Mẹo thuyết phục nhà tuyển dụng phải chọn bạn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mẹo thuyết phục nhà tuyển dụng phải chọn bạn

      Mẹo thuyết phục nhà tuyển dụng phải chọn bạn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Có hàng ngàn thí sinh ứng tuyển cùng vị trí với bạn, nhưng vì sao họ lại được chọn, bạn thì không? Edu2Review sẽ giải đáp vấn đề này ngay sau đây với 5 mẹo thuyết phục nhà tuyển dụng.

      (Nguồn: Pinterest)

      Thời buổi cạnh tranh gay gắt khiến cho những gì bạn viết trong CV, kinh nghiệm của bạn, … không còn là thứ “độc nhất” bạn có thể tranh tuyển nữa. Giờ đây, những thủ thuật, tinh hoa của việc khéo léo trong cách ứng xử, đối đáp lại là chìa khóa vạn năng cho việc “cưa đổ” nhà tuyển dụng. Cùng Edu2Review “nghía” qua xem những thủ thuật đó là gì nhé!

      1. Giành thế chủ động trong buổi phỏng vấn

      Buổi phỏng vấn chính là công cụ tuyệt vời giúp bạn tạo ấn tượng sâu cho nhà tuyển dụng, vì thế thật đáng tiếc nếu như trong một buổi phỏng vấn bạn lại bị động ngồi ậm ừ, gật gù trước mọi điều họ nói. Điều đó chứng tỏ gì? Tức là bạn vẫn chưa hoàn toàn hiểu rõ về công việc của họ, chưa quan tâm đến những gì họ đang làm.

      thueyt phuc nha tuyen dung

      Phải giành được thế chủ động trong buổi phỏng vấn (Nguồn: Shutterstock)

      Chính vì thế, hãy nghiên cứu kĩ về cách hoạt động của công ty đó, ghi chép lại những gì mình chưa hiểu và mạnh dạn hỏi tất cả những gì bạn thắc mắc, nhưng đừng lặp lại những thông tin vốn đã ghi rành rành ra đó.

      2. Ngôn ngữ hành vi là rất cần thiết

      Chẳng ai muốn tiếp chuyện với một người lúc nào cũng cứng đơ như tượng sáp, trả lời câu hỏi với điệu bộ ậm ờ. Bạn có thể đang căng thẳng vì đấy là buổi phỏng vấn đầu tiên của mình, điều đó là dễ hiểu. Tuy nhiên, ít nhất hãy nở một nụ cười thật tươi dù có run đến đâu, và thỉnh thoảng hai bàn tay nên linh hoạt diễn tả cho mọi điều mình nói, đó sẽ là thứ chứng minh cho sự tự tin, thoải mái của bản thân.

      ngon ngu hanh vi

      Ngôn ngữ hành vi thể hiện sự tự tin của bạn (Nguồn: emaze)

      3. Cung cấp những con số ấn tượng

      Ai sẽ muốn đọc một bài văn dài chi chít chữ toàn chữ nào? Câu trả lời là không ai cả. Vì sao? Vì nó sẽ đánh rối những thông tin và làm cho người đọc không kịp nắm bắt xem chủ đề chính đang nói là gì. Vì thế, những con số cụ thể, rõ ràng sẽ rất cần thiết giúp đoạn văn trở nên mạch lạc hơn.

      Tương tự như trong buổi phỏng vấn, thay vì nói “ Tôi đã làm rất tốt ở công ty cũ, vì năm ngoái công ty đã nâng cao lợi nhuận lên rất nhiều” hãy thay bằng “ với 20% trong vòng 3 tuần, tôi tự tin rằng quý công ty sẽ cân nhắc vể tôi.”

      4. Bắt tay thật điêu luyện

      Trong mọi cuộc gặp gỡ, bắt tay luôn là “món ăn tinh thần” sau khi kết thúc đàm phán, thỏa thuận. Bắt tay còn thể hiện ra tâm trạng của bạn cho đối phương. Vì thế, đừng hồ hởi nắm ngay bàn tay của nhà tuyển dụng mà lắc lấy lắc để, điều đó chứng tỏ rằng bạn đang rất sẵn sàng vào làm công dài hạn cho họ và rất dễ tuân theo mọi mệnh lệnh.

      Casey Hawley trong “10 khoảng khắc tạo dựng hay phá vỡ sự nghiệp” cho biết một cái bắt tay hoàn hảo gồm 4 bước: chạm, nắm, lắc và trao đổi qua ánh mắt. Khi bắt tay, phần giữa ngón cái và ngón trỏ của bạn phải vừa khớp với phần đó của người kia. Bạn nên nắm chắc tay, lắc khoảng 2 – 3 lần và nhìn trực tiếp vào mắt người đối diện.

      bat tay

      Bắt tay cũng cần nghệ thuật (Nguồn: Saga)

      Hãy thể hiện sự tôn trọng, sự ngang bằng vai vế vì họ là người tuyển bạn nên bạn cần có thái độ phải phép, nhưng cho đến cùng thì đây cũng là một cuộc giao dịch cung – cầu, vì thế không phải hạ mình quá mức trước họ.

      5. Biết khi nào nên im lặng

      Nhiều nhà tuyển dụng thường yên lặng vài giây sau khi bạn trả lời xong câu hỏi để chắc chắn bạn đã kết thúc. Hoặc khi ứng viên căng thẳng, sự im lặng của người phỏng vấn cho thấy anh/ cô ấy không để ý tới chi tiết đó để ứng viên lấy lại sự tự tin. Bạn cũng nên hành động như họ, biết khi nào nên im lặng.

      Im lặng sẽ tốt hơn những lời ậm ừ như “Hmmm, à, ummm”. Ngoài ra, St. Hilaire còn khuyên bạn: “Nếu cần suy nghĩ câu trả lời, bạn nên nhìn xuống dưới. Nhìn xuống thể hiện bạn đang cân nhắc, suy nghĩ thật sự, còn nhìn lên khiến bạn trông có vẻ không hiểu câu hỏi”.

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích.

      Hồng Phúc tổng hợp

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      Thế nào là “chuyên nghiệp” trong mắt nhà tuyển dụng?

      06/02/2020

      Để có được một công việc tốt bạn phải đầu tư cho bản thân mình một cách nghiêm túc “từ trong ra ...

      Kiến Thức

      Nhà tuyển dụng muốn biết gì khi hỏi 15 câu hỏi phỏng vấn thông dụng này

      06/02/2020

      Phỏng vấn xin việc có thể rất đáng sợ, có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn câu hỏi tiềm năng mà nhà ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...