Học tiếng Anh với thầy Mỹ nói tiếng Việt. Tại sao không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng Anh với thầy Mỹ nói tiếng Việt. Tại sao không?

      Học tiếng Anh với thầy Mỹ nói tiếng Việt. Tại sao không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Dạo gần đây, cộng đồng mạng đang “bão nổi đùng đùng” trước video clip của thầy Dan Hauer về chủ đề “Khi người Mỹ nghe tiếng Anh của người Việt”. Vậy thầy ấy là ai?

      Video clip “Khi người Mỹ nghe tiếng Anh của người Việt”

      Dan Hauer – một vlogger và giảng viên tiếng Anh quốc tịch Mỹ đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Điều đặc biệt của thầy Dan mà nhiều bạn trẻ phải ồ lên sau khi xem những vlog của thầy là “Ôi, sao thầy nói tiếng Việt hay thế!”.

      Và không chỉ được mến mộ bởi vốn tiếng Việt rất ư là phong phú đó, thầy còn được rất nhiều người “tầm sư học đạo” qua những Vlog học tiếng Anh đầy vui nhộn và là chiếc cầu nối rút ngắn khoảng cách giữa hai nền văn hoá Việt - Mỹ.

      Cùng điểm qua một số vlog “chất ngất” của thầy ấy nhé!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Thành ngữ Việt Nam bằng tiếng Anh

      Trong video clip này, thầy Dan đã “phân thân” thành rất nhiều nhân vật để “mách nước” cho người xem biết phải “chọn mặt gửi vàng” những câu thành ngữ tiếng Anh nào là chính xác và sát nghĩa nhất với những thành ngữ trong tiếng Việt.

      Chẳng hạn với thành ngữ “Too many cooks spoil the soup” (tạm dịch: lắm người nấu thì hỏng canh), thầy Dan “đầu tư” hẳn hoi cho việc đi chợ và nấu một nồi lẩu “thảm hoạ” với những nguyên liệu chẳng mảy may liên quan gì với nhau để minh hoạ cho câu thành ngữ. “Thêm chút cá, thêm chút giá, thêm chút rau má. Thêm chút nấm, thêm chút tấm, thêm chút giấm. Thêm chút bò, thêm chút giò, thêm chút sò”. Quả là một ví dụ cực bá đạo nhưng cũng “chất ngất” đúng không?

      Nồi lẩu thập cẩm đã được thầy Dan cho “ra lò”

      2. 18 từ bạn Việt nào cũng phát âm sai

      Video này có vẻ như đã “gãi đúng chỗ ngứa” của nhiều bạn trẻ nhỉ?

      Trong gần 7 phút, thầy Dan không chỉ “điểm mặt” hàng loạt những lỗi phát âm sai của giới trẻ hiện nay, mà còn đưa ra cách phát âm đúng cũng như phân tích việc đặt trọng âm như thế nào là chính xác.

      Có hàng loạt những từ vựng mà ta thường quen miệng phát âm theo cách “tự chế” và mặc định rằng mình đã đọc đúng. Điển hình như danh từ “guitar”, ngay cả những người tự tin vào khả năng tiếng Anh của mình cũng “trớt quớt” trong việc đặt trọng âm. Không phải là “gí-ta” như cách chúng ta “Việt hóa” loại nhạc cụ này, mà cách đọc chính xác phải là /gi’ta:r/, với trọng âm được nhấn vào âm tiết thứ 2.

      Cách phát âm đúng của từ “guitar”

      3. 6 điều ở Việt Nam mình muốn nước Mỹ làm theo

      Còn gì tuyệt hơn khi được hiểu tường tận “mọi ngóc ngách” của nền văn hoá đa sắc tộc của đất nước Hợp chủng quốc Hoa Kỳ từ một người bản xứ có thể nói Tiếng Việt rất sõi?

      Thầy Dan chia sẻ về 6 điều ở Việt Nam mà thấy rất muốn nước Mỹ “học tập” theo

      Thầy Dan cho ta thấy sự khác biệt to lớn giữa hai nền văn hoá trong một khía cạnh những tưởng cực kỳ nhỏ bé như việc chọn lựa dụng cụ trong việc ăn uống.

      Ở Mỹ, khi thưởng thức món Salad, người dân bản địa thường sử dụng nĩa và dao để hoàn thành bữa ăn của mình. Dan đã chỉ ra sự bất tiện khiến anh chàng cũng phải “chào thua” với việc sử dụng loại dụng cụ này. Đó là khi bạn chuẩn bị hoàn tất phần salad của mình và trên dĩa chỉ còn lại những chiếc lá quá mỏng, nĩa cũng trở nên thật vô dụng. Bạn không thể nào ghim những chiếc lá đáng ghét đó nếu không có sự giúp đỡ của những miếng thịt, hạt bắp hoặc lát salad dày hơn.

      Đũa, ngược lại có thể giải quyết nỗi bất tiện “thầm kín” này chỉ vỏn vẹn trong 1 phút 30 giây. Dan nói đùa rằng, mỗi khi trở về Mỹ, anh luôn phải mang theo bên mình một đôi đũa và chiếc tăm xỉa răng khi bước vào những quán ăn ở đất nước này.

      Chính vì “nói sõi” tiếng Việt và “tinh thông” tiếng Anh, thầy Dan không chỉ cung cấp cho các bạn những kiến thức chuẩn xác nhất, mà còn dễ dàng hoà mình vào văn hoá, lối sống của người Việt Nam để hiểu rõ những khó khăn, khuyết điểm thường gặp của chúng ta và tìm cách khắc phục cũng như hoàn thiện nó - một điều hiếm có giảng viên nước ngoài nào có thể hoặc có đủ khả năng để thực hiện.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Ngọc Thảo


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 10 kênh YouTube học tiếng Anh hiệu quả nhất

      06/02/2020

      Bạn đang muốn rèn luyện tiếng Anh? Bạn cảm thấy chán với phương pháp dạy truyền thống? Hãy truy ...

      Kiến Thức

      13 trang web học tiếng anh tốt nhất cho bạn (P1)

      06/02/2020

      Ở bài viết trước, EBIV đã giới thiệu đến các bạn 10 trang web học tiếng Anh hữu hiệu. Bài viết ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...