Nhà tuyển dụng có dựa vào GPA để tuyển dụng bạn hay không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nhà tuyển dụng có dựa vào GPA để tuyển dụng bạn hay không?

      Nhà tuyển dụng có dựa vào GPA để tuyển dụng bạn hay không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Bạn là sinh viên sắp ra trường hay bạn là sinh viên năm nhất thì EBIV tin là điểm trung bình(GPA) luôn là vấn đề mà bạn đang quan tâm. Tại sao vậy?

      Mọi người từ giáo viên đến ba mẹ của bạn đều cho rằng điểm số rất quan trọng đối với bạn. Nhưng nó quan trọng đến mức nào và nhà tuyển dụng có dựa vào đó để lựa chọn bạn, bạn đã bao giờ tìm hiểu về điều này chưa? Nếu chưa thì hãy dành 2 phút của mình để biết rõ hơn mình cần gì và phải làm gì để có thể chinh phục nhà tuyển dụng.

      Một sinh viên học ở trường nổi tiếng, với điểm đầu vào cao, điểm số trong quá trình học tập rất tốt thì khá quan trọng trong hồ sơ xin việc, nhưng điều đó không phải là tất cả. Vậy hãy tìm cho mình câu trả lời của câu hỏi.

      Trên thực tế nhà tuyển dụng cần gì ở bạn và họ lựa chọn ứng viên như thế nào?

      Trên thực tế, khi bạn làm việc nhóm thì đều mong muốn được làm việc với những người có điểm trung bình (GPA) cao với hi vọng về năng lực làm việc tốt hơn dẫn đến chất lượng công việc tốt hơn, thì nhà tuyển dụng cũng vậy. Tuy nhiên, khi ra một môi trường làm việc nhà tuyển dụng quan tâm đến điểm trung bình (GPA) như một yếu tố chứ không phải là tất cả, bởi vì GPA chỉ cho họ biết bạn học giỏi ra sao chứ không nói cho họ bạn làm giỏi như thế nào.

      Tạp chí Princeton đã từng có bài viết về vấn đề này, theo họ trong thị trường mà số lượng người thất nghiệp ngày càng tăng, thị trường việc làm cạnh tranh hơn bao giờ hết, thì những kinh nghiệm liên quan đến đến công việc như thực tập mới là chìa khoá để nhận được sự ưu tiên. Một điều may mắn là, điểm học tập trung bình cao không cần thiết để bạn được nhận vào làm thực tập.

      Một doanh nghiệp chọn thực tập sinh dựa vào thái độ thông qua cách ứng xử của bạn mà điều đó không phải là thông qua sơ yếu lí lịch và bảng điểm nhiều người nể phục.

      Công việc thực tập là chìa khoá để nhận được sự ưu tiên

      Thực tập là chìa khoá của sự ưu tiên hiện nay

      Nếu điểm trung bình (GPA) của bạn không cao thì làm sao?

      Bạn chỉ nên liệt kê điểm trung bình của bạn vào hồ sơ xin việc nếu điểm trung bình các môn chuyên ngành của bạn cao hơn 3.0 và điểm tổng thể của bạn dưới ngưỡng đó thì chỉ nên liệt kê điểm chuyên ngành của bạn. Nếu cả hai điểm trung bình đều cao hơn so với 3.0 bạn có thể liệt kê luôn cả hai (Theo Collegegrad.com).

      Nếu trong trường hợp điểm quá thấp bạn nên nhấn mạnh điểm mạnh trong học tập của bạn càng nhiều càng tốt. Bạn cần chứng minh với nhà tuyển dụng bạn là một ứng viên sáng giá vì bạn có kinh nghiệm, tham vọng, kĩ năng và khả năng lãnh đạo nếu GPA của bạn thấp. Bên cạnh đó bạn cần lựa chọn công việc phù hợp dựa vào những thế mạnh của mình chứ không nên vội vã nộp đơn vào công ty mà mình không rõ các yêu cầu, ví dụ công ty yêu cầu GPA rất khắc khe là 3.5 nhưng GPA của bạn là 2.5 thì cơ hội của bạn rất thấp.

      low GPA

      Hãy cố gắng phấn đấu để có một bảng điểm đẹp

      Đừng quá lo lắng bạn sẽ không có cơ hội làm một công việc tốt vì Tổng thống George W. Bush đã nói với một nhóm các sinh viên tốt nghiệp năm 2001: “Mỗi người đều có những điểm mạnh riêng và tất cả những sinh viên tại đây đều có thể làm tổng thống của US”

      Bên cạnh đó, Laszlo Bockv- Phó Chủ tịch phụ trách mảng hoạt động nhân viên của Google từng nói: "Google đã từng nổi tiếng với việc yêu cao về học bạ, GPA và bài các bài kiểm tra, nhưng chúng tôi không làm như thế nữa, trừ khi bạn đã ra trường được vài năm, chúng tôi nhận ra rằng mình không thể nói trước bất cứ điều gì.”

      Nguồn: vietcv.net

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...

      Kiến Thức

      7 lý do khiến bạn muốn học Photoshop ngay lập tức

      06/02/2020

      Có vô số các ứng dụng giúp chúng ta thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh. Thế tại sao lại nên dùng ...

      Kiến Thức

      Làm thế nào để tăng lưu lượng người truy cập khi thực hiện SEO online?

      02/06/2020

      Làm thế nào để tăng traffic khi bạn đang thực hiện một chiến dịch SEO online, đặc biệt trong một ...