Chinh phục ngọn núi mang tên Mục tiêu (Phần 1) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chinh phục ngọn núi mang tên Mục tiêu (Phần 1)

      Chinh phục ngọn núi mang tên Mục tiêu (Phần 1)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Hãy thử hình dung tương lai là một con đường, trên con đường đó có những ngọn núi mang tên mục tiêu. Làm sao để chinh phục những ngọn núi đó và đến được đích? Liệu bạn đã sẵn sàng?

      Ngọn núi mang tên Mục tiêu, liệu bạn có thể chinh phục (Nguồn ảnh: lauraolsondesign)

      Mục tiêu, hiểu đơn giản là những bước nhỏ để đạt được mục đích. Người ta thường hay nói về phương pháp để đạt mục đích mà quên đi mất rằng, nếu không đạt được mục tiêu, bạn làm sao có thể chạm tới mục đích? Hãy để Edu2Review giúp bạn chinh phục những ngọn núi mang tên Mục tiêu nhé!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Bạn muốn điều gì nhất?

      Khi bạn vào cửa hàng mua một sản phẩm, người bán hàng sẽ hỏi bạn cần mua sản phẩm nào?, đó là loại hàng như thế nào?, giá cả ra sao?, sử dụng vào việc gì?,... Bạn hiểu điều này rồi chứ, người bán hàng cần biết chi tiết những điều trên nhằm giúp bạn tìm kiếm sản phẩm tốt hơn, đỡ mất công sức tìm kiếm và thỏa thuận dễ dàng hơn.

       Hiểu rõ nhu cầu của chính mình (Nguồn ảnh: Inboundlogistics )

      Hiểu rõ nhu cầu của chính mình (Nguồn ảnh: Inboundlogistics )

      Với mục tiêu cũng như vậy, khi bạn muốn đi du học, đừng để nó chỉ là ước muốn trong tưởng tượng nữa. Bạn cần biết chính xác mình muốn học ngành nghề gì tại quốc gia nào?, chi phí du học ra sao,... vv. Nói tóm lại, để chinh phục được mục tiêu, điều đầu tiên bạn cần là biết rõ được mình thực sự muốn điều gì.

      2. Tận dụng thời gian

      Khi bạn đã biết được chính xác mình muốn gì, cần gì? Khi ấy là lúc bạn sẽ toàn tâm toàn ý tập trung vào mục tiêu mà bạn đang hướng đến nhất. Chỉ cần tập trung vào những công việc có ích cho mục tiêu của bạn, bạn sẽ thấy rằng những công việc đó chính là những bậc thang giúp bạn chạm vào mục tiêu của mình.

      Thời gian của bạn là quý giá nhất (Nguồn ảnh: pinimg)Thời gian của bạn là quý giá nhất (Nguồn ảnh: pinimg)

      Học cách làm chủ, tôn trọng thời gian của chính mình, mỗi phút giây trôi qua đều đáng quý. Bạn hiểu ra rằng thời gian của bạn có giá trị hơn, dần dần bạn sẽ bỏ được những thói quen xấu đã hằn sâu trong tiềm thức của bạn.

      3. Công cụ nhắc nhở mục tiêu

      Những mục tiêu của bạn sẽ mãi chỉ là những điều viển vông, nếu như bạn không tự tạo cho chính mình một công cụ để nhắc nhở chúng.

      Viết ra giấy những mục tiêu của bạn, tạo chúng thành những tờ giấy note sặc sỡ dán ở góc làm việc. Động tác viết ra mục tiêu cũng giống như một ám thị, khi bạn viết ra chúng, bạn sẽ có quyết tâm để thực hiện hơn.

      Mục tiêu cũng cần có công cụ nhắc nhở đấy (Nguồn ảnh: Zapiercachefly)

      Mục tiêu cũng cần có công cụ nhắc nhở đấy (Nguồn ảnh: Zapiercachefly)

      Vậy nhưng cũng chưa đủ, mục tiêu – phải là thứ trực quan, tai nghe mắt thấy. Bạn có thể dán mục tiêu ngay cạnh giường ngủ của mình, hoặc đặt làm ảnh nền cho máy tính, hình đại diện Facebook. Mục tiêu là bất cứ thứ gì hiện hữu, để bạn hiểu được rằng, điều quan trọng hơn hết vẫn là mục tiêu bạn cần đạt được.

      4. Mục tiêu phải là những gì đo lường được

      Nếu bạn vẫn nhầm lẫn giữa mục tiêu và mục đích, thì bạn sẽ khó mà thực hiện được kế hoạch được đặt ra. Mục tiêu là những gì mà bạn có thể thực hiện trong tầm với, khả năng hoặc các nguồn lực khác của bạn. Mục đích chính là cái đích cuối cùng bạn muốn hướng đến, trả lời cho câu hỏi: “tại sao tôi phải làm việc này?”

      Có một phương pháp rất hiệu quả giúp bạn quản lý được mục tiêu của mình, đó là S.M.A.R.T, tức Cụ thể, đo lường được, có thể đạt được, khả thi và thời gian thực hiện.

      5. Bản kế hoạch chi tiết

      Abraham Lincoln từng nói "Nếu cho tôi 6 giờ để chặt một cái cây, tôi sẽ dành 4 tiếng để mài rìu". Việc lập kế hoạch cũng giống như việc bạn mài rìu vậy. Dĩ nhiên, trên thực tế sẽ luôn có những bước ngoạt và những thay đổi liên tục, bạn sẽ không thể nào thực hiện 100% theo kế hoạch của mình.

      Kế hoạch chi tiết giúp bạn quản lý tốt hơn (Nguồn ảnh: dynamicimageses)

      Kế hoạch chi tiết giúp bạn quản lý tốt hơn (Nguồn ảnh: dynamicimageses)

      Bản kế hoạch chi tiết, phần nào sẽ giúp bạn nhanh chóng định hình được mình sẽ phải làm gì nếu gặp phải những bước ngoặt đó. Bạn biết không, những bộ phim luôn luôn có kịch bản. Và với con đường của bạn cũng vậy, kế hoạch chính là kịch bản, nó góp phần tạo nên bộ phim thành công của chính bạn.

      5 yếu tố trên sẽ là những viên gạch đầu tiên giúp bạn từng bước xây dựng được nấc thang chinh phục mục tiêu của mình. Hãy đón đọc những bài việc thú vị khác của Edu2Review để có cho mình những bí quyết học tập, làm việc hiệu quả nhé!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Trà Trần Tổng hợp

      Nguồn Blogkhatvongthanhcong


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      7 mẹo cơ bản giúp bạn thành thạo máy tính trong công việc

      06/02/2020

      Bạn đã biết những mẹo khiến việc sử dụng máy tính trở nên dễ dàng hơn chưa? Hãy cùng Edu2Review ...

      Kiến Thức

      MỤC TIÊU CỦA BẠN LÀ GÌ?

      06/02/2020

      Bạn có bao giờ bị sao lãng và dẫn dắt bởi những yếu tố, hiện tượng bên ngoài để rồi quên đi đích ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...