Sinh viên Kinh tế cùng nhau dự tiệc phong cách Châu Âu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Sinh viên Kinh tế cùng nhau dự tiệc phong cách Châu Âu

      Sinh viên Kinh tế cùng nhau dự tiệc phong cách Châu Âu

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Bạn đã bao giờ tham dự một buổi tiệc đúng kiểu châu Âu khi đang là sinh viên?

      Bạn đã bao giờ tham dự một buổi tiệc đúng kiểu châu Âu khi đang là sinh viên?
      Tớ - cô sinh viên năm 2 trường ĐH Kinh tế Tp HCM đã may mắn được trải nghiệm rồi đấy!

      Ngày 24/10/2015 vừa rồi, Nhóm Sinh viên Nghiên cứu Du lịch của Trường Đại học Kinh tế TP. HCM (Travel Group) đã phối hợp với trường Trung cấp Du lịch & Khách sạn Saigontourist tổ chức vòng 3 cuộc thi Xích Đạo Vuông 2015 với chủ đề Phong cách giao tiếp trên bàn tiệc.

      Là một người tham dự, tớ đã được thưởng thức hết phong cách tinh tế trong một buổi tiệc đúng kiểu châu Âu cũng như màn biểu diễn bartender đẹp mắt của học viên ở trường. Từ lúc nào, một đứa cực kì ghét màn tung hứng trong rạp xiếc đã mê mẩn trò lộn nhào những chai rượu đầy ngẫu hứng cùng những bước di chuyển khéo léo giống như những vũ công thực thụ.

      Mãn nhãn với màn mở đầu đầy ấn tượng của trường, tiếp sau chúng tớ được thầy Nguyễn Hữu Nghĩa - giảng viên bộ môn F&B - dạy những bài học cơ bản nhất khi tham dự bất cứ một buổi tiêc chiêu đãi nào từ Cocktail, Buffet đến tiệc ăn ngồi. Tớ thật sự thích thú vì đã phân biệt được một buổi tiệc châu Á với châu Âu qua cách bố trí và sắp xếp thực đơn trên bàn tiệc, được thầy giảng tỉ mỉ từng loại dao, nĩa, muỗng phù hợp cho từng loại thức ăn. Giờ thì tớ không cần phải đắn đo suy nghĩ chọn dao nào, nĩa nào cho từng loại thức ăn nhờ vào công thức của thầy đấy.

      Sau những giải đáp thắc mắc về bài giảng, 9 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi chính thức bước vào vong đấu gay go: trả lời câu hỏi tình huống và câu hỏi hình ảnh liên quan đến phong cách trên bàn tiệc. Câu trả lời nào cũng sáng tạo và đầy sức thuyết phục.

      Thích hơn cả là top 9 thí sinh xuất sắc cùng Ban tổ chức cuộc thi đã hóa thành những quý ông quý bà thực sự khi chính thức nhập tiệc. Bạn biết không, phong cách tinh tế của bàn ăn châu Âu thực sự khiến tớ mê mẩn đấy? Tớ thích từ vị đăng đắng của của món salad, thích miếng bò tái với nước sốt thanh nhẹ, vị hơi chát từ rượu vang xuất xứ từ Chile,... tất cả hòa quyện một vị rất đặc trưng, không giống như những món ăn thường ngày mình vẫn ăn, phải chăng là vì phong cách đó - tinh tế đến từng nếp gấp của những chiếc khăn trắng, cả chậu hoa ngâm nước vàng nhạt, và nổi bật bởi những ly vang đỏ làm say lòng người. Những anh chị đang tham gia khóa thực tập tại trường là những người phục vụ tận tình nhất mà tớ từng biết, tận tình hướng dẫn cách cắt miếng bò sao cho đẹp, trông ngon miệng, cách rót một ly rượu đến cách cầm và thưởng thức nó. “Thật tuyệt vời” là tất cả mà mình muốn nói.

      Sau món tráng miệng chesse cake với dâu tươi, chúng tớ được tham quan một vòng trường với sự hướng dẫn của giảng viên trường. Lời giảng của cô như thấm dần hơn qua việc tận mắt nhìn thấy, tận tay sờ vào những phòng, những vật dụng mà một nhân viên trong nhà hàng - khách sạn cần biết. Và một điều thật bất ngờ mà mình được biết sau buổi tham quan là trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist không chỉ đào tạo những ngành nghề như Quản lí nhà hàng - khách sạn mà Hướng dẫn viên du lịch và Chế biến món ăn là những ngành mà hằng năm có rất nhiều học viên theo học.

      Vòng 3 - Vòng chung kết cuộc thi kết thúc bằng những cảm nghĩ chân thành từ 3 thí sinh xuất sắc nhất. Các bạn tuy không theo học chuyên ngành du lịch ở trường nhưng đều cảm thấy buổi học thực sự mang đến nhiều điều bổ ích.

      Chúc mừng thí sinh Đặng Nguyễn Giáng Hương đã xuất sắc trở thành quán quân cuộc thi Xích đạo vuông 2015.

      Hy vọng rằng những kiến thức về nhà hàng - khách sạn qua từng vòng thi, những buổi gặp mặt giao lưu với những người bạn cùng sở thích và các giảng viên Viện Du lịch đã cho tất cả các bạn thí sinh nhiều trải nghiệm thú vị.

      Và… Xích Đạo Vuông 2016 ơi – đợi tớ nhé !

      Nhà tài trợ giải thưởng: Liên Việt Teambuilding, Bút Marvy Uchida, MOF coffee.

      Nhà tài trợ địa điểm: Sofitel Saigon.

      Tài trợ đồng phục: Hadahi.

      Đơn vị bảo trợ truyền thông chính: Tạp chí sinh viên.

      Đơn vị đồng bảo trợ truyền thông: Yan TV, Yan News, Mực tím, Giải trí News, YBOX, FUEH, Kinh tế nông thôn, Hospitality và Edu2Review.

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Giải trí

      Giải mã ý nghĩa quà Tết: Thông điệp nào ẩn chứa sau mỗi món quà?

      06/02/2020

      Việc tặng quà Tết được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Nhân dịp Xuân Kỷ ...

      Giải trí

      Điểm mặt gọi tên những quán ăn đặc sắc gần trường Đại học Thương Mại

      06/02/2020

      Đối với sinh viên, việc tìm được một quán ăn ngon, chất lượng và gần trường là điều vô cùng cần ...

      Giải trí

      Giải mã tháng 12 qua những ngày lễ và sự kiện đáng nhớ

      06/02/2020

      AFF Cup, Miss Universe hay không khí tưng bừng chào đón Giáng Sinh có phải là điều duy nhất tạo ...

      Giải trí

      Halloween và những bí mật có thể bạn chưa biết

      06/02/2020

      Bạn đã biết lễ hội Halloween bắt nguồn từ đâu hay có ý nghĩa như thế nào chưa? Hãy cùng ...