[THÔNG CÁO BÁO CHÍ CUỘC THI DIỄN ÁN CERCA TROVA 2019] | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      [THÔNG CÁO BÁO CHÍ CUỘC THI DIỄN ÁN CERCA TROVA 2019]

      [THÔNG CÁO BÁO CHÍ CUỘC THI DIỄN ÁN CERCA TROVA 2019]

      Cập nhật lúc 06/12/2019 09:01
      Vào 14h ngày 1/12/2019 vừa qua, Phiên Tòa Chung Kết Cuộc Thi Diễn Án Cerca Trova 2019 đã được tổ chức thành công rực rỡ tại Hội trường B1 Khoa Văn Đại học Sư phạm Hà Nội, 197 Xuân Thủy Cầu Giấy Hà Nội

      1. Giới thiệu chung về Cuộc Thi:

      CUỘC THI DIỄN ÁN CERCA TROVA là hoạt động thường niên được tổ chức bởi CLB Luật Gia Trẻ Khoa Luật ĐHQGHN vào tháng 10 - 11 hàng năm. Cuộc Thi Diễn Án Cerca Trova là một cuộc thi về tranh tụng hoàn toàn bằng Tiếng Việt được tiến hành dưới dạng một phiên toà giả định đầy đủ thực tế sử dụng luật tố tụng Anh - Mỹ (Mock Trial) từ đó cung cấp cho người tham gia những kiến thức pháp luật, đặc biệt là kiến thức về tố tụng.

      Đến với cuộc thi, người tham gia sẽ cơ hội hóa thân thành các vai trò thực tế trong phiên tòa, không có kịch bản diễn trước, hai nhóm “buộc tội” và “gỡ tội” sẽ phải vận dụng hết tất cả những kỹ năng cần thiết để tranh đấu trong phiên tòa và tìm ra công lý, nhằm rèn luyện kỹ năng tranh biện phản biện cũng như tuyên truyền pháp luật hiệu quả. Tiếp bước những thành công đã đạt được, năm 2019, CLB Luật Gia Trẻ đã tổ chức Cuộc Thi Diễn Án Cerca Trova để đưa sinh viên đến gần hơn với những vấn đề thực tế trong hoạt động tố tụng, đồng thời góp phần tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tạo ra môi trường để sinh viên có cơ hội để thực hành tranh tụng, tìm hiểu về thủ tục tố tụng hình sự, từ đó nâng cao các kỹ năng hành nghề luật. Năm nay, Diễn Án Cerca Trova 2019 tiếp tục được thực hiện với nền tảng từ những sự kiện Diễn Án trước đây: sự kết hợp giữa pháp luật Việt Nam và pháp luật tiên tiến trên thế giới, nhằm hướng tới một mô hình tố tụng tiên tiến, phù hợp nhất với Việt Nam.

      Trải qua gần hai tháng chuẩn bị và diễn ra 4 vòng, từ Vòng Đơn, Vòng Phỏng Vấn, đến Vòng Sơ Loại và Vòng Bán Kết, BTC đã làm việc hết sức kỹ lưỡng và đã tìm ra 2 đội thi xuất sắc nhất để cùng so tài đấu trí và đấu lý trong PHIÊN TÒA CHUNG KẾT cuối cùng.

      2. Lịch sử phát triển:

      Tiền thân từ Diễn Án Hình Sự được tổ chức từ năm 2012, đến nay Cuộc Thi Diễn Án đã bước sang năm thứ 8.
      Là một trong những cuộc thi lớn nhất trong năm của CLB Luật Gia Trẻ Khoa Luật ĐHQGHN, hướng tới mục đích tạo ra một sân chơi học thuật chứa đựng nhiều kiến thức hữu ích cho sinh viên. Đặc biệt, chương trình đã thu hút được hơn 300 sinh viên trên toàn địa bàn Hà Nội, thu hút sự quan tâm của các đơn vị truyền thông, báo chí như: VTV4, Báo Lao Động, Báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên,...

      Năm 2017, đánh dấu một cột mốc quan trọng với sự trở lại của Diễn Án Cerca Trova 2017 - thay đổi format HOÀN TOÀN MỚI từ hình thức một ĐÊM THI sang một CUỘC THI có 4 vòng thi. Lần đầu tiên, trên địa bàn Hà Nội có một Cuộc Thi Diễn Án có sự kết hợp giữa pháp luật Việt Nam và pháp luật tiên tiến nhất trên thế giới – “Mô hình Luật Mock Trial”
      Tiếp nối những thành quả vang dội đó, tháng 10 và tháng 11 năm nay, Cuộc Thi Diễn Án Cerca Trova 2019: “Hãy tìm và sẽ thấy” – Mock Trial Contest đã chính thức quay trở lại hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều ấn tượng vô cùng hấp dẫn đến với tất cả mọi người.

      3. Cố Vấn Chuyên Môn “quyền lực thép”:

      Để Cuộc Thi diễn ra một cách trọn vẹn và thành công nhất, chắc chắn không thể thiếu sự giúp đỡ "âm thầm" nhưng không kém phần quan trọng của những “vị thần” với vai trò là Cố Vấn Chuyên Môn Diễn Án Cerca Trova 2019:
      +) Trung Tướng, PGS. TS Trần Văn Độ - Nguyên Phó Chánh án Toà án Nhân Dân tối cao, Nguyên Chánh án Toà án Quân sự Trung ương của Bộ Quốc Phòng Việt Nam (2006 - 2015) và đồng thời là Đại Biểu Quốc Hội Việt Nam khoá 12, 13 thuộc Đoàn Đại Biểu An Giang
      +) TS. Nguyễn Văn Điệp - Phó Giám Đốc Học viện Toà Án, Nguyên Trưởng Khoa đào tạo Luật sư, Thẩm phán tại Học viện Tư Pháp đồng thời là Cố Vấn Chuyên Môn, Đạo Diễn cho chương trình "TOÀ TUYÊN ÁN VTV6"
      +) PGS. TS Hoàng Ngọc Giao - Viện Trưởng tại Viện Nghiên Cứu Chính Sách, Pháp Luật và Phát Triển, Tổng Giám Đốc tại HG Law Partners đồng thời là Trọng Tài Viên tại Trung Tâm Trọng Tài Quốc Tế Việt Nam (VIAC)
      +) TS. Trần Kiên – Giảng Viên bộ môn Luật Dân Sự Khoa Luật ĐHQGHN, tốt nghiệp học vị TIẾN SĨ tại Đại học Glasgow, Scotland, Anh đồng thời là Phó Viện Trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS)
      +) Cố Vấn Diễn Xuất: NSND Nguyễn Hải – sở hữu rất nhiều vai diễn “để đời” trong nền điện ảnh VN, Phó Trưởng Đoàn Kịch Nói Việt Nam, hiện đang là Đại Tá Công an Nhân Dân Việt Nam

      4. Tiến trình Cuộc Thi Diễn Án Cerca Trova 2019:

      A, Vòng tuyển thí sinh:
      - Vòng đơn: (từ 07/10 - 17/10/2019)
      +) Các thí sinh sẽ đăng ký qua đơn đã được BTC mở cả công khai trên event cuộc thi.
      +) Đơn sẽ bao gồm hai phần: Phần thông tin cá nhân và phần câu hỏi để đánh giá thí sinh. Thí sinh dự thi bắt buộc phải trả lời đầy đủ tất cả nhưng câu hỏi trong đơn.
      - Vòng phỏng vấn: (20/10/2019)
      +) Các thí sinh trúng tuyển vòng đơn sẽ chính thức bước vào vòng phỏng vấn.
      +) Hình thức vòng phỏng vấn theo Hội đồng với cả thí sinh tranh tụng và diễn viên.
      B, Vòng sơ loại (03/11/2019):
      +) Các thí sinh sẽ được ghép đội một cách ngẫu nhiên và tiến hành nghiên cứu hai hồ sơ án trong khoảng thời gian từ Vòng Phỏng Vấn cho đến Vòng Sơ Loại
      +) Trong Vòng Sơ Loại, các đội sẽ tiến hành đấu theo bảng có thứ tự đấu được BTC công bố từ trước. Giám Khảo sẽ tiến hành đánh giá các đội. 4 đội thi xuất sắc nhất sẽ tiến tới Vòng Bán Kết.
      C, Vòng Bán Kết (13/11/2019):
      +) Các đội lọt vào Vòng Bán Kết sẽ chia làm hai trận và đấu loại trực tiếp. Hội đồng giám khảo sẽ tiến hành chấm và đánh giá để chọn ra hai đội xuất sắc nhất bước vào Vòng Chung Kết.
      +) Tại Vòng Bán Kết, các đội sẽ được làm việc cùng diễn viên. Đội chiến thắng sẽ là đội được vào Chung Kết cả đội, bao gồm: các thí sinh tranh tụng và các thí sinh diễn viên của đội đó.
      D, Vòng Chung Kết (1/12/2019):
      +) Vòng Chung Kết sẽ là sự so tài của cả hai đội xuất sắc nhất đã trải qua 3 vòng của cuộc thi.
      +) Vòng Chung Kết được tổ chức như một buổi tranh tụng thực tế, sẽ không có bất kỳ một kịch bản nào được đưa ra. Kết quả của phiên tòa hoàn toàn dựa vào sự thể hiện của các bên, cách cả nhóm làm việc và phối hợp với nhau từ người tranh tụng cho đến diễn viên.
      +) Vòng Chung Kết sẽ bao gồm đầy đủ những thành phần có mặt trong phiên tòa: Thẩm phán, phía Công tố, phía Luật sư, Nhân chứng, Bồi thẩm đoàn, Thư ký.

      5. Đội ngũ BGK Phiên Tòa Chung Kết:

      *ANH TRẦN ANH ĐỨC – Thẩm Phán:
      +) Anh Trần Anh Đức đã tốt nghiệp Thạc Sĩ tại Đại học Paris-Sud (Paris 11), Cộng Hoà Pháp
      +) Anh là cựu sinh viên lớp K57CLC Khoa Luật ĐHQGHN:
      Chủ nhiệm CLB Luật Gia Trẻ Khoa Luật ĐHQGHN Thứ 9, nhiệm kỳ 2014 - 2015
      Phó chủ nhiệm & Trưởng Ban Chuyên Môn và Nội San CLB Luật Gia Trẻ Khoa Luật ĐHQGHN nhiệm kỳ 2012 - 2013 và 2013 - 2014
      Anh đã từng tham gia nhiều mùa Diễn Án với vai trò là Thẩm Phán

      *BỔI THẨM ĐOÀN:
      Gồm 6 vị ban giám khảo:
      +) Luật Sư Giang Văn Quyết hiện đang là Luật Sư thuộc Đoàn Luật Sư TP. Hà Nội, đồng thời cũng là Giám Đốc của Công Ty TNHH Tôi Yêu Luật - Nhà Tài Trợ Đồng Hành của Diễn Án Cerca Trova 2019
      +) Luật Sư Đỗ Hữu Đĩnh hiện đang là Luật Sư thuộc Đoàn Luật Sư TP. Hà Nội, đồng thời là Giám đốc Công Ty Luật Việt Kim - Nhà Tài Trợ Đồng của Cuộc Thi Diễn án Cerca Trova 2019 năm nay
      +) Luật Sư Đào Như Ngọc Linh:
      *Về kinh nghiệm làm việc:

      9/2016 - 5/2017: Thực tập tại Trung Tâm Trọng Tài Quốc Tế Việt Nam (HN, VN)

      10/2012 - 7/2017: Là thư ký và trợ lý luật sư tại Dao & Brothers Law Firm, Ltd (HN, VN)

      20/8 - 21/9/2018: Thực tập tại Fried, Frank, Harris, Shriver and Jacobson LLP (London, UK)

      24/9 - 19/10/2018: Thực tập tại 4 New Square Chambers (London, UK)

      22/10 - 9/11/2018: Thực tập tại Bryan Cave Leighton Paisner LLP (London, UK)

      11/11 - 14/12/2018: Thực tập tại CMS Cameron McKenna Nabarro Olswang LLP (London, UK)

      1/2019: Thực tập tại Stephenson Harwood LLP (London, UK)

      4/2019 - nay: Cố vấn pháp luật và ban thư ký tại Trung Tâm Trọng Tài Quốc Tế Việt Nam (HN, VN)

      *Về giáo dục và đào tạo:

      9/2017-9/2018: LL.M trong so sánh giải quyết tranh chấp quốc tế
      • Đại học Queen Mary (London, UK)
      • International Arbitration Charity Ball Scholarship 2017-18

      9/2016-9/2017: Khoá đào tạo chuyên nghiệp cho Luật sư
      • Học viện Tư pháp Việt Nam (HN, VN)

      9/2012-6/2016: LL.B về luật thương mại và kinh doanh quốc tế
      • Đại học Luật Hà Nội (Hà Nội, VN)
      • Bằng cử nhân danh dự ở Anh

      7/2014 – 11/2014: Kỳ học trao đổi
      • Khoa Luật, Đại học La Trobe (Melbourne, Australia)
      • Được chỉ định danh dự bởi Hiệu trưởng trường Đại học Luật HN
      +) TS. Trần Kiên – Giảng Viên bộ môn Luật Dân Sự Khoa Luật ĐHQGHN, tốt nghiệp học vị TIẾN SĨ tại Đại học Glasgow, Scotland, Anh đồng thời là Phó Viện Trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS)
      +) Luật Sư Chu Mạnh Cường: Trưởng Văn phòng Luật sư Danh Chính, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, đồng thời là một luật sư chuyên về tranh tụng, Luật tố tụng của VN, giảng viên của môn kỹ năng tranh tụng hình sự tại khoa Luật sư của Học viện Tư Pháp
      +) Thạc sĩ & Luật sư Vũ Thị Kiều Anh hiện đang làm Giám đốc Công Ty Luật TNHH Tâm Anh với 20 năm kinh nghiệm về tư vấn, giải quyết các vụ án tại Tòa án và tư vấn doanh nghiệp.

      6. Đội thắng cuộc:

      Bước vào Phiên Tòa Chung Kết Cuộc Thi Diễn Án Cerca Trova 2019 là cuộc so tài của 2 đội: TCK và ADD, trong đó đội TCK đóng vai trò là đội công tố còn đội ADD với vai trò là đội luật sư
      Sau những phán quyết công tâm của đội ngũ BGK, đội có kết quả thắng chung cuộc đó chính là đội TCK và 3 nhân chứng (Trương Lan Anh – Chủ Nhiệm CLB Pháp Luật Học Đường và học tại Đại Học Luật HN, Hoàng Xuân Long học tại Đại học Thủ đô Hà Nội, Hà Thị Nga học tại Khoa Luật ĐHQGHN). Đội TCK bao gồm các thành viên đó là:
      - Vũ Quỳnh Phương (học tại Đại Học Luật HN)
      - Đặng Thị Hồng Nhung (học tại Đại Học Luật HN)
      - Lê Nguyễn Hải Bình (học tại Đại Học Luật HN)

      Kết quả của các đội thi và cá nhân còn lại:
      - Đội ADD (bao gồm Nguyễn Huyền Diệu - Đại Học Luật HN, Đặng Thị Đào - Đại Học Luật HN): Giải nhì
      - Đội Kashi (bao gồm Cấn Hoàng Long, Nguyễn Khánh Quỳnh, Bùi Khánh Thùy - Đại Học Luật HN): Giải Ba
      - Đội H.A.T (bao gồm Trần Minh Tài, Phan Văn Hải, Nguyễn Vũ Vân Anh - Đại Học Luật HN): Giải Ba
      - Thí sinh tranh tụng xuất sắc nhất: Nguyễn Huyền Diệu (Đại Học Luật HN) thuộc đội ADD
      - Thí sinh diễn xuất xuất sắc nhất: Phạm Thanh Tâm (Đại Học Luật HN) thuộc đội ADD

      7. Nhà tài trợ và bảo trợ:
      *Nhà tài trợ bạc: Luật Sư Nguyễn Ngọc Lan
      *Nhà tài trợ Đồng: Công Ty Luật Việt Kim, TOPCV, Công Ty TNHH Đào tạo Vietskill
      *Nhà tài trợ đồng hành: Công Ty TNHH Tôi Yêu Luật
      *Nhà bảo trợ Truyền Thông: nền tảng đánh giá giáo dục Edu2Review, Báo Sóng Trẻ, Pháp Luật Plus (Báo Pháp luật Việt Nam), Truyền Hình Pháp Luật VN, TOPCV, Kênh Sinh Viên
      *Nhà bảo trợ hình ảnh: Vũ Bá Kiên, CLB Nhiếp ảnh SMP-SPC Khoa Y Dược ĐHQGHN


      Có thể bạn quan tâm

      Sự kiện

      Chính thức khởi động IMPACT 2024 - Chuỗi đào tạo về chủ đề Social Marketing

      11/04/2024

      Vào tháng Tư tới đây, Câu lạc bộ Marketing Trường Đại học Ngoại thương - MaC FTU chính thức khởi ...

      Sự kiện

      “Inside Out - Insight Found” - Workshop chuyện ngành sáng tạo thu hút đông đảo các bạn trẻ

      05/04/2024

      Ngày 31/3 vừa qua, Workshop “Inside Out - Insight Found” với sự góp mặt của Content Creator Phúc ...

      Sự kiện

      CHÍNH THỨC MỞ ĐƠN EXBROAD RUNWAY 2024 - SHARPEN TOOLS, SHARPER MIND

      03/04/2024

      Exbroad Runway, cuộc thi mang đậm dấu ấn thương hiệu CLB Du học trường Đại học Ngoại thương SAC ...

      Sự kiện

      WORKSHOP LÀM TRANH ĐÔNG HỒ - HỌA NÉT ĐÔNG HỒ

      27/03/2024

      Họa Nét Đông Hồ là workshop được tạo ra với mục đích tôn vinh và lan tỏa giá trị của dòng tranh ...