Bật mí những thói quen giúp bạn có khởi đầu tràn trề năng lượng cho ngày mới | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bật mí những thói quen giúp bạn có khởi đầu tràn trề năng lượng cho ngày mới

      Bật mí những thói quen giúp bạn có khởi đầu tràn trề năng lượng cho ngày mới

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Bạn muốn bắt đầu một ngày mới với tinh thần thật sảng khoái, tỉnh táo và tràn đầy năng lượng? Bạn đã biết cách để bật đèn xanh cho những điều mới và sẵn sàng cống hiến hết mình cho công việc chưa?

      (Nguồn: San Francisco Bay Coffee)

      Buổi sáng sớm luôn là thời điểm quan trọng tác động đến một ngày của bạn, đến công việc, đến cảm xúc và trí lực. Khởi đầu suôn sẻ thì mọi thứ đều tốt đẹp, nếu bạn vẫn muốn thức dậy với tâm trạng mệt mỏi, chán nản, đầu óc thì như muốn nổ tung và đã nướng quá giờ làm thì đừng nên đọc bài viết này. Còn nếu bạn thật sự quyết tâm để ngày nào cũng là một ngày tuyệt vời, hãy áp dụng những cách thức đơn giản mà Edu2review sẽ chia sẻ dưới đây.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Hình thành thói quen dậy sớm

      Khoa học cũng đã chứng minh một giấc ngủ sâu chất lượng hơn nhiều một giấc ngủ dài, không phải ai cũng cần ngủ đủ 8 tiếng, có người ngủ nhiều hơn cũng có người ngủ ít hơn. Bạn thức dậy sớm không có nghĩa là điều đó không tốt vì không ngủ đủ giấc mới làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

      Việc thức dậy sớm sẽ giúp bạn kiểm soát nhịp độ một ngày của mình tốt hơn do bạn sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị thật kỹ mọi thứ cần thiết trước khi đi làm, như là chuẩn bị bữa ăn sáng cho gia đình hoặc có thể đọc tin tức trong lúc thưởng thức một tách cà phê thơm ngon. Học một chút kiến thức mới mẻ vào sáng sớm không phải là ý kiến tồi, nên bổ sung một chút từ vựng tiếng anh và đọc vài trang sách để khởi động bộ não của bạn.

      Dậy sớm hơn bạn sẽ làm được nhiều việc hơn (Nguồn: phong cach song)

      Bạn sẽ chấm dứt những chuỗi ngày tồi tệ bởi luôn phải hối hả, hấp tấp mặc đại bộ đồng phục hay cảm thấy bực bội tột độ khi bị kẹt xe và trễ giờ làm chỉ với một việc đơn giản - dậy sớm hơn một chút. Bạn nên xây dựng một đồng hồ sinh học cho giấc ngủ, thói quen thức dậy sớm vào cùng một giờ mọi ngày trong tuần, như thế mỗi ngày đối với bạn đều hoàn hảo. Đều đặn như vậy bạn sẽ không phải lo bất kỳ sự chậm trễ nào bị lặp lại, từ đó có nhiều thời gian hơn. Xuất phát sớm hơn với sự chuẩn bị tốt hơn, bạn sẽ gặt hái được nhiều kết quả hơn.

      Một bữa ăn sáng đầy đủ

      Bạn không thể để một cái bụng rỗng đến cơ quan và cam đoan rằng ngày hôm đó mình sẽ làm việc hết công suất và hiệu quả. Bạn cũng có thể không ăn sáng vẫn làm việc được nhưng không điều gì chắc chắn là bản thân sẽ có đủ năng lượng để duy trì phong độ cho đến hết ngày. Phương Tây có câu: “Hãy ăn sáng như hoàng đế, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như kẻ ăn mày”.

      Bữa ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng (Nguồn: Iris examkiner)

      Nhiều người vì hối hả với công việc mà thường xuyên bỏ bữa ăn quan trọng này dẫn đến những hệ lụy về sau ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe. Buổi sáng là thời gian học tập và làm việc kéo dài nhất trong ngày nên đòi hỏi cơ thể phải được nạp dưỡng chất đầy đủ. Ăn sáng thường xuyên là yếu tố quan trọng để có tình trạng dinh dưỡng tốt cho cả trẻ em và người lớn, đem lại lợi ích cho sự phát triển toàn diện.

      Tập thể dục mỗi buổi sáng

      Bạn nên tập cho mình thói quen tập thể dục mỗi buổi sáng sau khi thức dậy. Những bài thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể bạn bắt nhịp với ngày mới, tràn đầy năng lượng. Các bài tập không cần quá nặng và vắt kiệt sức khiến bạn thấm mệt, bạn chỉ cần bắt đầu một bài tập yoga hoặc chạy bộ vài phút để khởi động cơ thể, ngồi thiền là một trong những phương pháp hiệu quả để giúp tâm trí bạn thư thái, bình tịnh, khi tâm trạng không tán loạn và bình an thì bạn sẽ nhìn nhận mọi thứ dưới ánh mắt lạc quan và sáng suốt hơn, những quyết định trong ngày của bạn cho công việc cũng tươi mới hơn.

      Tập thể dục giúp bạn có sức khỏe tốt (Nguồn: dungcuthethaothientruong)

      Lên kế hoạch cho một ngày làm việc

      Cách hiệu quả nhất để kiểm soát tiến độ ngày làm việc của bạn là chuẩn bị thật tốt mọi thứ. Bạn thất bại trong chuẩn bị là chuẩn bị cho sự thất bại. Bạn đến cơ quan và quên mất tập hồ sơ cho khách hàng ở nhà, bạn quên tài liệu cho buổi họp sáng nay và bạn kết thúc ngày làm việc của mình với hàng đống công việc còn đang dang dở và cứ thế chất chồng ngày này qua ngày khác. Đồng hành với bạn chỉ có áp lực và tiến độ thì luôn luôn bị trì trệ.

      Kế hoạch sẽ giúp bạn làm việc tốt hơn (Nguồn: Iris examiner)

      Không biện pháp nào có thể giải quyết triệt để hơn bằng việc trước khi bắt đầu ngày mới của mình, hãy liệt kê thật chi tiết tất cả những việc bạn cần hoàn thành trong ngày hôm đó và lên kế hoạch thực hiện từng việc một. Bạn sẽ luôn thấy chặng hành trình của mình lúc nào cũng suôn sẻ, mọi thứ diễn ra theo ý muốn, bạn hoàn toàn kiểm soát cuộc chơi và kết quả luôn như mong đợi.

      Hãy mở đầu một ngày của bạn thật hiệu quả, hãy áp dụng những phương pháp trên để xây dựng những thói quen tác động tích cực đến đời sống sinh hoạt của bạn vào mỗi sáng, tận dụng tối đa thời điểm bắt đầu để tạo tiền đề cho sự kết thúc hoàn hảo vào cuối ngày. Bạn cũng muốn chia sẻ những hoạt động của riêng mình đến cộng đồng, hãy đóng góp thành công của mình trên Edu2review và không quên theo dõi những tin tức và sự kiện mới nhất nhé.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Thành Nhân

      [Edu2Review] - Tự Chọn Nơi Học Tốt Nhất Cho Bạn


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Ngủ nướng để mơ giấc mộng thành công hay thức dậy để biến giấc mộng ấy thành hiện thực?

      06/02/2020

      Bạn thường làm gì vào buổi sáng sớm? Ngủ nướng? Tỉnh dậy đi! Nếu bạn đang “trầy trật” trên con ...

      Kiến Thức

      6 thói quen để buổi sáng tràn đầy năng lượng

      06/02/2020

      Nếu bạn thường xuyên bắt đầu ngày làm việc với một cơ thể mệt mỏi hay tinh thần uể oải, hãy tham ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...