Ấm áp các chương trình hỗ trợ sinh viên dịp Tết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ấm áp các chương trình hỗ trợ sinh viên dịp Tết

      Ấm áp các chương trình hỗ trợ sinh viên dịp Tết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Mỗi dịp Tết, các tổ chức đoàn thể đều phối hợp với các trường đại học, cao đẳng thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nhằm giúp các bạn có một mùa xuân trọn vẹn.

      Sinh viên nô nức về quê đón Tết (Nguồn: Kênh 14)

      Tết Nguyên đán là dịp lễ được mong đợi nhất trong năm, nhất là đối với những sinh viên học xa nhà vì đây là dịp để các bạn được trở về sum vầy bên gia đình, cùng chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc nhất. Tuy nhiên, bên cạnh cảm giác háo hức, vẫn còn đó những nỗi trăn trở về giá vé tăng, những đau đáu khi phải vắng nhà trong ngày đầu năm mới.

      Thấu hiểu được điều đó, các tổ chức đoàn thể, tư nhân đã triển khai nhiều chương trình ý nghĩa nhằm giúp đỡ các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher.

      Từ những chuyến xe nghĩa tình...

      Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ ngày 19/12/2017, giá vé xe đò tại các bến xe trên địa bàn TP HCM dịp Tết Mậu Tuất được thông báo sẽ tăng từ 20-60% so với ngày thường. Điều này như một gánh nặng tiếp tục đè lên vai các bạn sinh viên còn nhiều thiếu thốn, vốn đã rất chật vật trong việc xoay sở tiền vé xe về quê dịp Tết.

      Với mong muốn mang đến một mùa Tết đoàn viên cho các bạn sinh viên khó khăn, gia đình chịu nhiều thiệt hại trong các đợt bão lũ, Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên TP HCM (SAC) đã khởi động chương trình “Chuyến xe mùa xuân 2018”.

      Theo đó, 3.000 bạn có hộ khầu từ Bình Thuận đến Thanh Hóa sẽ được tặng vé miễn phí và trở thành những hành khách đặc biệt trên chuyến xe về quê, khởi hành rạng sáng ngày 6/2/2018 (nhằm ngày 21 tháng Chạp âm lịch).

      Chuyến xe mùa xuân

      Sinh viên trong chương trình "Chuyến xe mùa xuân" năm 2017 (Nguồn: SAC)

      Xuất phát cùng thời điểm là 18 chuyến xe miễn phí chở các bạn sinh viên về quê ăn tết, từ Thủ Đức đi các tỉnh Bình Thuận, Phú Yên, Quãng Ngãi, Đà Nẵng trong khuôn khổ chương trình “Cùng PVOIL về quê đón tết” do Ban cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP HCM phối hợp với Tổng công ty Dầu khí VN (PV OIL) tổ chức.

      Với thông điệp “Tết rồi, về nhà thôi!”, hệ thống bán vé xe uy tín Vexere.com cũng phối hợp với hơn 50 trường đại học, cao đẳng trên khắp cả nước thực hiện chương trình bán 30.000 vé xe với giá ưu đãi cho sinh viên, tương đương số tiền tài trợ lên đến 1 tỷ 500 triệu đồng. Khi tham gia chương trình, các bạn sinh viên được giảm 5% tiền vé xe cho 500 tuyến đường và chủ động lựa chọn trong số hơn 200 nhà xe uy tín.

      … đến buổi họp mặt những người con xa xứ

      Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp các bạn sinh viên vì hoàn cảnh bắt buộc mà không thể về quê ăn Tết cùng gia đình. Dù thực tế hầu hết các bạn đều đã quen dần với cuộc sống xa nhà, nhưng trong thời khắc giao mùa - cái thời điểm mà lẽ ra phải ngồi sum vầy bên mâm cơm nhà, thì các bạn lại phải ngậm ngùi tiếp tục công việc của mình nơi đất khách, chính là điều buồn tủi hơn bao giờ hết.

      Cảm thông với hoàn cảnh đó, SAC cũng đang lên kế hoạch tổ chức chương trình “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà” vào chiều tối ngày 6/2/2018 (21 tháng Chạp), nhằm mang đến chút không khí ấm cúng của mùa xuân cho những bạn sinh viên ở lại thành phố dịp tết Mậu Tuất 2018. Chương trình dự kiến sẽ trao tặng 2000 phần quà, mỗi phần trị giá gần 700.000, thay cho những bao lì xì mừng tuổi mới.

      Ngoài ra, một số trường Đại học trên địa bàn TP HCM cũng tổ chức các buổi họp mặt tương tự, như chương trình “Thanh âm mùa xuân” của trường Đại học Sư Phạm TP HCM, chương trình “Tết thân tình” của Đại học Y Dược TP HCM hay chương trình họp mặt sinh viên của trường Cao đẳng Kinh tế - Công nghệ TP HCM...

      Họp mặt Thanh âm mùa xuân

      Buổi họp mặt "Thanh âm mùa xuân" của trường Đại học Sư phạm TPHCM diễn ra trong không gian vui vầy, ấm cúng (Nguồn: FB Tuổi trẻ trường Đại học Sư phạm TP HCM)

      Trong không khí hân hoan những ngày cuối năm, các chương trình hỗ trợ thiết thực cho sinh viên chính là một nguồn an ủi, động viên rất lớn để các bạn tiếp tục phấn đấu cho quãng đường phía trước của mình. Có thể những nỗ lực này không thể tiếp cận được tất cả các bạn, nhưng chí ít nó sẽ góp phần lan tỏa thông điệp về sự quan tâm của xã hội dành cho thế hệ tương lai của đất nước.

      Mỹ Diệp tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      Trăm kiểu làm thêm lừa gạt sinh viên dịp Tết

      06/02/2020

      Tết là lúc các bạn sinh viên tranh thủ làm thêm để dành dụm tiền trước thềm năm mới. Nhưng đây ...

      Việc làm

      6 công việc bán thời gian phù hợp với sinh viên cho dịp cuối năm

      06/02/2020

      Nên kinh doanh gì dịp tết 2017? Vào dịp cuối năm là lúc thị trường nhộn nhịp nhất, kéo theo đó là ...

      Giải trí

      Giải mã ý nghĩa quà Tết: Thông điệp nào ẩn chứa sau mỗi món quà?

      06/02/2020

      Việc tặng quà Tết được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Nhân dịp Xuân Kỷ ...

      Giải trí

      Điểm mặt gọi tên những quán ăn đặc sắc gần trường Đại học Thương Mại

      06/02/2020

      Đối với sinh viên, việc tìm được một quán ăn ngon, chất lượng và gần trường là điều vô cùng cần ...