Khi thái độ quyết định thành công | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khi thái độ quyết định thành công

      Khi thái độ quyết định thành công

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Theo bạn yếu tố nào là quan trọng nhất để dẫn đến sự thành công? Đó không phụ thuộc vào sự thông minh hay nhờ may mắn, mà chính là thái độ của bạn với tất cả mọi người xung quanh.

      Mỗi khi nhắc đến thành công, thật dễ để nghĩ rằng những con người thông minh, gặp nhiều may mắn sẽ bỏ xa phần còn lại trong chúng ta. Nhưng sự thật lại hoàn toàn khác biệt, công bố mới đây của bà Carol Dweck đến từ đại học Standford sẽ thay đổi tư duy và cách nhìn của bạn.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Nhà tâm lý học Carol Dweck đã dành cả cuộc đời và sự nghiệp của mình để nghiên cứu thái độ và hiệu suất làm việc. Dựa theo các kết quả nghiên cứu, bà cho rằng: “thái độ của bạn là một yếu tố dự báo tốt hơn về sự thành công của bạn hơn là chỉ số IQ”. Bà cho rằng thái độ cốt lõi của con người rơi vào một trong hai loại sau: tư duy cố định (a fixed mindset) hoặc tư duy tăng trưởng (a growth mindset).

      Sự khác biệt giữa người có tư duy cố định và người có tư duy tăng trưởng

      Sự khác biệt giữa người có tư duy cố định và người có tư duy tăng trưởng (Ảnh: Bigchange)

      Những người có tư duy cố định tin rằng họ sinh ra là đã như vậy và điều này sẽ không hề thay đổi trong suốt cả cuộc đời. Sau nghĩ này tạo cho họ những giới hạn nhất định, họ dễ dễ bị thách thức khả năng với những vấn đề vượt xa ngoài tầm kiểm soát. Điều này đưa họ đến tuyệt vọng và chán nản.

      Với những người có tư duy tăng trưởng, bản thân họ tin rằng mình có thể cải thiện nhờ ý chí phấn đấu và sự nỗ lực. Họ thể hiện tốt hơn người có tư duy cố định, ngày cả khi họ có IQ thấp hơn. Bởi họ dám đương đầu với thách thức và tạo ra cơ hội cho chính mình; họ luôn tự tin vào bản thân, tìm tòi học hỏi không ngừng. Như ông bà ta có câu “Cần cù bù thông minh” là vậy.

      Theo Dweck, thành công trong cuộc sống là cách bạn đối phó với thất bại. Bà mô tả cách tiếp cận thất bại của những người có tư duy tăng trưởng như sau: “Thất bại là nguồn thông tin mà chúng ta đặt tên cho nó là – thất bại. Nó giống như: -Tôi là một người giải quyết vấn đề. Cách này không hiệu quả và tôi sẽ thử một cách khác!” Bất kể việc bạn đang rơi vào phần nào của biểu đồ trên, bạn vẫn có thể rèn luyện để thay đổi và phát triển tư duy tăng trưởng.

      Nick Vujicic đã vượt lên trên số phận và truyền cảm hứng cho những người khác

      Nick Vujicic đã vượt lên trên số phận và truyền cảm hứng cho những người khác (Ảnh: Comingsoon)

      Chúng ta đều công nhận rằng những người thành công có khả năng truyền cảm hứng và sự tự tin cho người khác. Tại sao lại như vậy? Những điều họ đề cập đến trong các buổi diễn thuyết rất giống với vấn đề bạn đang gặp phải. Và tất cả những điều đó họ đã trải nghiệm và có bài học cho riêng mình. Nhưng nhìn chung thái độ mà họ đón nhận thử thách luôn luôn cởi mở, phân tích sự việc ở nhiều khía cạnh.

      Người ta hâm mộ một nhà bác học vì IQ vượt bậc nhưng lại yêu mến một người nghệ sĩ vì thái độ của họ. Cái cách mà bạn ứng xử với mọi người, quan tâm chia sẻ và tạo động lực cho người xung quanh mới quyết định bạn là ai trong mắt họ.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Thu Trúc tổng hợp

      (Nguồn: Cafebiz)

      [Edu2Review] - Tự Chọn Nơi Học Tốt Nhất Cho Bạn


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      7 thói quen để khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

      06/02/2020

      Bắt đầu ngày mới tốt sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng khi làm việc. Đây cũng là những thói quen ...

      Việc làm

      Kỹ năng văn phòng bao gồm những gì?

      06/02/2020

      Để thích ứng với môi trường công sở, ngoài năng lực bản thân bạn vẫn cần rất nhiều những kỹ năng ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...