[DYMUN’22]: BURNOUT - VỊ KHÁCH KHÔNG MỜI | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      [DYMUN’22]: BURNOUT - VỊ KHÁCH KHÔNG MỜI

      [DYMUN’22]: BURNOUT - VỊ KHÁCH KHÔNG MỜI

      Cập nhật lúc 17/05/2022 10:32
      Burnout - một hiện tượng dễ bắt gặp trong cuộc sống hiện nay và dễ dàng nhận thấy ở một bộ phận thế hệ trẻ. Burnout xuất hiện ở trường học, ở các câu lạc bộ, hay thậm chí ở những Hội nghị MUN

      Link đăng ký: https://www.dymun.org/regular-decision-registration
      Thời hạn đóng đơn: 23:59 GMT+7 - 29.05.2022
      Thời gian diễn ra Hội nghị: 15-17/07/2022
      Độ tuổi tham gia: 12 - 25 tuổi
      Bách khoa toàn thư: https://bit.ly/MUN_WIKIPEDIA

      Phí tham dự đợt Regular Decision:
      a. Đại biểu: 450,000 VND (Trong đó, 10 bạn Đại biểu chính thức nộp đơn sớm nhất trước: 23:59 GMT+7 - 19/05/2022: 420,000 VND)
      b. Đoàn đại biểu (ít nhất 5 đại biểu): 420,000 VND
      c. Học bổng: https://www.dymun.org/scholarship
      ------
      Burnout - một hiện tượng dễ bắt gặp trong cuộc sống hiện nay và dễ dàng nhận thấy ở một bộ phận thế hệ trẻ. Burnout xuất hiện ở trường học, ở các câu lạc bộ, hay thậm chí ở những Hội nghị MUN. Vậy bạn có sẵn sàng cùng chúng mình tìm hiểu sâu hơn về burnout chưa? Bắt đầu thôi!

      BURNOUT LÀ GÌ?

      Dựa theo định nghĩa của Oxford Learner’s Dictionaries, burnout (danh từ) có nghĩa là tình trạng bị kiệt sức hay mệt mỏi, về mặt thể chất hay tinh thần, gây ra bởi làm việc quá nhiều. Một ví dụ đơn giản dễ thấy là khi bạn được giao một lúc quá nhiều bài tập nhưng thời gian nộp bài lại rất gần, bạn phải sử dụng 100% công lực để có thể hoàn thành hết tất cả để không bị xếp vào hàng “trễ deadline”. Hệ quả là bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi.

      VÌ SAO BURNOUT LẠI PHỔ BIẾN ĐỐI VỚI MUN-ERS TRONG HỘI NGHỊ CHÍNH?

      Hội nghị không chỉ diễn ra trong chỉ 3 ngày đã được Ban Tổ chức lên kế hoạch từ trước, mà còn là khoảng thời gian chuẩn bị trước đó kéo dài từ 1 đến 2 tuần. Mỗi Đại biểu cần phải chuẩn bị một số tài liệu như Position Paper (tạm dịch: Bản tuyên cáo lập trường), hay những chủ đề có thể được nêu lên xung quanh vấn đề chính.

      Những Đại biểu có kinh nghiệm lâu năm thường sẽ không gặp nhiều vấn đề ở khoảng này, nhưng đối với những newbie thì đây là một núi công việc tốn rất nhiều thời gian để làm. Họ thường không biết tìm nguồn tư liệu ở đâu, cách viết như nào, bốc cục ra sao, hay thậm chí gặp một số rắc rối về mặt hình thức trong bài viết của mình. Ngoài ra, chưa nắm rõ về Rules of Procedure hay những biệt ngữ của MUN cũng gây một số hoang mang cho những “ma mới”. Để làm quen được với những điều mới mẻ trên cần một khoảng thời gian, vậy nên những người mới rất dễ gặp phải burnout do chưa điều chỉnh khối lượng và tiến độ làm việc để theo kịp tiến trình mà Chủ toạ đã đề ra.

      CÁCH ĐỂ KHÔNG GẶP PHẢI BURNOUT TRONG MUN

      Có một kế hoạch rõ ràng: Bạn hãy cố gắng xây dựng một kế hoạch với những công việc và thời hạn của nó, cũng như sắp xếp thứ tự ưu tiên giữa chúng. Từ đó, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát về những gì mà bạn cần làm, đồng thời phân chia được thời gian hợp lí cho từng đầu việc.

      Tìm kiếm sự giúp đỡ: Hãy thử hỏi Chủ toạ về những điều mà bạn còn thắc mắc. Bạn hãy thử hỏi một lần đi, những lần sau chắc chắn bạn sẽ không ngại nữa đâu! Chủ toạ ngoài nhiệm vụ điều hành Hội nghị, họ rất sẵn sàng hỗ trợ bạn bất cứ thắc mắc gì về MUN nói chung. Ngoài ra, đừng quên nhắn tin trực tiếp cho DYMUN vì chúng mình cũng có thể giải đáp những thắc mắc của bạn nữa đấy.

      Đọc Guidebook thật kĩ: Một số Đại biểu có xu hướng tìm đọc những tài liệu bên ngoài, trong khi Guidebook được tập hợp gần như đầy đủ về tất cả các thông tin liên quan tới những vấn đề được bàn đến trong Hội nghị chính bởi các Chủ toạ và thành viên ban Nội dung đấy. Vì vậy, trước khi tìm đến những nguồn bên ngoài, hãy nghiền ngẫm Guidebook thật kĩ trước đã nhé!

      KẾT

      Sự chuẩn bị được xem là yếu tố tiên quyết để không gặp phải burnout trước và trong Hội nghị. Vậy nên hãy sẵn sàng, lên kế hoạch và tận hưởng chuyến hành trình MUN đầy hứa hẹn của bạn nhé!


      ____________
      [DYMUN’22]: BURNOUT - AN UNINVITED GUEST
      ------
      Registration link: https://www.dymun.org/regular-decision-registration
      Form deadline: 23:59 GMT+7 - 29.05.2022
      Conference Date: July 15 - 17, 2021
      Age appropriate: 12 - 25 years old
      MUN Wikipedia: https://bit.ly/MUN_WIKIPEDIA
      Regular Decision participation fee:
      a. Individual Delegate: 450.000 VND (Especially, 10 official Delegates submit the application form earliest before 23:59 GMT+7 - 19/05/2022: 420.000 VND)
      b. Delegation (at least 5 delegates): 420.000 VND
      c. Scholarship: https://www.dymun.org/scholarship
      ------
      Burnout - a ubiquitous phenomenon in today’s life is easily witnessed in a part of the young generation. Burnout shows up at schools, at clubs, or even at MUN Conferences. So are you ready to learn more about burnout with us? Let's start!

      WHAT IS BURNOUT?

      According to Oxford Learner Dictionaries, burnout (noun) is the state of being extremely tired or ill, either physically or mentally, because you have worked too hard. A simple example is when you are assigned too many tasks at once but the time for handing them in is very close, you have to use 100% of your effort to be able to complete all of them. As a result, you fall into a state of fatigue and need to rest.

      WHY IS BURNOUT COMMON TO MUN-ERS DURING THE MAIN CONFERENCE?

      The Conference not only took place in just 3 days, but a preparatory period lasting from 1 to 2 weeks. Each Delegate needs to prepare some documents such as Position Paper, or topics raised around the main topic.

      Experienced Delegates often won't find them a problem, but for newbies, it's mountainous work that takes a lot of time to get done. They probably do not know where to source the material, how to write and organize their writing, or even have some problems with its format. In addition, having no knowledge of the Rules of Procedure or the jargon of MUN also causes some confusion for novices. Getting accustomed to the new things above takes a while, so newcomers are easy to encounter burnout because they have not adjusted the volume and work schedule to keep up with the progress set out by the Chairpersons.

      HOW TO NOT AVOID BURNOUT IN MUN?

      Have a wise plan: Try to build up a plan with tasks and deadlines, and prioritize them. Then, you will have an overview of what you need to do, and at the same time divide the time appropriately for each task.
      Reach for support: Ask your Chairman/Chairwoman when you are concerned about something. Try asking once, you won't be afraid anymore! Aside from operating the Conference, they are very willing to assist you with any questions about MUN in general. Also, don't forget to message DYMUN directly because we can answer your inquiries too.
      Reading Guidebook carefully: Many Delegates would rather read exterior papers, meanwhile, Guidebook contains approximately complete information assembled by Chairpersons and Content members. So, before looking for outside sources, make the best out of what you've already had first!

      CONCLUSION

      Thorough preparation is a prerequisite to not facing burnout before and during Main Conference. So get your act together, sketch out a plan and enjoy your auspicious MUN journey!
      ____________
      #REGULARDECISION #DYMUN22
      Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
      (For further information, please contact us via:)
      Facebook: https://www.facebook.com/dymun.official
      Instagram: @dymun22 https://www.instagram.com/dymun22/
      Youtube: https://bit.ly/DYMUNYoutube
      Website: https://www.dymun.org/
      Email: [email protected]
      Hotline:
      > Nguyen Hong Hanh Nguyen (Secretary-General): +84 (0) 945650999
      > Truong Nhat Khoa (Deputy Secretary-General): +84 (0) 933758124


      Có thể bạn quan tâm

      Sự kiện

      Chính thức khởi động IMPACT 2024 - Chuỗi đào tạo về chủ đề Social Marketing

      11/04/2024

      Vào tháng Tư tới đây, Câu lạc bộ Marketing Trường Đại học Ngoại thương - MaC FTU chính thức khởi ...

      Sự kiện

      “Inside Out - Insight Found” - Workshop chuyện ngành sáng tạo thu hút đông đảo các bạn trẻ

      05/04/2024

      Ngày 31/3 vừa qua, Workshop “Inside Out - Insight Found” với sự góp mặt của Content Creator Phúc ...

      Sự kiện

      CHÍNH THỨC MỞ ĐƠN EXBROAD RUNWAY 2024 - SHARPEN TOOLS, SHARPER MIND

      03/04/2024

      Exbroad Runway, cuộc thi mang đậm dấu ấn thương hiệu CLB Du học trường Đại học Ngoại thương SAC ...

      Sự kiện

      WORKSHOP LÀM TRANH ĐÔNG HỒ - HỌA NÉT ĐÔNG HỒ

      27/03/2024

      Họa Nét Đông Hồ là workshop được tạo ra với mục đích tôn vinh và lan tỏa giá trị của dòng tranh ...