Nếu tôi biết khi còn là sinh viên | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nếu tôi biết khi còn là sinh viên

      Nếu tôi biết khi còn là sinh viên

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Nếu được quay lại thời sinh viên thì bạn mong muốn làm những điều gì nhất? Nếu bây giờ đang là sinh viên, bạn có biết mình nên làm gì nhất không?

      Nếu tôi biết khi còn là sinh viên (Nguồn: TopCV)

      Thời sinh viên chính là thời điểm có nhiều thay đổi bước ngoặc của cuộc đời. Nếu sử dụng thật hiệu quả quãng thời gian này để học hỏi, trải nghiệm và dấn thân thì chặng đường đi tới thành công của bạn sẽ được rút ngắn đáng kể. Vậy nếu còn là sinh viên thì nên làm những việc gì để không lãng phí tuổi trẻ của mình?

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Đọc sách

      Đừng bao giờ coi thường những cuốn sách cũng như lợi ích to lớn mà chúng mang lại cho trí tuệ và tâm hồn của bạn. Ngoài việc cung cấp tri thức, bạn có thể mở rộng vốn từ vựng, củng cố trí nhớ, nâng cao khả năng phản biện và còn có thể giải trí với một mức phí vô cùng rẻ.

      Vì thế, khi còn là sinh viên hãy dành nhiều thời gian để đọc sách và biến nó trở thành thói quen hằng ngày của mình.

      nếu tôi biết khi còn là sinh viên

      Đọc sách là kỹ năng quan trọng cần rèn luyện khi còn là sinh viên (Nguồn: Kỹ năng)

      Mạnh dạn xin thực tập hoặc tìm một công việc làm thêm

      Thông thường, nhiều bạn sinh viên chỉ quan tâm học và học cho thật tốt mà thôi. Họ thường không nhận ra rằng, ngoài việc học ở trường đại học, các bạn còn có một trường đời cần phải học.

      Cách hữu hiệu nhất để học những bài học thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường là tìm cho mình một công việc để làm thêm hoặc xin thực tập. Không nhất thiết phải đặt vấn đề tiền bạc lên một công việc mà hãy tìm kiếm trong công việc đó những bài học để phát triển bản thân và một môi trường cho phép áp dụng những lý thuyết đã học vào thực tế.

      nếu tôi biết khi còn là sinh viên

      Mạnh dạn xin thực tập hay tìm một công việc làm thêm (Nguồn: Nhật Bản)

      Tham gia những câu lạc bộ sinh viên

      Thời sinh viên sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có được một môi trường lý tưởng để học, những người bạn cùng chia sẻ sở thích và niềm đam mê. Ở môi trường đại học, nơi có thể thỏa mãn hai yêu cầu đó của bạn không đâu khác chính là những câu lạc bộ sinh viên.

      Sống trong một môi trường phù hợp với mình, bạn có thể thỏa sức học hỏi, thể hiện mình và tìm được những người bạn tâm giao trong cuộc sống. Nếu còn là sinh viên, đừng bao giờ ngần ngại tham gia ngay một câu lạc bộ sinh viên mà mình yêu thích, có nhiều thay đổi lớn của cuộc đời bạn có thể đến từ đây.

      nếu tôi biết khi còn là sinh viên

      Tham gia những câu lạc bộ sinh viên (Nguồn: Sinh viên thực thụ)

      Vượt qua nỗi sợ hãi

      Lâu nay, bạn sợ phải làm điều gì nhất? Sợ xuống nước vì không biết bơi, sợ thuyết trình vì nói năng không lưu loát hay sợ nói chuyện với người nước ngoài vì không biết tiếng Anh?

      Khi còn là sinh viên, tại sao không thử tìm cách phá bỏ những giới hạn này để thay đổi cuộc sống từ những điều nhỏ nhất. Đối mặt và tìm cách vượt qua những nỗi sợ chính là những bước đi đầu tiên để bạn hoàn thiện mình và giải quyết những vấn đề sẽ gặp phải sau này.

      nếu tôi biết khi còn là sinh viên

      Vượt qua nỗi sợ hãi (Nguồn: Kênh 14)

      Học ngoại ngữ

      Thế kỹ 21, bạn không thể chỉ nhốt bản thân ở dải đất S mà không theo đuổi những xu hướng đang dẫn đầu thế giới. Trong điều kiện quốc tế như thế, bạn sẽ làm gì nếu không có ngoại ngữ?

      Ngoại ngữ tốt sẽ cho bạn rất nhiều lợi thế trong sự nghiệp bởi phạm vi làm việc của bạn không bị giới hạn chỉ ở quốc gia mình. Môi trường càng rộng mở thì cơ hội của bạn càng lớn.

      Hơn nữa, độ tuổi đôi mươi của thời sinh viên chính là khoảng thời gian vàng của trí nhớ và tư duy. Bạn sẽ không còn có thể tiếp thu tốt nữa sau khi lỡ mất giai đoạn này. Chính vì thế, hãy học thêm một ngoại ngữ (có thể ngoài tiếng Anh) để làm hành trang trước khi tốt nghiệp cho mình.

      nếu tôi biết khi còn là sinh viên

      Ngoại ngữ là điều kiện quan trọng để hội nhập (Nguồn: Landlight)

      Làm tình nguyện

      Tham gia hoạt động thiện nguyện không chỉ giúp thêm cho một ai đó có được một điều gì đó tốt đẹp mà chính bản thân bạn cũng nhân được điều tương tự.

      Đối với sinh viên, môi tường tình nguyện giúp bạn giúp đỡ được nhiều người với khả năng của mình và còn giúp chính bạn hoàn thiện bản thân mình, kết nối với mọi người và có thêm những người bạn mới.

      nếu tôi biết khi còn là sinh viên

      Sinh viên tham gia các hoạt động thiện nguyện (Nguồn: USSH)

      Nếu còn là sinh viên, bạn sẽ làm gì? Hãy làm điều gì để được phát triển bản thân tối đa và tạo ra những bước ngoặc lớn cho cuộc đời. Và đừng ngần ngại thất bại vì đó có thể là chìa khóa cho những cách cửa lớn bạn gặp mai sau.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Trang Trần


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Sinh viên có nên đi làm thêm hay không?

      06/02/2020

      Nếu ai đã trải qua quãng đời sinh viên sẽ thấy được những ý nghĩa to lớn của thời gian này ngay ...

      Confession

      7 điều tiếc nuối của sinh viên năm cuối

      06/02/2020

      Bốn năm đại học trôi qua chẳng để lại cho tôi được gì ngoài một CV trống rỗng. Bây giờ chỉ ước có ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...