Đừng đọc những cuốn sách này nếu không muốn thay đổi cuộc đời mình! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đừng đọc những cuốn sách này nếu không muốn thay đổi cuộc đời mình!

      Đừng đọc những cuốn sách này nếu không muốn thay đổi cuộc đời mình!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Không chỉ được viết ra với mục đích giải trí, có những cuốn sách có thể truyền cảm hứng cho rất nhiều con người thay đổi cuộc đời. Dưới đây là 9 cuốn sách như vậy.

      Những cuốn sách thay đổi cuộc đời bạn (Nguồn: CafeBiz)

      Giống như Thomas Carlyle đã từng nói:”Tất cả những gì con người làm, nghĩ hoặc trở thành: được bảo tồn một cách kỳ diệu trên những trang sách”. Những cuốn sách dưới đây không đơn thuần là những trang sách vô hồn, mà đó là những câu chữ khơi dậy sức mạnh tiềm ẩn cho nhiều con người.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Khi ta thay đổi thế giới sẽ đổi thay – Karen Casey

      Khi ta thay đổi thế giới thay đổi theo - Karen Casey

      Khi ta thay đổi thế giới thay đổi theo - Karen Casey (Nguồn: Sách Khai Tâm)

      Cuốn sách nêu lên quan điểm: Mỗi người chỉ có hai lựa chọn thật sự trong cuộc sống. Một là là rơi vào thất vọng, tê liệt và không thể chống lại được sự sợ hãi. Hai là mở rộng trái tim với thế giới xung quanh, thay đỏi thói quen và hành động với thế giới xung quanh, hàn gắn các mối quan hệ. Hãy học cách suy nghĩ trước khi hành động, hãy hành động bằng trái tim tràn đầy tình yêu thương.

      Tự nhận thức được mình có thể kiểm soát được mọi thứ, nghĩ tích cực rồi sẽ tìm ra hướng đi cho mình. Với 12 bước đơn giản, tác giả hướng người đọc đến con đường tự tìm ra cách ứng xử tích cực trước mọi tình huống, dù là xấu nhất. Và dù chúng ta không thể thay đổi người khác, cũng chẳng thể thay đổi hoàn cảnh, nhưng cách ứng xử và thế giới quan của chính ta thì có thể thay đổi được.

      2. Đừng đổ mồ hôi vì những thứ nhỏ nhặt – Richard Carlson

      Đừng đổ mồ hôi vì những thứ nhỏ nhặt – Richard Carlson

      Đừng đổ mồ hôi vì những thứ nhỏ nhặt – Richard Carlson (Nguồn: Amazon)

      “Sự căng thẳng chỉ là một hình thức phổ biến của căn bệnh tinh thần” – Trích Đừng đổ mồ hôi vì những thứ nhỏ nhặt. Làm sạch tâm hồn và gạt những điều hỗn độn sang một bên chính là bước quan trọng để hướng tới thành công. Qua cuốn sách của mình, Richard Carlson chỉ ra cách để phân biệt giữa điều thực sự quan trọng, điều đáng để bạn quan tâm và những thứ chỉ là “tiếng ồn trong một hệ thống”.


      3. Đắc nhân tâm – Dale Carnegie

      Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie

      Đắc nhân tâm – Dale Carnegie (Nguồn: Girly)

      Đây là cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại viết về nghệ thuật thu phục lòng người, nêu lên những nguyên tắc trong đối nhân xử thế. Bắt nguồn từ việc thấu hiểu, thành thật với chính bản thân, từ đó hòa nhập cũng như phát triển khả năng của mình và những người bên cạnh đến tầm cao mới.

      Xuyên suốt cuốn sách, tác giả gửi gắm tinh thần của chữ “nhẫn”. “Nhẫn” sẽ giúp con người thay đổi cách nhìn, tích cực hơn để rồi từ đó, đời trở nên tốt đẹp hơn.

      4. Đánh thức con người phi thường trong bạn – Anthony Robbins

      Đánh thức con người phi thường trong bạn – Anthony Robbins

      Đánh thức con người phi thường trong bạn – Anthony Robbins (Nguồn: ThienThu)

      “Bạn và tôi, chúng ta có quyền sử dụng mỗi khoảnh khắc hàng ngày như nhau. Ngay lúc này, những câu hỏi mà bạn đăt ra cho bản thân sẽ định hình nhận thức xem bạn là ai, bạn có khả năng gì và bạn sẵn sàng làm những gì để đạt được giấc mơ” – Trích Đánh thức con người phi thường trong bạn.

      Qua cuốn sách, tác giả gửi gắm thông điệp rằng: Ai cũng có quyền kiểm soát cách suy nghĩ, cảm xúc và những việc mình làm. Bất kể bạn khao khát hay mong muốn thứ gì trong cuộc sống, bạn đều có quyền giành được chúng.

      5. Nghệ thuật của hạnh phúc – Đại Đa Lạt Ma & Howard C Cutler

      Nghệ thuật của Hạnh phúc

      Nghệ thuật của hạnh phúc – Đại Đa Lạt Ma & Howard C Cutler (Nguồn: Osho)

      “Tất cả những yếu tố bên trong sẽ quyết định hạnh phúc và cái nhìn của chúng ta, chứ không phải là yếu tố bên ngoài” – Trích Nghệ thuật của hạnh phúc.

      Một khi bạn tự khám phá và phản ánh bản thân, bạn sẽ hiểu được tiếng nói trong sâu thẳm tâm hồn mình và khám phá ra hạnh phúc thực sự đối với bản thân mình là gì. Cuốn sách khuyến khích bạn thực hành nguyên tắc tự kỷ luật đối với bản thân. Từ đó, bạn sẽ có thêm động lực cũng như tầm nhìn để thay đổi cuộc sống.

      6. Không Bao Giờ Là Thất Bại. Tất Cả Là Thử Thách - Chung Ju Yung

      Không Bao Giờ Là Thất Bại. Tất Cả Là Thử Thách -Chung Ju Yung

      Không Bao Giờ Là Thất Bại. Tất Cả Là Thử Thách - Chung Ju Yung (Nguồn: Trung Nguyên Cafe)

      Đây là cuốn tự truyện độc đáo của Chung Ju Yung - người sáng lập và cố chủ tịch tập đoàn Huyndai. Với lòng nhiệt huyết đam mê, ông dám đương đầu với mọi thử thách, dám nghĩ dám làm, dám ước mơ và dám thực hiện. Mỗi thất bại đi qua, ông xem đó là thử thách để tôi rèn bản lĩnh. Nhờ đó, từ một cậu thanh niên nông thôn tay trắng đã trở thành doanh nhân hàng đầu trong các tập đoàn cong nghiệp Hàn Quốc và Châu Á.

      7. Phớt lờ tất cả và bơ đi mà sống - Hugh Macleod

      Phớt lờ tất cả

      Phớt lờ tất cả và bơ đi mà sống - Hugh Macleod (Nguồn: Mai Vĩnh Sang)

      “Hãy Phớt Lờ Tất Cả Và Sống Cuộc Sống Của Mình” – Trích Phớt lờ tất cả và bơ đi mà sống. Những bức tranh biếm họa hài hước có thể sẽ là câu trả lời hoặc giúp người đọc khẳng định lựa chọn của mình về việc có nên đánh đổi công việc hiện thời để theo đuổi sở thích cá nhân hay ngược lại; để không rơi vào tình cảnh lúng túng, băn khoăn giữa hai con đường đó để rồi chẳng thu được kết quả gì.

      8. Ba người thầy vĩ đại - Robin Sharma

      Ba người thầy vĩ đại - Robin Sharma

      Ba người thầy vĩ đại - Robin Sharma (Nguồn: Mai Vĩnh Sang)

      “Cuốn sách này là một tác phẩm hư cấu. Đây là câu chuyện về một người đàn ông có tên Jack Valentine mà đường đời có nhiều điểm giống với tôi. Có cảm nhận rất không đầy đủ với tư cách một con người, anh ấy lên kế hoạch tìm kiếm tri thức để sống một cuộc sống hạnh phúc hơn, khoẻ khoắn hơn và đẹp hơn” – Trích Ba người thầy vĩ đại.

      Tuy là hư cấu nhưng câu chuyện dường như là tấm gương phản ánh sự việc trong đời và cách mà ta để nó tác động tới bản thân mình. Cuốn sách còn chỉ cho ta cách để khiến cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn, đó là tìm được sự bình an trong tâm hồn.

      9. Cuốn sách của chính bạn

      Cuốn sách của chính bạn (Nguồn: Thảo Ngân)

      Cuốn sách của chính bạn (Nguồn: Thảo Ngân)

      Cuốn sách này do chính bạn viết nên. Mỗi ngày hãy tự viết nên cho mình động lực sống, những bài học sau những vấp ngã. Đó chính là điều sẽ đưa bạn đến thành công.

      Như Henry David Thoreau đã nói :“Một cuốn sách thực sự hay dạy tôi nhiều điều hơn là đọc nó. Tôi phải nhanh chóng đặt nó xuống, bắt đầu sống theo những điều nó chỉ dẫn. Điều tôi bắt đầu bằng cách đọc, tôi phải kết thúc bằng hành động”. Vậy nên, nếu chưa đọc những cuốn sách trên, hãy mau tìm đọc sớm và cùng bắt tay vào hành động ngay thôi.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Thảo Ngân tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Sinh viên năm nhất không thể bỏ qua 4 cuốn sách này

      17/02/2024

      Sinh viên năm nhất khi bắt đầu một cuộc sống tự lập hẳn đang rất boăn khoăn vì chưa xác định được ...

      Kinh Doanh

      4 tựa sách hay người kinh doanh nên đọc

      06/02/2020

      Kinh doanh là một con đường đầy thử thách, lắm chuyện thành bại, đặt chân vào nghĩa là bạn phải ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...