3 bí quyết giúp bạn hoàn thành mọi mục tiêu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      3 bí quyết giúp bạn hoàn thành mọi mục tiêu

      3 bí quyết giúp bạn hoàn thành mọi mục tiêu

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Thật buồn khi nghĩ đến việc nhiều người cả đời cứ mơ mộng về những mục tiêu mà họ sẽ không bao giờ đạt được. Mặc dù nhiều người trong số chúng ta có những khát vọng muốn đạt được, nhưng chỉ có vài người có thể thực sự tới đích.

      Lý do chính đằng sau việc này là sự thống nhất. Chúng ta thiếu khả năng kiên trì gắn kết với những thay đổi chúng ta cần tạo ra để biến tầm nhìn thành hiện thực. Điều này một phần có thể đổ lỗi cho truyền thông đã vẽ nên con đường thành công quá dễ dàng. Nhiều người tin rằng hành động lớn theo cách anh hùng là chất xúc tác cho thành công. Trong thực tế, con đường thành công như vậy rất hiếm. Có người may mắn thành công rực rỡ ngay lần đầu ra trận, thì cũng có hàng triệu người khác bế tắc phải bỏ cuộc.

      Mặc dù vậy, cách thực sự để đạt được các mục tiêu của chúng ta là tiếp tục thực hiện theo chúng mỗi ngày. Dưới đây tôi đã đưa ra 3 cách thức đã được chứng minh sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu của mình. Đây không phải là kế hoạch làm giàu nhanh hoặc lời khuyên bạn nhận được từ các phim quảng cáo bán cho bạn món hàng mới nhất. Đây là những thói quen buồn tẻ và tốn thời gian, có thể đưa bạn tới mục tiêu theo cách cũ: thông qua nỗ lực quyết tâm và bền bỉ trong một khoảng thời gian dài.

      1. Tập trung thay đổi một thói quen và hãy kiên định

      Lý do số 1 khiến mọi người không đạt được các mục tiêu là họ không kiên trì đi theo con đường đã chọn. Ví dụ, bạn muốn giảm cân. Thay vì thẳng thừng cắt giảm khẩu phần ăn, nếu bạn chỉ cắt giảm bánh kẹp nhân kem buổi tối tương đương 300 calo thì sao? Bạn không thay đổi bất cứ thứ gì ngoài một điều nhỏ. Đến cuối năm, bạn đã loại bỏ được 100.000 calo ra khỏi cơ thể mình.

      Đây là một ví dụ đơn giản, nhưng nó cho thấy sự kiên định có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu như thế nào. Đừng cố tạo ra sự biến đổi diệu kỳ qua một đêm. Thay vào đó, hãy tập trung vào một việc và thực hiện nó hằng ngày trong khoảng 2 tháng. Sự thay đổi sẽ dẫn tới ngày càng nhiều thói quen thay đổi theo, và bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình.

      2. Theo dõi mọi thứ

      Từ giờ trở đi, hãy viết ra mọi việc trong ngày mà bạn đang làm có liên quan tới các mục tiêu mà bạn đặt ra cho bản thân. Nếu bạn muốn trở nên khỏe mạnh hơn, hãy viết ra mọi thứ bạn ăn hằng ngày. Ví dụ bạn là một chủ doanh nghiệp. Hãy viết ra mọi việc bạn đã làm để đưa doanh nghiệp tiến lên phía trước.

      Đến cuối ngày, kết quả sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Bạn sẽ có thể xem những việc mình đã làm cho công ty và nhận ra rằng có nhiều hoạt động của bạn không cần thiết. Theo dõi những việc mình làm có ảnh hưởng sâu sắc tới chúng ta vì nó buộc chúng ta phải đánh giá những tiến bộ đạt được theo những số liệu cụ thể. Chúng ta cũng không thể quên mất mình đã xem TV 2 tiếng liền hoặc đã ăn 3 lát bánh phô mai. Chìa khóa đạt được các mục tiêu là theo dõi những điều đang cản trở chúng ta và loại bỏ những việc gây sao lãng đó.

      3. Viết ra các mục tiêu của bạn

      Hãy viết ra 3 việc lớn mà bạn muốn hoàn thành. Đây phải là những mục tiêu lớn mà bạn muốn đạt được. Chưa được viết ra thì các mục tiêu đó mới chỉ là những điều tưởng tượng. Đặt các mục tiêu đó trên giấy sẽ biến chúng thành hiện thực. Có quá nhiều điều gây sang lãng trên thế giới hiện nay, và chúng ta phớt lờ 99% chúng. Nhưng khi thực sự có các mục tiêu trước mắt hằng ngày, tự nhiên chúng ta sẽ bắt đầu nghĩ về chúng nhiều hơn. Hãy dốc hết sức lực và thời gian suy nghĩ về những điều bạn muốn đạt được và bạn sẽ đi đúng hướng.

      Theo Học Làm Giàu


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...

      Kiến Thức

      7 lý do khiến bạn muốn học Photoshop ngay lập tức

      06/02/2020

      Có vô số các ứng dụng giúp chúng ta thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh. Thế tại sao lại nên dùng ...

      Kiến Thức

      Làm thế nào để tăng lưu lượng người truy cập khi thực hiện SEO online?

      02/06/2020

      Làm thế nào để tăng traffic khi bạn đang thực hiện một chiến dịch SEO online, đặc biệt trong một ...