Đêm Nghệ thuật Thể nghiệm - Thanh Kịch Diễn Họa | Edu2Review
🔔 Thông báo tuyển sinh: Du học nghề tại Đức miễn 100% học phí. Nhận lương trong khi học.
🔔 Thông báo tuyển sinh: Du học nghề tại Đức miễn 100% học phí. Nhận lương trong khi học.
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đêm Nghệ thuật Thể nghiệm - Thanh Kịch Diễn Họa

      Đêm Nghệ thuật Thể nghiệm - Thanh Kịch Diễn Họa

      Cập nhật lúc 05/06/2024 09:57
      Kịch truyền thanh, hay còn gọi là kịch phát thanh, là một hình thức nghệ thuật kể chuyện qua âm thanh mà không cần hình ảnh trực quan

      Người nghe được dẫn dắt vào câu chuyện thông qua lời thoại của diễn viên, các hiệu ứng âm thanh và âm nhạc nền được tạo ra trực tiếp tại sân khấu. Đây là một trải nghiệm độc đáo giúp kích thích trí tưởng tượng, khi người nghe tự hình dung bối cảnh và hành động của nhân vật. Kịch truyền thanh từng là phương tiện giải trí phổ biến trước khi truyền hình phát triển tại nước ngoài, hiện loại hình nghệ thuật này vẫn còn tương đối mới lạ tại thị trường Việt Nam.

      Đôi nét về dự án “Rạng” - Truyền Thanh Vang Vọng

      “Rạng” là một dự án được thành lập nên bởi nhóm Đốm sáng - một nhóm sinh viên trẻ tới từ Đại học FPT cơ sở Hồ Chí Minh. Với những cá nhân đầy sáng tạo, nhiệt huyết, sở hữu niềm đam mê mãnh liệt với việc tổ chức sự kiện và các giá trị tốt đẹp của văn hóa nước nhà đặc biệt là văn học. Tập thể ấy đã cùng nhau nỗ lực và biến những ý tưởng của mình thành hiện thực. Bằng cách tài hiện lại các tác phẩm kinh điển trong văn học Việt Nam, “Rạng” hướng đến việc đề cao giá trị vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam thông qua loại hình kịch truyền thanh.

      Vì sao Đốm Sáng quyết định thực hiện dự án “Rạng” - Truyền Thanh Vang Vọng”?

      Dự án “Rạng” được Đốm Sáng khởi xướng từ niềm đam mê và tình yêu đối với văn học Việt Nam. Nhận thấy giá trị tích cực mà các tác phẩm văn học mang lại, nhóm đã quyết định truyền tải những câu chuyện này qua hình thức nghệ thuật kịch truyền thanh. Đây là một hướng đi mới vô cùng sáng tạo nhưng cũng không kém phần táo bạo. Nhưng cũng chính vì sự mới mẻ của loại hình này trên thị trường giải trí ở Việt Nam nên thách thức đặt ra cho Đốm Sáng là không nhỏ. Để một loại hình nghệ thuật mới tiếp cận được đến giới trẻ một cách tự nhiên là một bài toán hóc búa, thế nên việc vận dụng và kết hợp tái hiện lại các tác phẩm văn học kinh điển sẽ là một hướng đi hợp lý của dự án.

      Vậy tác phẩm nào sẽ được trình diễn tại đêm Nghệ thuật Thể nghiệm - Thanh Kịch Diễn Họa?

      Việc tìm kiếm và chọn tác phẩm làm chủ đề chính không hề đơn giản, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng về kịch bản, tinh thần của tác phẩm và giá trị phù hợp với mục tiêu của dự án. Sau quá trình xem xét cẩn thận, Đốm Sáng đã quyết định chọn tác phẩm “Tắt đèn” của nhà văn Ngô Tất Tố để thể hiện.

      Để đảm bảo chất lượng cao nhất cho chương trình, ban biên kịch đã hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia trong lĩnh vực diễn xuất sân khấu. Quá trình này được thực hiện vô cùng tỉ mỉ, từ việc liên lạc và tuyển chọn ứng viên, đến chuẩn bị địa điểm luyện tập, tất cả đều được nhóm sinh viên lập kế hoạch chi tiết.

      Bên cạnh đó, để sự kiện tiếp cận đúng đối tượng khán giả, nhóm đã xây dựng các kế hoạch marketing và truyền thông rõ ràng. Bằng cách tận dụng các kênh truyền thông nội bộ và nhận sự hỗ trợ truyền thông từ các đối tác, Đốm Sáng hy vọng sẽ thu hút được sự quan tâm và tham gia của đông đảo khán giả tiềm năng.

      Thời gian diễn ra sự kiện và giá vé

      Sự kiện đêm Nghệ thuật Thể Nghiệm - Thanh Kịch Diễn Họa sẽ diễn ra vào tối ngày 25/06/2024 tại trường đại học FPT cơ sở Tp.HCM.

      Giá vé tham gia sự kiện: 29.000 - 39.000/vé


      Có thể bạn quan tâm

      Sự kiện

      TRAO GIẢI CUỘC THI: “NHÀ QUẢN TRỊ NHÂN SỰ TƯƠNG LAI 2024”

      22/07/2024

      Ngày 06.07.2024 vừa qua, Vòng Chung kết & Buổi Vinh danh - Trao giải Cuộc thi: “Nhà Quản trị Nhân ...

      Sự kiện

      Choáng ngợp trước những điều bất ngờ trong đêm nhạc Phút Cuối 2024 - Đại lộ thanh âm

      10/07/2024

      Tối ngày 01/07, đêm nhạc hội Phút Cuối 2024 - Đại lộ thanh âm đã diễn ra tại Hội trường C - Học ...

      Sự kiện

      [QUYỀN LỢI CÓ 102 KHI ĐĂNG KÝ ISME BUSINESS CASE DEBATE CONTEST 2024]

      08/07/2024

      Bạn quan tâm đến các vấn đề liên quan tới ngành thời trang? Bạn muốn cất lên tiếng nói, quan điểm ...

      Sự kiện

      Điều hấp dẫn gì sẽ được bật mí tại đêm nhạc Phút Cuối 2024?

      28/06/2024

      Sau hơn 1 tháng tổ chức với nhiều sự kiện đồng hành hấp dẫn, Phút Cuối 2024 - Đại lộ thanh âm sẽ ...