Sinh viên TP. HCM chọn công việc tình nguyện khi Tết đến, xuân về | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Sinh viên TP. HCM chọn công việc tình nguyện khi Tết đến, xuân về

      Sinh viên TP. HCM chọn công việc tình nguyện khi Tết đến, xuân về

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Chiến dịch Xuân tình nguyện đang thu hút sự chú ý và tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn TP. HCM.

      Sinh viên tham gia chương trình Xuân tình nguyện (Nguồn: tuoitre)

      Vào dịp cận Tết – thời gian các bạn sinh viên dành cho việc học tập gần kết thúc thì các hoạt động phong trào sôi nổi hơn hẳn, không ít bạn đã chọn tham gia vào Chiến dịch Xuân tình nguyện.

      Chiến dịch Xuân tình nguyện được tổ chức vào thời điểm trước ngày Tết cổ truyền với sự tham gia của các bạn sinh viên đến từ nhiều trường ĐH, CĐ trên địa bàn thành phố. Các bạn dành thời gian để thực hiện các hoạt động tình nguyện tại các địa phương còn gặp nhiều khó khăn mang lại một mùa xuân ấm áp, sung túc cho những người dân nơi đây.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Tình nguyện - công việc truyền cảm hứng cho mọi sinh viên

      Thực tế vẫn còn một bộ phận sinh viên hiểu chưa đúng, thậm chí còn “đo đạc” cái giá cho tinh thần tình nguyện. Họ cho rằng mình đã bỏ công sức thì phải được trả công, phải có “thù lao” cho những việc đã làm. Họ tham gia tình nguyện theo phong trào, để được vui chơi, làm sai lệch ý nghĩa và bản chất của hoạt động tình nguyện.

      Vì “Tình nguyện” là hoạt động có tính tự giác cao độ, không quản ngại khó khăn, gian khổ của cá nhân, tập thể vì lợi ích của xã hội, cộng đồng. Yếu tố quan trọng nhất của hoạt động tình nguyện là chính sự tận tâm của bạn, khi tham gia một dự án bạn cần phải chắc rằng mình có thể hết mình với công việc.

      Những chương trình đã thúc đẩy phong trào tình nguyện ngày càng lan toả rộng rãi và có sức hút lớn đối với đông đảo sinh viên. Điều đó chứng minh, các hoạt động, chương trình tình nguyện đã “chạm được vào trái tim” và khơi dậy được lòng nhiệt huyết hết mình cống hiến vì một xã hội ngày một tốt đẹp của các bạn trẻ.

      xuân tình nguyện

      Sinh viên hào hứng trong lễ ra quân Xuân tình nguyện (Nguồn: tuoitre)

      Sinh viên hết mình vì chiến dịch tình nguyện

      Chiến dịch xuân tình nguyện do nhà văn hóa Thanh niên phát động từ ngày 14-1 đến 11-2-2018 với sự tham gia của hơn 3.000 học sinh. Các hoạt động của chiến dịch tập trung tại TP. HCM, một số địa phương lân cận và tại đảo Thổ Chu (Kiên Giang) với các chương trình trọng điểm như: chăm lo cho các học sinh, sinh viên, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo; tặng quà cho trẻ em lang thang, cơ nhỡ, bệnh nhi,…

      Năm nay, chiến dịch không chỉ được phát động bởi Hội Sinh viên VN mà còn được nhân rộng ra khắp các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP. HCM.

      Nhà trường tạo cơ hội cho sinh viên tham gia vào các hoạt động tình nguyện, không chỉ là môi trường để sinh viên rèn luyện nhân cách, đạo đức mà còn là dịp sinh viên ứng dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống, giúp các bạn sáng tạo, say mê hơn trong học tập và nghiên cứu khoa học.

      Trường ĐH Khoa học tự nhiên, trường ĐH Kiến Trúc TP. HCM, trường ĐH Bách Khoa hay trường CĐ kỹ thuật Cao Thắng đang triển khai chiến dịch Xuân tình nguyện với những công trình an sinh xã hội thiết thực và nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo, vùng sâu vùng xa và đặc biệt là nơi hải đảo xa xôi…

      Bên cạnh đó, không ít các bạn sinh viên đến từ nhiều ngôi trường khác tích cực tham gia đóng góp sức trẻ của mình vào các chiến dịch để đem lại nhiều phần việc, nhiều niềm vui đến với những mảnh đời không may mắn, mang đến mùa xuân an lành, hạnh phúc cho mọi người.

      Sinh viên tìm kiếm gì từ công việc tình nguyện?

      Môi trường tuyệt vời rèn luyện bản thân là điều mà các hoạt động xã hội nói chung, trở thành sinh viên tình nguyện nói riêng mang lại cho bạn. Nếu những ngày đầu còn nhút nhát, rụt rè thì nhanh chóng, chỉ qua một thời gian ngắn hoạt động bạn sẽ trang bị cho mình thật nhiều điều.

      Trước hơn hết là việc bạn tự tin hơn với bản thân mình, dám nghĩ, dám làm. Cách làm việc nhóm và phát huy sức mạnh tập thể sẽ là điều quan trọng nhất bạn có được, chính yếu tố này sẽ rất bổ ích cho việc học tập cũng như làm việc sau này.

      xuân tình nguyện

      Hoạt động tình nguyện giúp cải thiện bản thân (Nguồn: daihocvietnam)

      Những hoạt động, những hành trình thiện nguyện, mùa hè xanh hay những hoạt động tình nguyện chuyên môn là những khóa học vô giá để những kiến thức học tập của bạn được vận dụng. Bạn cũng sẽ có thật nhiều kiến thức mới về đất nước, con người qua đó bạn được trau dồi đạo đức, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

      Tình nguyện vì cộng đồng đã trở thành một phẩm chất đặc trưng, đậm chất nhân văn nổi bật của tuổi trẻ, thể hiện tình yêu thương, lòng chia sẻ, bao dung và trách nhiệm giữa con người với con người.

      Tham gia hoạt động tình nguyện góp phần tạo thêm động lực và giúp các bạn trẻ cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn. Thứ duy nhất bạn cần là quyết tâm và nhiệt huyết, lòng đam mê, yêu và quý trọng những tháng ngày tuổi trẻ mình đáng sở hữu.

      Quang Vinh tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Giải trí

      Ấm áp các chương trình hỗ trợ sinh viên dịp Tết

      06/02/2020

      Mỗi dịp Tết, các tổ chức đoàn thể đều phối hợp với các trường đại học, cao đẳng thực hiện nhiều ...

      Hoạt động & Sự kiện

      Sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng: vượt qua đường chạy bong bóng, gây quỹ xây trường mầm non

      06/02/2020

      Sáng ngày 10/9, 6000 sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng đã được trải nghiệm trong đường chạy bong bóng ...

      Giải trí

      Giải mã ý nghĩa quà Tết: Thông điệp nào ẩn chứa sau mỗi món quà?

      06/02/2020

      Việc tặng quà Tết được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Nhân dịp Xuân Kỷ ...

      Giải trí

      Điểm mặt gọi tên những quán ăn đặc sắc gần trường Đại học Thương Mại

      06/02/2020

      Đối với sinh viên, việc tìm được một quán ăn ngon, chất lượng và gần trường là điều vô cùng cần ...