“50 sắc thái” sau khi xem Glee Vietnam - tập một | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      “50 sắc thái” sau khi xem Glee Vietnam - tập một

      “50 sắc thái” sau khi xem Glee Vietnam - tập một

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Gây ồn ào từ những “rục rịch” đầu tiên trong quá trình casting và ra mắt dàn diễn viên chính cho series phim chuyển thể đình đám “gây thổn thức” một thời trong giới trẻ, đó là Glee - phiên bản Việt.

      Dàn diễn viên chính của Glee-phiên bản Việt (Nguồn: Zing)

      Glee lần này, là sự “cộng hưởng” giữa dàn diễn viên đã quá “chai mặt” với làng giải trí như Hữu Vi, Rocker Nguyễn, Angela Phương Trinh, và cũng “mới cóng” như Cindy V hay Thế Bảo. Bộ phim đã chính thức trình làng đông đảo khán giả vào tối ngày 18/8. Sau khi tập một lên sóng, các kênh mạng xã hội được dịp “hâm nóng” hơn bao giờ hết bằng những cuộc tranh luận nảy lửa, có soi mói, có khen ngợi, có chê bai, có khích lệ.

      Với một tượng đài vô cùng vững chắc và tuyệt vời “ngời ngợi” mà Rachel, Finn, Kurt,.. của Glee phiên bản Mỹ đã xây dựng nên, thật khó để các fan ruột của bộ phim không “bật chế độ” so sánh phiên bản lần này với bản gốc quá hoàn hảo. Tuy nhiên, vẫn phải công nhận rằng, giữa những áp lực mà cộng đồng mạng đang đè lên đứa con “sinh sau đẻ muộn” này, Glee Việt Nam đã có những cố gắng đáng được ghi nhận và khích lệ.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Nhạc phim và hình ảnh được đầu tư chỉn chu

      Nhắc đến thể loại nhạc kịch, không thể “lơ đễnh” xem nhẹ phần âm nhạc – yếu tố làm nên phần hồn của bộ phim. Và Glee Việt Nam, may thay, đã xuất sắc thực hiện rất tốt điều này. Mang đúng tinh thần của một bộ phim được chuyển thể, đội ngũ sản xuất đã chọn lựa ra những bản hit đình đám trong làng nhạc Việt như Anh cứ đi đi, My Everything, Quá khứ còn là gì,...và mang lại một làn gió hoàn toàn mới với những bản phối được nhận xét “còn hay hơn bản gốc”.

      Phân cảnh biểu diễn trong Glee tập 1 (Nguồn: Zing)

      Phân cảnh biểu diễn trong Glee tập 1 (Nguồn: Zing)

      Ngoài ra, phải dành cho Glee những tràng vỗ tay khen ngợi cho sự chăm chút tỉ mỉ trên từng khung hình. Mặc dù địa điểm được “chọn mặt gửi vàng” để quay hầu hết các phân cảnh trong Glee Việt Nam là phim trường quận 9 – một chốn “lui về” khá quen thuộc của các chương trình giải trí như The Face, Vietnam‘s Next Top Model, tuy nhiên, với cách bài trí hợp lí và hiệu quả, bộ phim vẫn thể hiện chân thực khung cảnh trường học quen thuộc với sân trường, hành lang lớp học, sân bóng rổ,...

      Bối cảnh được bài trí hợp lí (Nguồn: Zing)

      Bối cảnh được bài trí hợp lí (Nguồn: Zing)

      Hiệu ứng truyền thông lan tỏa

      Dù sẽ có một lực lượng đông đảo các fan hâm mộ chỉ trích về chất lượng của dàn casting, đưa ra những dự đoán tiêu cực về tương lai của phiên bản Việt hóa này, hoặc cũng có những khán giả thực sự mong đợi một sản phẩm lạ mắt, đã tai được chuyển thể thành công qua sự nhào nặn của đội ngũ sản xuất Việt Nam, không thể phủ nhận một điều rằng độ lan toả của Glee phiên bản Việt đang tăng nhanh với tốc độ chóng mặt. Người người nhà nhà chia sẻ, bình luận, thả tim, thậm chí là... phẫn nộ. Tất cả đều trông đợi tập phim đầu tiên nhanh chóng được trình làng, dù cho mục đích sau đó có là gì đi nữa.

      Rocker Nguyễn trong vai Đăng Phương (Nguồn: Kênh14)

      Rocker Nguyễn trong vai Đăng Phương - Finn phiên bản Mỹ (Nguồn: Kênh14)

      Diễn xuất cứng nhắc, vô hồn

      Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, có vẻ như tất cả những yếu tố trên không thể “cứu cánh” cho phần diễn xuất được nhận xét là “dở tệ” của một số diễn viên như Rocker Nguyễn, Cindy V, Bích Ngọc. Nếu Mỹ Hạnh (Bích Ngọc) nhập tâm “thái quá” đến nỗi quá đà, thì Rocker Nguyễn, Cindy V đọng lại ấn tượng xấu với lối diễn xuất vô hồn, nhạt nhòa, gượng gạo.

      Đăng Phương (Rocker Nguyễn) và Minh Ánh (Cindy V) trong một phân cảnh

      Đăng Phương (Rocker Nguyễn) và Minh Ánh (Cindy V) trong một phân cảnh

      Lời thoại như được "vietsub" hoàn toàn

      Lời thoại có lẽ là điểm trừ nặng nhất và khó “tha thứ” nhất trong suất hơn 60 phút thời lượng phim. Nhiều khán giả nhận xét lời thoại của các diễn viên như được bê “i xì” từ Google Dịch. Câu nói “Các em hãy đứng lên như một mái chèo!” của huấn luyện viên Phương Lan (Yaya Trương Nhi) không khỏi khiến khán giả “ ôm bụng lăn ra cười” vì độ thô sơ và phép so sánh chẳng liên quan gì sất.

      “Các em hãy đứng lên như một mái chèo!” – Phương Lan

      “Các em hãy đứng lên như một mái chèo!” – Phương Lan

      Mạch phim nhanh, chậm bất hợp lí

      Ở một số đoạn trong phim, khán giả cảm thấy “khó nuốt” và “choáng ngợp” vì tốc độ lướt qua nhanh đến chóng mặt của một số tình tiết. Phân cảnh Minh Ánh (Cindy V) mở cửa tủ có dán tấm hình về hai người bố đồng tính vốn được cho là khá sáng tạo khi hé lộ gia cảnh và câu chuyện xuất thân của cô nàng té ra lại như một đoạn phim tua nhanh khiến mọi chi tiết trở nên qua loa, thiếu sinh động. Thay vào đó, những đoạn trò chuyện xáo rỗng, như giữa Phi Long (Hữu Vi) và Đăng Phương (Rocker Nguyễn), lại được “zoom” vào một cách kĩ lưỡng.

      Một phân cảnh sáng giá bỗng vụt tắt trong chốc lát

      Một phân cảnh sáng giá bỗng vụt tắt trong chốc lát

      Một bộ phim ắt hẳn có người khen, kẻ chê. Chúng ta chưa thể đưa ra một nhận xét toàn diện nào vì Glee còn cả một chặng đường dài phía trước. Chúng ta hãy mong rằng với những góp ý và chỉnh sửa cho tập phim đầu tiên sẽ góp phần cải thiện chất lượng của những tập phim trong tương lại.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Ngọc Thảo


      Có thể bạn quan tâm

      Giải trí

      Các bộ phim rạp hay cuối năm 2017

      06/02/2020

      Đầu năm 2017, các bộ phim hay đã ra mắt và không làm người xem phim thất vọng. Các tháng cuối năm ...

      Giải trí

      Những show truyền hình khiến giới trẻ 8x, 9x phát sốt một thời

      06/02/2020

      Những trào lưu hiện đại thời nay chắc cũng không bằng những chương trình kỷ niệm tuổi thơ đáng ...

      Giải trí

      Giải mã ý nghĩa quà Tết: Thông điệp nào ẩn chứa sau mỗi món quà?

      06/02/2020

      Việc tặng quà Tết được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Nhân dịp Xuân Kỷ ...

      Giải trí

      Điểm mặt gọi tên những quán ăn đặc sắc gần trường Đại học Thương Mại

      06/02/2020

      Đối với sinh viên, việc tìm được một quán ăn ngon, chất lượng và gần trường là điều vô cùng cần ...