Tại sao làm Branding lại quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tại sao làm Branding lại quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp?

      Tại sao làm Branding lại quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp?

      Cập nhật lúc 29/11/2019 10:35
      Làm branding quyết định đến sự nhận diện và định vị thương hiệu của công ty, doanh nghiệp trong tiềm thức của người tiêu dùng.

      Trên thị trường Việt Nam hiện nay, mỗi công ty, doanh nghiệp đang ngày càng chú trọng, đầu tư phát triển nhiều hơn về mặt hình ảnh và thương hiệu của mình. Vì thế, chiến lược làm branding (xây dựng thương hiệu) đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc định hướng sự phát triển của bất cứ hoạt động nào của doanh nghiệp. Vậy, branding quan trọng như thế nào đối với mỗi doanh nghiệp?

      Làm branding nghĩa là gì?

      Làm branding được hiểu nôm na là tổng hợp những chiến dịch, từng bước hành động cụ thể của doanh nghiệp, để định vị vị trí thương hiệu của mình một cách hiệu quả nhất. Trên phương diện hình ảnh, ngôn ngữ, trải nghiệm của khách hàng, để tạo nên khối cảm xúc về thương hiệu trong tâm thức của khách hàng. Xây dựng thương hiệu hiệu quả, sẽ giúp các công ty trở nên thật khác biệt, với các đối thủ cạnh tranh khác, cũng như là tiền đề để xây dựng cơ sở khách hàng trung thành.

      Sự xuất hiện của thuật ngữ “branding” trong doanh nghiệp

      Xuất hiện vào năm 350 sau công nguyên, cụm từ “Branding” vốn dĩ được bắt nguồn từ tiếng Na Uy cổ đại, cụm từ này được hiểu với ý nghĩa là sự bùng cháy. Từ những năm 1500, thuật ngữ này đã trở thành một biểu tượng quan trọng đối với những người nông dân, những biểu tượng này sẽ được khắc trên người những loại gia súc, để đánh dấu sự sở hữu của chủ nhân.

      Những năm sau đó, đặc biệt là trong những năm công nghiệp đại hóa như hiện nay. Thuật ngữ “branding” đã nhanh chóng trở thành một trong những chiến lược quan trọng và thiết yếu của mỗi doanh nghiệp. Nó quyết định đến sự nhận diện và định vị thương hiệu của công ty, doanh nghiệp trong tiềm thức của người tiêu dùng.

      Tại sao doanh nghiệp cần phải đầu tư xây dựng branding?

      1. Tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp với đối thủ cạnh tranh
      Một điều dễ nhận thấy trên thị trường hiện nay, trong cùng một sản phẩm lại có quá nhiều sự lựa chọn dành cho khách hàng. Vì vậy, nếu một doanh nghiệp không biết cách tạo dựng cho mình sự khác biệt về thương hiệu của mình, thì đương nhiên sản phẩm của công ty đó sẽ bị bão hòa. Khả năng tiếp cận khách hàng hầu như rất hạn chế, thậm chí còn trở nên xa lạ trong tâm trí của người tiêu dùng.

      Qua thực tế, ta có thể thấy điều đầu tiên và trong nhất trong vai trò của việc xây dựng thương hiệu của mỗi doanh nghiệp chính là có thể tạo ra sự khác biệt. Mang lại những lợi thế cạnh tranh tốt hơn so với các đối thủ, cũng như dễ dàng thu hút được khách hàng mục tiêu và giữ chân họ với chi phí thấp hơn so với những cách làm truyền thông, quảng bá khác.

      2. Giá trị sản phẩm gia tăng khi làm Branding thành công

      Trong thời đại thương mại 4.0 hiện đại, các doanh nghiệp mới bắt đầu phát triển thương hiệu ngày càng nhiều. Một doanh nghiệp đã làm branding thành công thì coi như đã sở hữu một tài sản vô giá, để lôi kéo khách hàng và tạo ra lợi nhuận.

      Đối với tâm lý chung của khách hàng, một khi đã tín nhiệm một thương hiệu nào đó, thì dù giá thành có cao, hay phải trả thêm phí để sử dụng sản phẩm, cũng là điều hiển nhiên. Vì vậy, bạn thấy đấy sự tin tưởng của khách hàng là điều vô cùng quan trọng, điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn chiếm lĩnh được thị trường với lượng khách hàng trung thành vững mạnh.

      Do đó, việc tập trung làm branding của doanh nghiệp, qua các hình thức quảng bá, mối quan hệ, thông điệp tiếp thị và nội dung hình ảnh. Doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội định vị được hình ảnh của công ty trong tâm trí của khách hàng mục tiêu, tạo ra một sợi dây liên kết độc đáo vượt ra ngoài mối quan hệ mua – bán.

      Bạn thấy đấy, xây dựng thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng và cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Nó quyết định đến sự phát triển bền vững trong tương lai của thương hiệu đó. Vì vậy, xây dựng được chiến lược branding hiệu quả là điều không thể thiếu trong sự phát triển và định vị thương hiệu của doanh nghiệp.

      Nếu bạn đang muốn tìm hiểu và học hỏi những kinh nghiệm về cách xây dựng và phát triển thương hiệu hiệu quả, hãy đến tham dự Talkshow: LÀM “THƯƠNG HIỆU” CÓ KHÓ?

      - Link đăng ký sự kiện: bit.do/bi-mat-truyen-thong
      - Thời gian:
      14:00 - 17:00, thứ Bảy 30.11.2019
      - Bắt đầu check in vào lúc 13:30.


      Có thể bạn quan tâm

      Sự kiện

      WORKSHOP LÀM TRANH ĐÔNG HỒ - HỌA NÉT ĐÔNG HỒ

      27/03/2024

      Họa Nét Đông Hồ là workshop được tạo ra với mục đích tôn vinh và lan tỏa giá trị của dòng tranh ...

      Sự kiện

      Auditing and Accounting Challenge 2024: Sân chơi học thuật hàng đầu toàn quốc

      12/03/2024

      Ngày 04/03/2024, CLB Kế toán Kiểm toán viên Học viện Tài chính (A&A) đã tổ chức thành công buổi ...

      Sự kiện

      KHẮC DẤU TÀI NĂNG LUẬT MÙA IV - MỘT ĐƯỜNG ĐUA ĐÃ TRỞ LẠI

      07/03/2024

      Khắc dấu Tài năng Luật mùa IV trở lại hứa hẹn sẽ đem tới cho tất cả các thí sinh một sân chơi ...

      Sự kiện

      I-INVEST! 2024: S N CHƠI TRÍ TUỆ DÀNH CHO SINH VIÊN ĐÃ CHÍNH THỨC KHỞI TRANH

      04/03/2024

      Năm 2024 là cột mốc đánh dấu chặng đường 15 năm trưởng thành và phát triển của cuộc thi I-INVEST! ...