Selena Gomez - tuổi thơ bất hạnh đến ngôi vị nữ hoàng quyền lực (phần I) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Selena Gomez - tuổi thơ bất hạnh đến ngôi vị nữ hoàng quyền lực (phần I)

      Selena Gomez - tuổi thơ bất hạnh đến ngôi vị nữ hoàng quyền lực (phần I)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Selena đã từng phải sống một cuộc sống khó khăn, nghèo khổ bên cạnh người mẹ đơn thân của mình trước khi nổi tiếng như bây giờ.

      Công chúa Disney một thời giờ đã trưởng thành và thành công trong sự nghiệp (Nguồn: thoibao)

      Nhắc đến Selena Gomez, nhiều người nghĩ ngay đến hình ảnh công chúa với làn da ngăm, đôi mắt hút hồn và là bạn gái một thời của Justin Bieber. Nhưng để thành công như hôm nay, cô gái nhỏ với số tài sản khoảng 45 triệu đô đã từng phải sống trong tuổi thơ bất hạnh, nghèo khó.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Bố mẹ vị thành niên và hôn nhân đứt đoạn

      Ngày 22/7/1992, vợ chồng Ricardo Gomez và Mandy Cornett chào đón cô con gái Selena Gomez tại thành phố Grand Prairie, tiểu bang Texas của Mỹ. Họ đặt tên cho con theo tên nữ danh ca quá cố Selena Quintanilla-Pérez. Selena thừa hưởng đôi mắt, mái tóc tối màu và nét đẹp lai khỏe khoắn quyến rũ của người bố gốc Mexico và mẹ có tổ tiên gốc Ý.

      Bà Mandy sinh ra cô lúc mới 16 tuổi, còn bố cô là học sinh trung học. Vì vậy, ông bà Selena thường phải chăm sóc cháu giúp các con vì vậy mà gặp phải khó khăn về tài chính. Khi Selena được 5 tuổi, bố mẹ cô ly hôn. Bà Mandy sau đó phải một thân một mình nuôi nấng con gái với thu nhập ít ỏi.

      selenagomez2

      Gia đình nhỏ của Selena - bố mẹ cô đều rất trẻ (Nguồn: altpress)

      Selena kể lại: "Tôi còn nhớ xe mẹ tôi rất thường xuyên hết xăng. Chúng tôi phải lục lọi trong xe, thu nhặt từng đồng bạc lẻ để có tiền đổ xăng. Bởi lẽ mẹ tôi không bao giờ muốn phải xin tiền của ông bà ngoại". Bà Mandy kể lại họ chỉ có thể mua mỳ Ý ở những dollar store (cửa hàng đồng giá 1 đô) để làm bữa tối. Nhưng nếu Selena muốn đi xem concert, bà vẫn cố gắng dành dụm để giúp con được thỏa ước muốn.

      Selena xúc động nói: "Mẹ tôi chưa bao giờ kể lể như kiểu chuyện đó to tát lắm. Khi ở bên tôi, bà ấy luôn tỏ ra mạnh mẽ. Mẹ tôi đã gánh một trách nhiệm lớn trên vai khi sinh tôi ở tuổi 16. Mẹ đã từ bỏ tất cả vì tôi, bà ấy làm 3 công việc cùng lúc, nuôi nấng tôi, hy sinh cả cuộc đời vì tôi".

      selena3laprensa

      Selena và mẹ của mình (Nguồn: laprensa)

      Đam mê của mẹ được truyền sang con

      Bà Mandy chia sẻ lúc Selena đi cùng bà trong buổi diễn tập, cô bé chỉ ngồi yên một chỗ để xem, không cử động gì cả. Trên đường về cô bỗng thốt lên: "Mẹ ơi, con nghĩ nếu mẹ diễn như thế này thì sẽ hài hước hơn". Tôi nhận ra, ôi không, con mình sẽ trở thành một diễn viên. Có thời, con bé còn tuyển chọn những đứa trẻ trong xóm làm diễn viên và tập làm đạo diễn".

      Kể từ đó, Selena Gomez năng nổ đến tham gia những buổi thử vai tuyển diễn viên. Năm 2002, khi mới 10 tuổi, cô vào vai bé Gianna trên show truyền hình "Barney và những người bạn". Cũng tại đây, Selena đã lần đầu gặp gỡ cô bạn thân Demi Lovato.

      Ngoài "Barney and friends", nữ diễn viên nhí cũng đóng những vai cameo nhỏ trên màn ảnh: “Spy Kids 3-D: Game Over”, “Walker, Texas Ranger: Trial by Fire”.

      selena4usmagazine

      Cô bé Selena xinh xắn trong "Barney and friends" (Nguồn: usmagazine)

      Ước mơ đổi đời trở thành sự thật

      Năm 2007, Selena Gomez thử sức với Disney trong vai cô ca sĩ Mikayla ở bộ phim "Hannah Montana" đình đám. So với ngôi sao chính Miley Cyrus, Selena chỉ là một cô diễn viên chẳng mấy tên tuổi.

      Nhờ nỗ lực, Selena đã đạt được Disney giao vai chính trong dự án mới "Wizards of Waverly Place", bộ phim truyền hình nói về cuộc sống của một gia đình phù thủy. Nhận tin, Selena cùng mẹ đã nhanh chóng khăn gói đến sống ở Hollywood để cô tiện theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.

      Thành công của bộ phim cũng là lúc Selena từ cô bé nhà nghèo, chính thức trở thành ngôi sao mới của Hollywood. Cát-xê mà cô nhận được cho mỗi tập phim lên đến 30.000 USD. Tài sản của Selena khi đó, tức năm cô mới 15 tuổi, thì được ước tính là hơn 2,7 triệu USD. Cuộc sống của Selena như bước sang một trang mới kể từ đây, không còn những bữa mỳ Ý 1 đô nữa.

      selena5altpress

      Selena Gomez trong "Wizards of Waverly Place" (Nguồn: altpress)

      Chưa dừng lại, Selena tiếp tục được giao cho vai chính trong những bộ phim tuổi teen khác như "Another cinderella story", "Princess protection program", "Monte Carlo"…Nhờ đó, cô trở thành ngôi sao quốc tế được giới trẻ hâm mộ nồng nhiệt, tên tuổi vang danh khắp toàn cầu.

      Ngoài phim ảnh, Selena cũng lấn sân sang âm nhạc với một số bản nhạc sôi động dành cho khán giả lứa tuổi teen: "Tell me something I don't know" - Selena cũng như đang hát về quá trình nỗ lực của chính mình: "Mọi người đều nói rằng rất khó để làm được điều tôi muốn. Họ nói tôi sai rồi, tôi đừng nên tin vào những ước mơ. Tôi nghe họ nói thế mỗi ngày, lúc nào họ cũng bắt tôi nghe, nhưng họ sẽ không bao giờ làm tôi phải đổi ý, không!"

      selena6dailymotion

      Cô gái tài năng trong một vai trò mới (Nguồn: dailymotion)

      Selena Gomez đã có những thành công đầu tiên và đã thay đổi được số phận cho cả cô và người mẹ đáng kính của mình. Tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng cuộc sống của nghệ sĩ không bao giờ hào nhoáng như cái vẻ bề ngoài của nó. Đâu đó vẫn còn những khó khăn kìm bước cô nàng trên con đường trở thành nữ hoàng âm nhạc.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Hoàng Hoài tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 bộ phim nhắc bạn nhớ về tuổi thơ dữ dội

      06/02/2020

      Khi được hỏi bộ phim nào làm bạn nhớ nhất về tuổi thơ thì bạn sẽ trả lời như thế nào? Hơi khó ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 10 ca sĩ nổi tiếng nhất tại Hollywood năm 2016

      06/02/2020

      Danh sách các ca sĩ nổi tiếng dưới đây đều là những người rất tài năng và đầy nỗ ...

      Giải trí

      Giải mã ý nghĩa quà Tết: Thông điệp nào ẩn chứa sau mỗi món quà?

      06/02/2020

      Việc tặng quà Tết được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Nhân dịp Xuân Kỷ ...

      Giải trí

      Điểm mặt gọi tên những quán ăn đặc sắc gần trường Đại học Thương Mại

      06/02/2020

      Đối với sinh viên, việc tìm được một quán ăn ngon, chất lượng và gần trường là điều vô cùng cần ...