Ẩm thực phối hợp món Tây và Ta, bạn có biết ? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ẩm thực phối hợp món Tây và Ta, bạn có biết ?

      Ẩm thực phối hợp món Tây và Ta, bạn có biết ?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Những món ăn quen thuộc sau đây bắt nguồn từ nước ngoài, là những món ăn được phối hợp giữa nền ẩm thực Tây và Ta, bạn có biết không ?

      Nền văn hóa ẩm thực Việt Nam là một nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, có những đặc trưng riêng biệt so với thế giới. Cũng chính vì điều đó mà Việt Nam được công nhận là nước có nền văn hóa ẩm thực đa dạng, phong phú và rất được yêu thích trên toàn thế giới. Có những món ăn đã đi vào trong tâm hồn của người Việt bằng chính sự giản dị, mộc mạc giống như con người Việt Nam như bánh mì, súp, bánh flan…Thế nhưng có ai biết rằng những món ăn đó bắt nguồn từ phương Tây và được chúng ta kết hợp, sáng tạo và chế biến thêm để thành món ăn như bây giờ ?

      Edu2Review 1. Bánh mì :

      Bánh mì là món ăn mà người Việt Nam thì hầu như ai cũng đã từng ăn. Bánh mì cho bữa sáng, bánh mì cho bữa trưa và có thể ăn ở buổi tối. Bánh mì Việt Nam còn được gọi là “Sanwich Việt Nam”, hay “Baguette Việt Nam”. Món ăn gần gũi và dân giã này thực chất bắt nguồn từ Pháp, nhưng khi du nhập sang Việt Nam thì được biến tấu, sáng tạo theo kiểu khác hẳn so với ở Pháp.

      Bánh mì Việt Nam có thể được thêm vào tới cả chục loại nhân khác nhau nào là : pate, chả lụa, heo quay, xíu mại, ốp la, thịt nướng…và điểm nhấn của “Sandwich Việt Nam” đó là có kèm rau, dưa, đồ chua, ngò ri…làm cho món ăn này trở nên hấp dẫn và chiếm được lòng người không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

      Bánh mì Việt Nam được bình chọn là Top 10 món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Có thể nói đây là sự kết hợp tuyệt vời của nền ẩm thực Âu và Á.

      bánh mì việt nam

      Một trong những món ăn đường phố nổi tiếng nhất thế giới

      Edu2Review 2. Súp :

      Súp là món ăn trong khoảng vài năm trở lại đây đã trở nên khá rộng rãi, phổ biến với người dân Việt Nam. Súp thường là món khai vị ở các tiệc cưới, hoặc thường được sử dụng trong các bữa ăn sáng, vì đặc điểm của món ăn này là ít no và ít kén chọn người ăn.

      Nguồn gốc của món ăn này cũng bắt nguồn từ châu Âu, là một trong những món ăn quen thuộc của cư dân lục địa già này. Súp được nấu chung với rau, củ, hầm với xương heo, bò. Khi món ăn này được Việt Nam du nhập về thì có một chút “sơ chế” và phối hợp ẩm thực. Ngoài những món súp thông thường thì Việt Nam còn có thêm súp cua hay súp óc heo.

      Không thể phủ nhận rằng súp đã và đang trở thành món ăn được mọi người trên khắp mọi miền Việt Nam sử dụng ngày càng nhiều hơn.

      súp, món ăn rất ngon

      Súp gà với rau, nhìn là thấy thèm

      Edu2Review 3. Bánh Flan :

      Bánh Flan không hề xa lạ với những tín đồ ăn uống của Việt Nam, thậm chí dù người già hay trẻ nhỏ đều đã từng một lần thưởng thức món ăn tráng miệng này.

      Bánh Flan là sự kết hợp giữa trứng và sữa được hòa quyện vào nhau, sau đó đông lại thành một khối. Người Châu Âu gọi bánh flan là “crème caramel”, đây là món ăn tráng miệng được ăn kèm với cà phê, sữa, một ít đường đun ( caramen ) và thêm một ít đá.

      Ở Việt Nam, mọi người còn cho thêm một ít nước cốt dừa vào thành phần của bánh, giúp cho bánh có thêm độ béo, làm tăng thêm hương vị cho thực khách.

      bánh flan ngon tuyệt

      Bánh Flan - Sự phối hợp hài hòa giữa Tây và Ta

      Edu2Review 4. Sự kết hợp giữa nguyên liệu :

      Chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều nguyên liệu dùng cho bữa ăn thường ngày có bắt nguồn từ phương Tây như : hành tây, măng tây, khoai tây,…từ “tây” chính là để nhận biết những loại nguyên liệu trên bắt nguồn từ phương Tây.

      Ngoài ra còn có những loại thực phẩm khác được du nhập về Việt Nam như bít tết (beef steak), sốt vang, dăm bông (jambon) và xúc xích (saucisse). Những nguyên liệu này sau khi du nhập về Việt Nam được pha chế, biến tấu theo nhiều phương thức khác nhau và nhờ đó mà làm nên một nền ẩm thực Việt Nam phong phú và đa dạng hiện nay.

      khoai tay

      Một trong những nguyên liệu "Tây"

      Dù là có nguồn gốc từ nước nào đi chăng nữa, thì chúng ta không thể phủ nhận sự hấp dẫn, lôi cuốn của các món ăn Việt Nam phải không nào ? Với sự phối hợp nhẹ nhàng, tinh tế và một cách đầy tự nhiên giữa ẩm thực Tây và Ta, nền ẩm thực Việt Nam đang ngày càng trở tuyệt vời hơn nữa.

      * Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng đắn trong việc chọn lựa nơi bạn sẽ theo học.

      Mỹ Hoa tổng hợp

      Edu2Review - The No.1 Education Review Website.


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Top 4 Trung tâm Anh ngữ hợp chất lượng vừa túi tiền

      24/06/2020

      Bạn đang tìm trung tăm Anh văn học phí vừa phải nhưng chất lượng tốt và uy tín? Sau đây là danh ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top 10 trung tâm tiếng Anh dành cho trẻ em tốt nhất tại TPHCM

      08/04/2024

      Edu2Review gợi ý cho bạn danh sách một số trung tâm tiếng Anh cho trẻ em (và cả cho thanh thiếu ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...