“Tiki đi cùng sao Việt” – Sự thành công trong chiến dịch tiền tỷ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      “Tiki đi cùng sao Việt” – Sự thành công trong chiến dịch tiền tỷ

      “Tiki đi cùng sao Việt” – Sự thành công trong chiến dịch tiền tỷ

      Cập nhật lúc 29/11/2019 10:32
      Với tổng số 54 MV ca nhạc trong chuỗi dự án "Tiki đi cùng Sao Việt", có đến 29 MV lọt top YouTube trending và có 9 video chiếm vị trí top 1.

      “Tiki đi cùng sao Việt” được xem là bước ngoặt lớn của Tiki. Dự án này tài trợ cho những sản phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ Việt, nổi trội nhất là trong lĩnh vực âm nhạc. Ngay sau đó, chiến dịch truyền thông độc đáo này đã mang lại sự thành công vang dội cho Tiki. Vậy, những câu chuyện về chiến dịch xây dựng thương hiệu này có gì đặc biệt? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để được giải đáp nhé!

      “Tiki đi cùng sao Việt”- Bước đi vô cùng mạnh mẽ của Tiki

      Sau khi nổ phát súng đầu tiên vào ngày 01/04/2019 mở màn cho chiến dịch với MV “Lửng lơ” của Masew và B-Ray, Tiki đã có thành công ban đầu khi MV này lọt vào Top Youtube Trending, đánh dấu bước đệm vững chắc để Tiki tiếp tục thực hiện chiến dịch tiền tỷ của mình.

      Ngay sau đó, Tiki đã tiếp tục đầu tư, tài trợ cho loại loạt những nghệ sĩ khách như: Đức Phúc, Chi Pu, Min, K-ICM ft. Jack,… Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tới 54 MV được tài trợ bởi chiến dịch “Tiki đi cùng sao Việt. Và trong tương lai, con số này sẽ tiếp tục tăng lên đến 100.

      Có thể thấy, tài trợ cho các MV âm nhạc là hình thức quảng bá thương hiệu không còn quá xa lạ trên thị trường trong những năm gần đây. Tuy nhiên, với bước đi mạnh mẽ cùng hình thức xây dựng thương hiệu “độc quyền” và sự lan truyền phủ sóng mạnh mẽ, Tiki đãng khẳng định được hướng đi của mình là vô cùng hiệu quả và đúng đắn.
      Chiến dịch tiền tỷ – Những điều ấp ủ

      Trên nền cách mạng truyền thông 4.0 như hiện nay, có rất nhiều hình thức định vị, quảng bá thương hiệu khác nhau. Nhưng vì sao Tiki lại quyết định lựa chọn chiến lược đầu tư vào các MV ca nhạc thay vì những chiến lược khuyến mãi, giảm giá, miễn phí vận chuyển hay quảng cáo trên Youtube như những thương hiệu khác?
      Việc xây dựng và định vị thương hiệu mới chính là mục đích chính của Tiki. Đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi trên. Trong khi các thương hiệu khác đang ráo riết trong “cuộc chạy đua“ về doanh thu thì Tiki lại lựa chọn hướng đi riêng cho mình là định vị thương hiệu và nuôi dưỡng yếu tố tinh thần.

      Tiki nhận ra rằng âm nhạc chính là một trong những hạt giống, chăm sóc tinh thần hiệu quả nhất từ trước đến nay. Ngoài ra, Tiki còn khẳng định tầm nhìn xa của mình, khi thấy sự phát triển và tiềm năng của nền âm nhạc trẻ hiện nay, có rất nhiều điểm tương đồng, với hướng đi và sự phát triển của Tiki.

      “Tiki đi cùng sao Việt” – Chiến lược định vị thương hiệu hoàn hảo

      Có thể thấy, trước kia Tiki được biết đến với dịch vụ cung cấp sách hàng đầu trên các trang thương mại điện tư. Nhận thức rõ được những ưu điểm mà mình đang sở hữu, cùng khả nhìn nhận thị trường một cách có tầm. Việc lựa chọn chiến dịch tiền tỷ này của Tiki được xem là một trong những phát súng lớn, đánh dấu cho sự phát triển mạnh mẽ trong việc thúc đẩy khẳng định thương hiệu của mình trong tiềm thức người tiêu dùng.

      Với thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các đối thủ lớn không thể kể đến như Shopee, Lazada, Sendo,… đều đang đua nhau để chạy truyền thông, quảng cáo hay khuyến mãi thì Tiki đã lựa chọn cho mình nước đi riêng chính là đầu tư vào các MV ca nhạc, tập trung việc quảng bá thương hiệu vào các MV của các KOLs có số đông fan hâm mộ, những người vừa bắt đầu làm chủ tài chính và là các khách hàng tiềm năng, mục tiêu của Tiki.

      Sự thành công của chiến lược xây dựng thương hiệu liều lĩnh

      Có thể nói, chiến lược định vị thương hiệu “Tiki đi cùng sao Việt” đã rất thành công trong việc “chọn mặt gửi vàng”, qua các MV ca nhạc của nhiều nghệ sĩ Việt. Với tổng số dự án mà Tiki đã đầu tư, thì có đến 29 MV lọt top YouTube trending và có 9 video chiếm vị trí top 1 trong một thời gian dài. Với sự thành công vang dội của các MV, đã giúp thương hiệu của Tiki xuất hiện gần 600 triệu lần, khi chưa đầy một năm thực hiện chiến dịch.

      Với chiến dịch quảng bá liều lĩnh này, tưởng chừng sẽ làm tiêu tốn rất nhiều kinh phí đầu tư của Tiki. Nhưng theo cách nhìn khách quan, đây là hình thức truyền thông, quảng bá tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với các hoạt động chạy quảng cáo tốn kém khác, nhưng vẫn không mang lại kết quả đáng chú ý.

      Sau khi đánh giá kết quả, chiến dịch “Tiki đi cùng sao Việt” đã mang đến hiệu quả gấp 20 lần, so với các loại hình quảng cáo thông thường khác, trên nền tảng Youtube. Rõ ràng, tuy rất liều lĩnh, nhưng Tiki đã mang lại sự thành công lớn, mà ít có doanh nghiệp nào có thể làm được.

      Bạn thấy đấy, đó là lý do vì sao Tiki luôn được đánh giá cao trong việc quảng bá, định vị thương hiệu trên thị trường hiện nay.
      Và nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về cách làm thương hiệu, cũng như những câu chuyện truyền thông, hấp dẫn của Tiki, thì hãy nhanh tay đăng ký và tham dự talkshow: LÀM “THƯƠNG HIỆU” CÓ KHÓ?

      - Link đăng ký sự kiện: bit.do/bi-mat-truyen-thong
      - Thời gian:
      14:00 - 17:00, thứ Bảy 30.11.2019
      - Bắt đầu check in vào lúc 13:30.


      Có thể bạn quan tâm

      Sự kiện

      WORKSHOP LÀM TRANH ĐÔNG HỒ - HỌA NÉT ĐÔNG HỒ

      27/03/2024

      Họa Nét Đông Hồ là workshop được tạo ra với mục đích tôn vinh và lan tỏa giá trị của dòng tranh ...

      Sự kiện

      Auditing and Accounting Challenge 2024: Sân chơi học thuật hàng đầu toàn quốc

      12/03/2024

      Ngày 04/03/2024, CLB Kế toán Kiểm toán viên Học viện Tài chính (A&A) đã tổ chức thành công buổi ...

      Sự kiện

      KHẮC DẤU TÀI NĂNG LUẬT MÙA IV - MỘT ĐƯỜNG ĐUA ĐÃ TRỞ LẠI

      07/03/2024

      Khắc dấu Tài năng Luật mùa IV trở lại hứa hẹn sẽ đem tới cho tất cả các thí sinh một sân chơi ...

      Sự kiện

      I-INVEST! 2024: S N CHƠI TRÍ TUỆ DÀNH CHO SINH VIÊN ĐÃ CHÍNH THỨC KHỞI TRANH

      04/03/2024

      Năm 2024 là cột mốc đánh dấu chặng đường 15 năm trưởng thành và phát triển của cuộc thi I-INVEST! ...