THẤU HIỂU “LÕI MẶT TRĂNG" CỦA CHÍNH MÌNH QUA TRIỂN LÃM BA BỊ GÁC TRĂNG | Edu2Review
🔔 Thông báo tuyển sinh: Du học nghề tại Đức miễn 100% học phí. Nhận lương trong khi học.
🔔 Thông báo tuyển sinh: Du học nghề tại Đức miễn 100% học phí. Nhận lương trong khi học.
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      THẤU HIỂU “LÕI MẶT TRĂNG" CỦA CHÍNH MÌNH QUA TRIỂN LÃM BA BỊ GÁC TRĂNG

      THẤU HIỂU “LÕI MẶT TRĂNG" CỦA CHÍNH MÌNH QUA TRIỂN LÃM BA BỊ GÁC TRĂNG

      Cập nhật lúc 18/05/2024 09:28
      Ngày 04/05 - 05/05/2024 tại 342 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đã diễn ra Triển lãm nghệ thuật và tương tác Ba Bị Gác Trăng.

      Tại đây, khách tham quan vừa được khám phá hình tượng ông Ba Bị dưới một góc nhìn mới vừa được tham gia trải nghiệm chữa lành tạo “lõi mặt trăng” của riêng mình.

      Triển lãm Ba Bị Gác Trăng được lên ý tưởng và thực hiện bởi nhóm sinh viên năm 3 chuyên ngành Truyền thông Marketing, dưới sự bảo trợ của khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Thông qua triển lãm, Ban Tổ Chức mong muốn mang đến góc nhìn mới về hình tượng Ba Bị, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần, khuyến khích mọi người quan tâm và hiểu rõ hơn về cảm xúc của bản thân.

      Góc nhìn mới từ một hình ảnh quen thuộc
      Lấy cảm hứng từ nhân vật Ba Bị, triển lãm mang đến một không gian nơi ông Ba Bị từ một "kẻ xấu" chuyên bắt cóc trẻ con, nay trở thành một "vị thần hộ mệnh" bảo vệ con người khỏi những áp lực trong cuộc sống. Thông qua các mô hình tái hiện lại hành trình từ bảo vệ đến sửa chữa “lõi mặt trăng" của ông Ba Bị cùng các hoạt động tương tác, triển lãm đã dẫn dắt người xem qua một chặng đường đầy cảm xúc.

      Hành trình hàn gắn những “mảnh trăng vỡ" trong tâm hồn
      Với chặng đầu tiên, người xem được khám phá hành trình thu thập ánh sáng, bảo vệ “lõi mặt trăng” và nhặt nhạnh những “mảnh trăng vụn vỡ” của ông Ba Bị. Lõi mặt trăng - tượng trưng cho linh hồn của con người, đẹp đẽ nhưng cũng mong manh và dần vỡ vụn bởi những lo âu, phiền muộn và muôn vàn thăng trầm trong cuộc sống.


      Ông Ba Bị bắt đầu nhiệm vụ thầm lặng của mình, lấy sức mạnh từ chiếc bị thứ nhất “Ánh trăng sáng" chiếu lên làn sóng giấc mộng, xoa dịu đi những vết thương lòng, để con người được nghỉ ngơi sau những ngày dài mỏi mệt.

      Bằng chiếc bị “Trăng vụn vỡ", Ông Ba Bị nhẹ nhàng nhặt lên những mảnh trăng vỡ, thu thập và đem chúng khoá lại.


      Ông Ba Bị nhẹ nhàng nhặt lên những mảnh trăng vỡ, thu thập và đem chúng khoá lại trong chiếc bị thứ hai “Trăng vụn vỡ"

      Tại đây, người tham gia trả lời những câu hỏi về những kỉ niệm, cảm xúc được in ngẫu nhiên trên tờ giấy note rồi dán chúng lên cạnh mô hình thứ 2 “Trăng vụn vỡ". Không gian tương tác này khuyến khích người xem chia sẻ những câu chuyện khó nói thành lời để từ đó hiểu hơn về bản thân mình.

      Không gian tương tác nhanh chóng được lấp đầy bởi những câu chuyện của chính người xem.

      Người xem sẽ bước vào xưởng sửa chữa mặt trăng ở chặng cuối cùng - nơi ông Ba Bị lấy sức mạnh từ ánh trăng và những dụng cụ trong “Chiếc bị thứ 3” để chữa lành lõi mặt trăng đã nứt vỡ của con người.

      Xưởng làm việc của Ông Ba Bị - nơi ông Ba Bị sửa chữa lõi mặt trăng của con người

      Chặng đường cảm xúc tiếp tục khi họ tham gia vào việc tự tay sửa chữa và trang trí lõi mặt trăng của chính mình, gửi gắm những mong ước của mình vào lõi mặt trăng. Khách tham dự triển lãm có thể vẽ lên “lõi mặt trăng" những điều giúp họ cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ. Đó có thể là sức mạnh từ gia đình, bạn bè cũng có thể từ những điều nhỏ bé trong cuộc sống như một quyển sách hay một bản nhạc bạn yêu thích,...

      Những “lõi mặt trăng" do chính tay khách tham quan trang trí

      Đặc biệt, từ việc trang trí “lõi mặt trăng", người xem đã cùng nhau tạo nên một không gian đẹp đẽ và đầy ý nghĩa bằng cách lưu lại chúng xung quanh tác phẩm trưng bày The Moon Core.


      Tác phẩm “The Moon Core" nổi bật giữa không gian triển lãm

      Bên cạnh hoạt động trang trí “lõi mặt trăng", khách tham quan cũng có thể tham gia vào các hoạt động tương tác khác như vẽ tranh và làm kẽm nhung.

      Hoạt động vẽ tranh và làm kẽm nhung có tại triển lãm

      Cuối cùng, người tham gia triển lãm khép lại hành trình thông qua việc chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của mình trong cuốn số “Trăng tròn" và nhận card thông điệp trước khi ra về.


      Cuốn sổ “Trăng tròn" lưu giữ những suy nghĩ của khách tham quan về triển lãm


      Card thông điệp với những nội dung ý nghĩa được gửi đến khách tham quan

      Kết thúc một chặng đường đầy cảm xúc

      “Ba Bị Gác Trăng” đón lượng khách tham quan đông đảo ở mọi lứa tuổi. “Bất ngờ”, “thú vị” và “cảm xúc” là những từ người tham gia nhắc tới nhiều nhất khi được hỏi về triển lãm.

      Anh Bùi Anh Tú - một khách tham quan tại triển lãm chia sẻ: “Sau khi được dẫn dắt qua từng tác phẩm, mình nhận ra câu chuyện của mình cũng giống như bao người khác: ai cũng có vết thương lòng, che giấu chúng theo những cách riêng. Nhưng rồi đến một lúc nào đấy, ta sẽ gặp được một ai đó xoa dịu và chữa lành những vết thương ấy cho chúng ta.”

      Sau khi tham gia hoạt động tương tác, bạn Phạm Phương Thảo bày tỏ: “Mình thấy hoạt động tương tác làm “lõi mặt trăng" rất hay vì mình có thời gian thư thái để có thể làm những thứ mà mình chưa bao giờ làm. Và “lõi mặt trăng" ấy rất xinh, nó thể hiện được những cá tính của mình ở trong đó.”

      Triển lãm đã kết thúc nhưng hành trình dài từ quá khứ, hiện tại, tương lai của dòng cảm xúc vẫn sẽ chảy mãi tới vô cùng. Đứng giữa những dòng hỗn độn đủ màu đen trắng ấy, hi vọng bạn sau những tháng ngày mỏi mệt vẫn sẽ đứng dậy tự tin là chính mình, vượt qua bản ngã để tỏa sáng rực rỡ. Đó chính là thông điệp mà ban tổ chức triển lãm muốn truyền tải.


      Có thể bạn quan tâm

      Sự kiện

      TRAO GIẢI CUỘC THI: “NHÀ QUẢN TRỊ NHÂN SỰ TƯƠNG LAI 2024”

      22/07/2024

      Ngày 06.07.2024 vừa qua, Vòng Chung kết & Buổi Vinh danh - Trao giải Cuộc thi: “Nhà Quản trị Nhân ...

      Sự kiện

      Choáng ngợp trước những điều bất ngờ trong đêm nhạc Phút Cuối 2024 - Đại lộ thanh âm

      10/07/2024

      Tối ngày 01/07, đêm nhạc hội Phút Cuối 2024 - Đại lộ thanh âm đã diễn ra tại Hội trường C - Học ...

      Sự kiện

      [QUYỀN LỢI CÓ 102 KHI ĐĂNG KÝ ISME BUSINESS CASE DEBATE CONTEST 2024]

      08/07/2024

      Bạn quan tâm đến các vấn đề liên quan tới ngành thời trang? Bạn muốn cất lên tiếng nói, quan điểm ...

      Sự kiện

      Điều hấp dẫn gì sẽ được bật mí tại đêm nhạc Phút Cuối 2024?

      28/06/2024

      Sau hơn 1 tháng tổ chức với nhiều sự kiện đồng hành hấp dẫn, Phút Cuối 2024 - Đại lộ thanh âm sẽ ...