Lộ Trình 12 Tháng Chuẩn Bị Hồ Sơ Ứng Tuyển Học Bổng Du Học | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Lộ Trình 12 Tháng Chuẩn Bị Hồ Sơ Ứng Tuyển Học Bổng Du Học

      Lộ Trình 12 Tháng Chuẩn Bị Hồ Sơ Ứng Tuyển Học Bổng Du Học

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Chuẩn bị hành trình ứng tuyển học bổng du học tại các trường đại học hàng đầu thế giới, điều quan trọng, bạn phải có một tâm lí vững vàng để có thể vượt qua mọi thử thách vì hành trình này có thể kéo dài từ 1-1.5 năm, nếu tâm lí bạn không đủ ổn định, cơ hội sẽ vụt khỏi tầm tay.

      Chuẩn bị hành trình ứng tuyển học bổng du học tại các trường đại học hàng đầu thế giới, điều quan trọng, bạn phải có một tâm lí vững vàng để có thể vượt qua mọi thử thách vì hành trình này có thể kéo dài từ 1-1.5 năm, nếu tâm lí bạn không đủ ổn định, cơ hội sẽ vụt khỏi tầm tay. Ngoài ra, bạn cũng phải lên kế hoạch chuẩn bị một cách kĩ lưỡng nhất để không phải “căng não” mỗi khi có rắc rối xãy ra. Xin chia sẻ các bạn lộ trình 12 tháng ứng tuyển học bổng du học.

      Tháng 1+2: Giai đoạn chuẩn bị

      Trong giai đoạn đầu bạn nên dành nhiều thời gian nghiên cứu thật kĩ bản thân mình. Bạn đang đứng ở đâu, bạn phù hợp với chương trình nào, khả năng tài chính bạn ra sao? Từ đó xác định các chương trình học phù hợp.

      Đồng thời, nếu chưa có chứng chỉ IELTS, bạn nên bắt đầu ôn luyện ngay đầu năm để có những kế hoạch dự phòng thi lại nếu chưa đạt được kết quả mong muốn.

      Tháng 3+4: Ôn thi GMAT

      GMAT là một trong những ngưỡng khó khăn mà các bạn sinh viên phải vượt qua để nắm chắc trong tay cơ hội du học của mình.

      Hãy nỗ lực hết mình để đạt được số điểm GMAT cao nhất có thể, để tăng sức cạnh tranh cho bộ hồ sơ du học của mình. Ngưỡng điểm tối thiểu bạn nên có là 680/800 điểm trở lên. Thông thường, để đạt được GMAT 700 đồng nghĩa với việc bạn phải học liên tục trong 140 giờ đồng hồ các ngày trong tuần.

      Tháng 5+6: Tìm hiểu thông tin các trường

      Để có được những thông tin quý giá lại có thể tiết kiệm thời gian, chi phí, bạn có thể tận dụng các nguồn dưới đây:

      - Giáo sư: Thông tin của các giảng viên hầu như đề có trên website của nhà trường. Bạn nên tìm hiểu trước họ là ai, làm chức vụ gì trong ban ngành đó. Tiếp theo, bạn nên tìm các bài nghiên cứu khoa học của họ để hiểu hơn về phong cách làm việc, từ đó viết mail một cách lịch sự và trang trọng hỏi những vấn đề cần thiết mà chưa tìm thấy lời giải đáp.

      - Hệ thống cựu sinh viên: Tại các trường hầu như đều có hệ thống cựu sinh viên, nơi các bạn có thể cập nhật được những thay đổi mới nhất cũng như các kế hoạch hàng năm của nhà trường. Họ cũng đã từng trải qua một thời sinh viên nên chắc chắn sẽ nhiệt tình giúp đỡ bạn.

      Tháng 7+8: Viết luận

      Việc đầu tiên trước khi bắt tay vào viết bài luận là phải tìm hiểu các yêu cầu từ phía nhà trường về bài luận. Như phần trước đã đề cập, bạn có thể viết mail hỏi Giáo sư, hoặc đơn giản hơn, bạn nên hỏi các anh chị cựu sinh viên. Chẳng hạn nếu trường thiên hướng học thuật thì bạn nên chuẩn bị kĩ các chứng chỉ bổ sung cũng như chứng chỉ các bài thi chuẩn hóa. Nếu trường ưu tiên kĩ năng lãnh đạo, hãy nhanh chóng chuẩn bị các giấy chứng nhận đã tham gia các hoạt động cộng đồng hay thể thao…Sau đó, liệt kê một danh sách về bản thân bạn bao gồm tính cách, sở thích, định hướng tương lai, bằng cấp, chứng chỉ tham gia các hoạt động… Từ đó lên dàn ý bài luận sao cho phù hợp với yêu cầu của nhà trường.

      Tháng 9+10: Thời điểm vàng gửi hồ sơ

      Các trường sẽ nhận hồ sơ từ tháng 9-10 năm trước do đó đây là thời điểm cân nhắc bạn phải hoàn thành và gửi hồ sơ đi. Gửi hồ sơ sớm tăng khả năng cạnh tranh

      Tháng 11+12: Deadline

      Đây là 2 tháng back-up bạn sử dụng trong trường hợp chưa chuẩn bị hồ sơ kịp chẳng hạn thi lại GMAT, IELTS… Nhưng tuyệt đối phải nộp đơn trước tháng 12 vì nếu nộp sớm bạn sẽ được ưu tiên xét trước, tăng khả năng thành công.

      Theo ALT

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...

      Kiến Thức

      7 lý do khiến bạn muốn học Photoshop ngay lập tức

      06/02/2020

      Có vô số các ứng dụng giúp chúng ta thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh. Thế tại sao lại nên dùng ...

      Kiến Thức

      Làm thế nào để tăng lưu lượng người truy cập khi thực hiện SEO online?

      02/06/2020

      Làm thế nào để tăng traffic khi bạn đang thực hiện một chiến dịch SEO online, đặc biệt trong một ...