Người trẻ nhìn thế giới qua lăng kính của sự hoàn hảo | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Người trẻ nhìn thế giới qua lăng kính của sự hoàn hảo

      Người trẻ nhìn thế giới qua lăng kính của sự hoàn hảo

      Cập nhật lúc 06/10/2022 09:26
      Khi được hỏi về sự hoàn hảo, bạn Diễm Quỳnh, sinh viên Đại học Ngoại thương chia sẻ: “Mình nghĩ mỗi người đều có tiêu chuẩn khác nhau khi nhắc đến từ hoàn hảo.

      Tính đa dạng len lỏi mọi nơi trong đời sống, trong cách nhìn của chúng ta về thế giới xung quanh. Đặc biệt, quan điểm của các bạn trẻ về sự hoàn hảo cũng cho thấy ý niệm này đang được nhìn nhận một cách đa chiều hơn.

      Mỗi người khi sinh ra là bản thể độc nhất, mang trong mình một vẻ đẹp khác nhau. Nhưng tính khuôn mẫu trong cộng đồng đã, đang sản sinh ra các tiêu chuẩn chung cho thứ thường được gọi là “sự hoàn hảo” - trạng thái cao nhất mà ai cũng muốn đạt tới. Nhưng nếu ai “hoàn hảo” như nhau, ai cũng cố gắng đạt được mức toàn vẹn giống nhau thì liệu cuộc sống có còn đẹp và đa màu?

      Ý niệm “hoàn hảo” với chính bản thân

      Khi được hỏi về sự hoàn hảo, bạn Diễm Quỳnh, sinh viên Đại học Ngoại thương chia sẻ: “Mình nghĩ mỗi người đều có tiêu chuẩn khác nhau khi nhắc đến từ hoàn hảo. Đối với mình, hoàn hảo là khi bạn luôn cố gắng trau dồi bản thân và hướng đến một mục tiêu nhất định, nhưng cũng hài lòng với bản thân ở hiện tại, không bị gò ép theo một quy củ nào đó. Khi đấy bạn đang hoàn hảo theo từng ngày. Mình không muốn thay đổi để thành người hoàn hảo nhưng mình muốn thay đổi để bản thân tốt lên”.

      (Ảnh 1: Diễm Quỳnh, sinh viên Đại học Ngoại thương. Ảnh: NVCC)

      “Hoàn hảo là tất cả mọi thứ xảy ra theo nhu cầu của xã hội và mong muốn của mình. Ví dụ, một công việc hoàn hảo phải đáp ứng được nhu cầu xã hội, phù hợp với sở thích, kiếm ra tiền, tạo niềm vui”.

      “Mình đã từng cảm thấy bản thân không hoàn hảo. Điển hình nhất là đôi mắt một mí không được to tròn long lanh như nhiều bạn nữ khác. Nhưng mình nghĩ rằng tiêu chuẩn của xã hội, đặc biệt là với sắc đẹp chỉ mang tính tạm thời mà thôi” - bạn Thanh Phương, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền bộc bạch.

      Ảnh 2: Bạn Bùi Thanh Phương chia sẻ về ý nghĩa của sự hoàn hảo. Ảnh: NVCC

      Sẽ ra sao nếu ai cũng “hoàn hảo” theo cách như nhau?

      “Với mình, nếu hoàn hảo một cách rập khuôn thì sẽ điều đó sẽ ‘phổ biến’, ‘đại trà’ hơn là được dùng với nghĩa hoàn hảo. Mỗi cá nhân thì sẽ tự làm mình hoàn hảo theo cách riêng của họ, còn nếu ‘copy’ nhau thì đó gọi là bắt chước rồi” - bạn Hồng Anh, 20 tuổi, sống tại TP.HCM chia sẻ.

      Ảnh 3: Bạn Hồng Anh:“Mỗi cá nhân sẽ tự làm mình hoàn hảo theo cách của riêng họ”. Ảnh: NVCC

      Nếu ai cũng hoàn hảo theo cách như nhau, cùng hướng đến 1 vẻ đẹp thì lúc đó mình siêu buồn vì rất khó để ngắm những người xinh đẹp. Mình thấy điều đó cũng tốt và cũng xấu. Tốt là họ luôn cầu tiến để hướng đến cái đẹp và luôn muốn bản thân mình đẹp. Xấu là đôi khi họ chạy theo những chuẩn mực mà quên đi bản thân thực sự muốn gì. Mình mong chuyện đó không bao giờ xảy ra, vì ai cũng tuyệt vời theo cách riêng cả” - bạn Diễm Quỳnh.

      “Mình thì thấy… một màu, không thể áp đặt chung một tiêu chuẩn để đánh đồng tất cả mọi người. Ai cũng đều hoàn hảo theo cách khác nhau. Nhưng nếu không cũng không sao cả, mình nghĩ bản thân sự ‘không hoàn hảo’ cũng là một vẻ đẹp rồi” - Hiền Mai, sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM chia sẻ quan điểm về cái “đẹp”.

      Trân trọng bản ngã “không hoàn hảo” của mỗi người

      “Hoàn hảo là một vạch đích mơ hồ mà hầu hết chúng ta đều mong muốn chạm tới. Thế nhưng, thay vì tìm kiếm sự vẹn toàn không có thật rồi tự dày vò, hạ thấp giá trị của bản thân, con người cần học cách làm quen và chấp nhận những khiếm khuyết. Bởi chính những vết nứt mới là nơi ánh sáng có thể lọt vào.”

      Đó chính là thông điệp mà Halloween - sự kiện thường niên của khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền muốn truyền tải với lần quay trở lại trong năm nay. Với tên gọi “The Error”, chương trình Halloween năm 2022 đem đến câu chuyện về những người trẻ mang trong mình nỗi ám ảnh về sự hoàn hảo vô thực vốn không tồn tại.

      Được biết đến không chỉ là hoạt động nghệ thuật giải trí tổ chức bởi sinh viên, Halloween còn là một chương trình nhạc kịch chứa đựng nội dung mang tính nhân văn và mới mẻ. Sức hấp dẫn của sự kiện được chứng minh qua mỗi mùa với trung bình 10.000 đến 15.000 lượt truy cập, quan tâm của khán giả qua trang Facebook chính thức.

      Ảnh 4: Halloween 2022: The Error khuyến khích người trẻ trân trọng bản thân mình hơn.

      Halloween 2022: The Error hứa hẹn mang lại một bữa ăn tinh thần với đủ các sắc thái về hình thức lẫn nội dung. Mọi thông tin về lễ hội Ma của Học viện Báo chí và Tuyên truyền được cập nhật qua trang Facebook chính thức “Halloween 2022: The Error”. Hãy cùng đón chờ bạn nhé!


      Hương Giang


      Có thể bạn quan tâm

      Sự kiện

      Chính thức khởi động IMPACT 2024 - Chuỗi đào tạo về chủ đề Social Marketing

      11/04/2024

      Vào tháng Tư tới đây, Câu lạc bộ Marketing Trường Đại học Ngoại thương - MaC FTU chính thức khởi ...

      Sự kiện

      “Inside Out - Insight Found” - Workshop chuyện ngành sáng tạo thu hút đông đảo các bạn trẻ

      05/04/2024

      Ngày 31/3 vừa qua, Workshop “Inside Out - Insight Found” với sự góp mặt của Content Creator Phúc ...

      Sự kiện

      CHÍNH THỨC MỞ ĐƠN EXBROAD RUNWAY 2024 - SHARPEN TOOLS, SHARPER MIND

      03/04/2024

      Exbroad Runway, cuộc thi mang đậm dấu ấn thương hiệu CLB Du học trường Đại học Ngoại thương SAC ...

      Sự kiện

      WORKSHOP LÀM TRANH ĐÔNG HỒ - HỌA NÉT ĐÔNG HỒ

      27/03/2024

      Họa Nét Đông Hồ là workshop được tạo ra với mục đích tôn vinh và lan tỏa giá trị của dòng tranh ...