HỘI THẢO PHÁT ĐỘNG CUỘC THI HÙNG BIỆN SAY TO SUCCEED LẦN IX - 2020 | Edu2Review
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      HỘI THẢO PHÁT ĐỘNG CUỘC THI HÙNG BIỆN SAY TO SUCCEED LẦN IX - 2020

      HỘI THẢO PHÁT ĐỘNG CUỘC THI HÙNG BIỆN SAY TO SUCCEED LẦN IX - 2020

      Cập nhật lúc 09/09/2020 09:55
      Vào lúc 17h30 ngày 26.05.2020 tại Hội trường Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM, Ban tổ chức đã vinh dự chào đón Thầy – Giáo sư Phan Văn Trường đến với buổi Hội thảo Phát động Cuộc thi Hùng biện.

      Qua tám năm diễn ra của cuộc thi, Thầy vẫn luôn là người mang trong mình những nỗi niềm về sự trưởng thành của người trẻ. Đối với Say to Succeed, Thầy không chỉ là một vị giáo sư, một người thầy đáng kính mà Thầy còn là một người ông, người bạn đồng hành trên chặng hành trình lan tỏa giá trị nhân văn đến cộng đồng.

      Buổi Hội thảo Phát động diễn ra như một cuộc trò chuyện thân mật. Những câu chuyện được gợi mở không quá cầu kì, trau chuốt mà nó xuất phát từ sự giản đơn, nó là những trải nghiệm từ một phần “đời” của “vị giáo sư không tuổi” được khơi gợi qua góc nhìn của “NIỀM TIN”. Không mơ hồ hay khó hiểu, không cao siêu và thách thức, từng câu chuyện của thầy cứ thật gần gũi với người nghe.

      Với thầy, Niềm tin giống như một người bạn to lớn và vĩ đại. Đôi lúc trong cuộc sống, khi cuộc đời đẩy chúng ta vào vực thẳm của sự thiếu nghị lực, “người bạn” đó sẽ “bất thình lình” xuất hiện khiến chúng ta dám chấp nhận con người của mình, chấp nhận tư tưởng và tấm gương của mình. Chính vì điều đó, Niềm tin luôn luôn tồn tại, tồn tại ở nhân loại, trong lương tri, trong trái tim của tất cả những người xung quanh. Nó không hiện hữu ra bên ngoài để con người có thể dễ dàng cầm nắm mà nó vô hình là tia sáng tìm đường dẫn lối đưa nhận thức con người đến sự minh triết vốn có của họ.

      Thầy cũng chia sẻ, dù là xã hội nào trên địa cầu này đều có một đặc trưng riêng, nhưng có một đặc trưng chung mà nơi đâu cũng có, đó là xã hội sẽ không bao giờ bỏ rơi mình. Và khi xã hội yêu mình hay một người trong xã hội yêu mình, khi ấy ta sẽ có niềm tin và niềm tin này là niềm tin rất mãnh liệt.

      “Cái thú vị trong cuộc sống là chính lúc mình đang cố gắng” là câu nói mà Thầy đã dành tặng cho chúng ta thông qua câu trả lời cho câu hỏi của bạn Mai Hương: “Làm sao để giúp cho bạn của mình tin hơn vào bản thân khi thấy cuộc sống không có niềm tin?”. Tạo giá trị sẽ mang đến cho ta những sự thú vị rất tuyệt vời và mang cho ta sự hạnh phúc. Vậy, chúng ta hãy cùng nhau tạo nên những giá trị tốt đẹp đó, từ đó, niềm tin sẽ được tạo dựng và lan tỏa.

      Để hiểu hơn về Niềm tin, để biết thêm về phương hướng dẫn đến Niềm tin, hãy mạnh dạn “dấn thân”, hãy tự mang đến cơ hội để cho bản thân chứng minh rằng nó đáng tin. Bởi vì “tìm về chính mình, đi về con người của mình, đó chính là đi về niềm tin”.

      Đến 21h00 cùng ngày, Hội thảo Phát động Cuộc thi Hùng biện Say to Succeed khép lại với nhiều suy tư cho tất cả mọi người. Thầy Phan Văn Trường – một người Thầy lớn với cái tầm và tâm rộng mở. Đó là nụ cười của hạnh phúc, của sự cho đi không cần hồi đáp và nụ cười của phúc lành. Kết thúc buổi Hội thảo, đó là một câu hỏi tự vấn cho chính bản thân người xem về bước đi trên hành trình tìm về niềm tin, tìm về chính mình…

      Mọi chi tiết xin liên hệ:
      Cuộc thi Hùng biện Say to Succeed – Đại học Ngân hàng TP. HCM 56 Hoàng Diệu 2, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP. HCM.
      Email: [email protected]
      SĐT: 0778045586 (Ms. Như)


      Có thể bạn quan tâm

      Cuộc thi

      CÓ GÌ “HOT” TRONG ĐÊM DẠ HỘI CỦA TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG FPT HÀ NỘI?

      09/09/2020

      Khép lại một năm học tập vất vả, các FPT Schoolers chuẩn bị được tham dự đêm dạ hội Prom đầy bí ...

      Cuộc thi

      "Xavia Stella" - Lời mời từ xứ sở Hola.

      09/09/2020

      Huyền bí, lấp lánh với những bộ cánh lộng lẫy tại nơi xứ sở kì diệu, Prom - đêm dạ hội được mong ...

      Cuộc thi

      [Toàn Quốc] Cuộc Thi Tìm Kiếm Hướng Dẫn Viên Tài Năng "The Guiding Star 3"

      09/09/2020

      THE GUIDING STAR là Cuộc thi Hướng dẫn viên Tài năng được tổ chức dành cho tất cả các bạn HSSV ...

      Cuộc thi

      Vượt thử thách – Vững tương lai cùng E!Contest 7.0

      09/09/2020

      E!Contest là một cuộc thi thường niên dành cho sinh viên toàn thành được tổ chức bởi CLB Nhà kinh ...