9 điều nên làm vào đêm Giáng Sinh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      9 điều nên làm vào đêm Giáng Sinh

      9 điều nên làm vào đêm Giáng Sinh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Bạn đã nghĩ mình sẽ làm gì vào dịp lễ Giáng Sinh hay chưa? Hãy thử tham khảo qua 9 việc nên làm vào dịp lễ này nhé.

      Một gốc phố Giáng Sinh nhìn từ trên cao (nguồn: bestdesignguides)

      Nhắc tới Giáng Sinh, hình ảnh ánh đèn lung linh, những ngôi nhà, cửa hàng trang trí bắt mắt lại hiện ra cùng những tiếng nhạc du dương. Chuẩn bị những việc cần làm, những thứ cần mua trở nên quan trọng hơn để giúp bạn hay những người mà bạn thương yêu luôn cảm thấy thật vui vẻ và ấm cúng trong mùa đông giá lạnh này.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Lập ngân sách cho Giáng sinh

      Để những ngày lễ hội diễn ra vui vẻ mà không vượt tầm kiểm soát, bạn nên có kế hoạch cho ngân sách. Bởi vì, rất có thể bạn sẽ quên mất mình còn các khoản chi phí cố định… mà phóng túng cho những vật dụng, trò chơi, quần áo xa xỉ. Bạn nên lập một danh sách quà tặng cần mua cho những ai, chi tiêu tiền vào việc gì, và sau đó cân nhắc, làm đúng theo kế hoạch.

      9 điều nên làm vào giáng sinh

      Lập ngân sách cho Giáng Sinh (nguồn: avocate brokerage)

      2. Mua sắm trước Giáng Sinh

      Những đồ dùng, đồ trang trí, quà tặng phục vụ cho Giáng Sinh cần mua sớm hơn, vì bạn có thể lựa chọn thoải mái mà không sợ hết mẫu, ngoài ra giá cả cũng tốt hơn và bớt phải chờ đợi cho khách đông hơn. Bạn nên lên danh sách sớm và ghé qua các cửa hàng để mua, tránh tình trạng tới gần Giáng Sinh lại thiếu và phải mua với giá "cắt cổ" mà thậm chí lại không hợp ý.

      9 điều nên làm vào giáng sinh

      Cửa hàng bán đồ Giáng Sinh (nguồn: the local austria)

      3. Trang trí cho ngôi nhà

      Bạn cảm nhận được không khí Giáng Sinh phần lớn là vì những ánh đèn lung linh, những ông già Noel đỏ rực, hay tiếng nhạc… Hãy mang không khí ấm áp và tràn ngập yêu thương này vào ngôi nhà bạn, để gia đình trở nên ấm cúng hơn. Cây thông Noel luôn được coi là “linh hồn” của ngày đặc biệt này. Bạn có thể mua những cây thông Noel giả với nhiều kích cỡ khác nhau, phù hợp với không gian nơi cần trang trí. Bạn có thể đính thêm những phụ kiện thật đẹp và dễ thương hay những dây đèn lung linh đầy màu sắc lên cây thông của bạn.

      9 điều nên làm vào đêm giáng sinh

      Cây thông - “linh hồn” mùa Giáng Sinh (nguồn: bosveld review)

      4. Dành thời gian cho gia đình

      – Mua quà tặng: Bạn hãy dành những món quà đặc biệt và ý nghĩa cho những người thân yêu của mình, chắc chắn mọi người sẽ cảm thấy rất hạnh phúc

      – Nấu ăn: Vào ngày này, bạn hãy nấu những món về chủ đề Giáng Sinh như khoai tây chiên, gà tây… làm các loại bánh với hình ngộ nghĩnh như ông già Noel, người tuyết… Ngoài ra, có thể nướng bánh hay rang hạt dẻ nóng để cả nhà vừa nhâm nhi vừa quầy quần xem phim cũng nhau

      – Xem phim: Tìm đến những bộ phim yêu thích về chủ đề gia đình, Giáng Sinh hay những bộ phim hài hước… để cả gia đình ngồi lại với nhau và tận hưởng không khí ấm áp, quây quần, vui vẻ

      9 điều nên làm vào giáng sinh

      Không khí gia đình ấm áp (nguồn: eharmony)

      5. Du lịch

      Giáng Sinh đã trở thành ngày lý tưởng để các bạn tổ chức du lịch đâu đó cùng gia đình hoặc bạn bè, một phần vì ngày này gần với ngày nghỉ Tết Dương lịch. Bên cạnh đó, một số nơi trên thế giới trang hoàng Noel rất rực rỡ và có nhiều hoạt động hấp dẫn du khách. Vì vậy, bạn hãy lên kế hoạch cho cả gia đình mình một chuyến tham quan trong nước hoặc ngoài nước nhé.

      9 điều nên làm vào giang sinh

      Không khí Giáng Sinh khắp mọi nẻo đường (nguồn: báo mới)

      6. Làm card chúc mừng Giáng sinh

      Thiệp Giáng Sinh không khó để làm mà lại rất độc đáo. Những tấm thiệp này có thể dành tặng những người bạn thân yêu với những lời chúc tốt đẹp. Bạn có thể tham khảo một số cách làm trên mạng hoặc tự sáng tạo nên những mẫu thiệp thật độc đáo để dành tặng người thân và bạn bè. Nếu bạn là một người bận rộn không thể tự tay làm thiệp để dành tặng người thân bạn bè thì cũng đừng lo lắng, các mẫu thiệp Giáng Sinh được bày bán ở nhiều cửa hàng trong dịp này, chỉ cần ghé qua mua về và tự tay viết là xong.

      9 điều nên làm vào giáng sinh

      Những tấm thiệp Giáng Sinh dành tặng người thân (nguồn: lamsao)

      7. Tránh cãi vã trong gia đình

      Không có lý do gì để bạn biến một ngày ấm áp trở thành một ngày nặng nề và mất đi không khí hạnh phúc trong gia đình. Vì vậy, lên một kế hoạch thật sớm và cùng nhau thảo luận để có những ngày lễ thật vui tươi, tránh tuyệt đối những xung đột, bất đồng không đáng có với người thân và bạn bè.

      8. Mua quà hỗ trợ các tổ chức từ thiện

      Trẻ em rất háo hức với ngày lễ Giáng Sinh, tuy nhiên, có rất nhiều em nhỏ kém may mắn không được đầy đủ cơm ăn áo mặc. Vì thế, trong ngày lễ lung linh và ấm áp này, bạn có thể mua một chút quà như áo ấm, mũ len, chăn… dành tặng các em.

      Các bạn có thể tổ chức nấu cháo hoặc cơm rồi mang đến tận tay những người lớn tuổi neo đơn hay những người vô gia cư trên khắp mọi nẻo đường. Việc này thật sự rất ý nghĩa! Bạn thử nghĩ xem giữa mùa đông lạnh giá, còn gì ấm áp hơn tấm lòng của người với người dành cho nhau, cầm trên tay bát cháo hay bát cơm nóng ấm trau tay nhau để gửi những yêu thương.

      Một món quà nữa không mất tiền mua là quần áo cũ của chúng ta đã không còn sử dụng hoặc có quá nhiều, hay bị ngắn. Những người kém may mắn hơn chúng ta thật sự cần nó. Dọn dẹp nhà cửa và cho đi số quần áo này sẽ giúp nhà bạn gọn hơn và san sẻ ấm áp đến nhiều người khác.

      9 điều nên làm vào giáng sinh

      Những trái tim ấm áp trong đêm đông lạnh giá (nguồn: saostar)

      9. Đi xem Giáng sinh tổ chức tại thành phố

      Bạn sẽ thực sự cảm nhận được không khí lễ hội khi hòa nhập cùng hàng trăm, hàng nghìn người đang đón Giáng Sinh tại thành phố với những bộ quần áo ấm áp, rực rỡ, khung cảnh được trang hoàng bắt mắt…

      9 điều nên làm vào giáng sinh

      Không khí Giáng Sinh trên thế giới (nguồn: disneyparks)

      Các bạn hãy thử làm 9 việc nêu trên, hãy lập cho mình những kế hoạch thật chi tiết và hấp dẫn để một mùa Giáng Sinh đến và đi mang theo đầy những điều hạnh phúc và yêu thương dành cho nhau. Chúc các bạn một Noel an lành.

      Duy Khanh tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Những địa điểm ở Sài Gòn không thể bỏ qua dịp Giáng Sinh

      06/02/2020

      Bạn đang tìm cho mình những địa điểm thú vị để “sống ảo” mùa Giáng Sinh, hay bạn muốn tìm nơi nào ...

      Kiến Thức

      Khám phá các tập tục đón Giáng sinh "độc lạ" trên thế giới

      06/02/2020

      Chẳng còn bao lâu nữa Giáng sinh sẽ đến rồi. Hãy cùng Eudu2Review khám phá các tập tục đón Giáng ...

      Giải trí

      Giải mã ý nghĩa quà Tết: Thông điệp nào ẩn chứa sau mỗi món quà?

      06/02/2020

      Việc tặng quà Tết được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Nhân dịp Xuân Kỷ ...

      Giải trí

      Điểm mặt gọi tên những quán ăn đặc sắc gần trường Đại học Thương Mại

      06/02/2020

      Đối với sinh viên, việc tìm được một quán ăn ngon, chất lượng và gần trường là điều vô cùng cần ...