng mấy ai biết được đằng sau những đổi mới đó vẫn còn tồn tại những mảnh đời cơ cực, những cảnh nhà neo đơn đang bị cái nghèo, nỗi cô đơn bủa vây, bám lấy từng ngày. Trẻ em đến trường còn gặp nhiều khó khăn, một số học sinh nghèo, thiếu thốn khá nhiều dụng cụ học tập,.. Bà con Lưu Nghiệp Anh hàng ngày không chỉ đối mặt với nỗi lo cơm áo gạo tiền, mà còn phải đối mặt với những dịch bệnh lắm hiểm nguy, đặc biệt là Sốt xuất huyết, bởi nơi đây là ổ dịch lớn nhất Trà Vinh.

      Sau khi tìm hiểu về những hoàn cảnh khó khăn nơi đây, BCH Chiến dịch theo chân anh Nhân – Phó Bí thư Đoàn Xã, tìm đến nhà của em Lâm Văn Thiện. Căn nhà nhỏ tạm bợ trên mảnh đất được mượn đã mở ra trước mắt một hoàn cảnh rất đỗi đau lòng. Em Thiện bị tật từ nhỏ, gia đình nghèo nên cha mẹ phải đi làm thuê cả ngày, để lại em một mình co ro trên chiếc giường nhỏ đơn côi. Khi ngoài kia có biết bao bạn bè đồng trang lứa đang vui tươi chạy nhảy, đang cắp sách đến trường tìm về tri thức mới, thì Thiện phải nằm đây một mình đối diện với bệnh tật, với buồn tủi và cô đơn. 14 tuổi, người ta có biết bao ước mơ và hoài bão tuy không lớn mà cũng hạnh phúc vô ngần. Nhưng với Thiện, có lẽ 14 tuổi em chỉ ước được đi lại trên chính đôi chân của mình, chỉ ước có cha mẹ cạnh bên, không phải một mình để rồi buồn và cô đơn như vậy nữa...

      Sự đơn côi của Thiện là tiêu biểu cho đa số những em nhỏ nơi đây. Từ rất nhỏ các em đã phải học cách sống một mình, phải tự lo cho bản thân vì cả ngày chẳng có cha mẹ cạnh bên. Cuộc sống nghèo khổ đã lấy đi sự quây quần hạnh phúc, lấy đi tiếng gọi mẹ, thưa cha mà vốn dĩ hàng ngày phải rộn rã trong một gia đình.

      Rời khỏi nhà Thiện với bao xót thương, đồng cảm, BCH Chiến dịch lại đến với hoàn cảnh của 2 cụ ông người dân tộc. Cụ ông Thạch Sol tuổi đã ngoài 70, mắt không còn nhìn thấy rõ, tay chân bị biến dạng bởi căn bệnh phong quái ác, nay lại càng túng quẫn hơn vì một cơn hỏa hoạn vừa đổ ập xuống. Đã vào tuổi xế chiều nhưng cụ lại phải sống một mình trong căn nhà nhỏ thiếu thốn đủ điều. Con cái thì cụ có, nhưng được mấy ai chăm lo cho cụ. Tâm sự với chúng tôi mà hai dòng nước mắt cụ chảy dài trên đôi gò xanh xao như nỗi buồn vô tận của cuộc đời cụ. Cụ nói: Bệnh tật, thuốc than cụ tự lo. Còn cơm nước thì lâu lâu "người ta" mới nấu cho ăn. “Người ta” cũng nghèo lắm…

      Cách đó vài bước chân là hoàn cảnh của cụ ông Thạch Ô, cụ cũng đã trạc ngoài 70 tuổi. Ở cái tuổi gần đất xa trời nhưng cụ phải sống một mình dưới mái nhà lợp dở và bốn cây cột trụ nhà, không có vách che chắn. Ngày nắng thì "đỡ", ngày mưa cụ phải cuộn mình trong giá lạnh, không có chăn gối chở che.

      Và còn nhiều hơn nữa những mảnh đời cơ cực, những hoàn cảnh đau thương hằng ngày phải đối diện với ốm đau, bệnh tật. Họ cần lắm sự chung tay của những người trẻ như chúng ta giúp đỡ. BCH chiến dịch XTN 2020 Khoa Du lịch mong rằng sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ từ đông đảo các Mạnh thường quân, Quý nhà tài trợ để Tết này Lưu Nghiệp Anh đong đầy sắc "Lộc Tầm Xuân".

      Họ - những người trẻ khát khao mang nhiệt huyết và tấm lòng của mình tới những miền quê còn khó khăn, khoác trên vai màu áo vàng rực rỡ là đặt lên mình trách nhiệm phải hoàn thành Chiến dịch. Hi vọng rằng, họ sẽ được tiếp sức mình bằng sự hỗ trợ và đồng hành của Quý mạnh thường quân, Quý nhà tài trợ.

      Chúc cho Chiến dịch Xuân Tình Nguyện 2020 Khoa Du lịch – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG HCM thật thành công và ý nghĩa.


      Có thể bạn quan tâm

      Sự kiện

      Chính thức khởi động IMPACT 2024 - Chuỗi đào tạo về chủ đề Social Marketing

      11/04/2024

      Vào tháng Tư tới đây, Câu lạc bộ Marketing Trường Đại học Ngoại thương - MaC FTU chính thức khởi ...

      Sự kiện

      “Inside Out - Insight Found” - Workshop chuyện ngành sáng tạo thu hút đông đảo các bạn trẻ

      05/04/2024

      Ngày 31/3 vừa qua, Workshop “Inside Out - Insight Found” với sự góp mặt của Content Creator Phúc ...

      Sự kiện

      CHÍNH THỨC MỞ ĐƠN EXBROAD RUNWAY 2024 - SHARPEN TOOLS, SHARPER MIND

      03/04/2024

      Exbroad Runway, cuộc thi mang đậm dấu ấn thương hiệu CLB Du học trường Đại học Ngoại thương SAC ...

      Sự kiện

      WORKSHOP LÀM TRANH ĐÔNG HỒ - HỌA NÉT ĐÔNG HỒ

      27/03/2024

      Họa Nét Đông Hồ là workshop được tạo ra với mục đích tôn vinh và lan tỏa giá trị của dòng tranh ...