Những sinh viên Việt Nam khi đi săn học bổng cần những gì ? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những sinh viên Việt Nam khi đi săn học bổng cần những gì ?

      Những sinh viên Việt Nam khi đi săn học bổng cần những gì ?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Bạn đã từng nghĩ, trong cuộc săn học bổng, các bạn cần có các điều kiện, những lưu ý gì,những hành trang gì trong cuộc tìm kiếm của mình chưa ?

      Săn học bổng là một quá trình dài đòi hỏi sự kiên trì, nhanh nhạy và cả một chút may mắn. Quá trình chuẩn bị đóng vai trò rất quan trọng để có thể săn học bổng thành công. Hãy điểm qua các bí quyết săn các suất đi du học của các du học sinh đi trước.

      Edu2Review 1 Các điều kiện để bạn có được học bổng toàn phần hay các học bổng của các trường danh tiếng:

      • GPA – điểm trung bình học tập đạt tối đa hay cũng phải gọi là mức giỏi.
      • Anh văn thì các bạn phải đạt được đến trình độ Anh văn chuyên sâu phải tương đương, đổi ra được các bằng chuẩn IELTS 7.0 hay TOEFL 90.
      • Các bạn phải vượt qua được các điểm chuẩn của SAT/GRE/GMAT của các trường tổ chức. Với điểm này dùng để đánh giá đầu vào của các đại học của học sinh ở Mỹ là chủ yếu. Đối với điểm SAT tương đương 1.700 – 1.800 dành cho các trường đại học bình thường, còn các trường đại học nổi tiếng như Harvard, Stanford hay các trường trong Top 50, SAT thì phải trên 2.000 là mức điểm cần thiết.
      • Ngoài các điều kiện chuyên môn, các bạn còn phải có các thành tích ngoại khóa nhất định, khoảng chừng 2,3 lĩnh vực để chứng tỏ được khả năng bạn có đam mê, nhiệt huyết cùng với khả năng lãnh đạo của các bạn.

      Học bổng được xem như món quà dành cho các bạn muốn đi du học

      ( Học bổng được xem như 1 khoản chi trả cho việc đi du học của bạn hoàn toàn miễn phí )

      • Bạn còn phải có 1 bài luận thật tốt. Bài luận mà được các trường chọn và đánh giá cao thường kể những câu chuyện, sự việc, hành động nào đó tạo nên 1 ý nghĩa, hay về 1 hiện tượng trăn trở, khó giải quyết và đưa ra những suy nghĩ, biện pháp mà bạn nghĩ ra. Bài luận này cần mang 1 nét riêng của bạn. Bài luận này hoàn toàn phải viết bằng tiếng Anh nha. Chủ đề cuả bài luận giới hạn khoảng 650 chữ. Chủ đề tùy theo từng trường và đối với 1 số trường còn yêu cầu các bạn viết bài thêm bài tiểu luận về lý do chọn trường, mục tiêu, sở thích, tính cách của bạn. Bài luận này sẽ quyết định và thuyết phục ban tuyển sinh chấp nhận bạn hay không dựa vào nó.

      Bạn cũng cần biết, cũng sẽ có nhiều bạn săn lùng các học bổng toàn phần nên các điều trên cần bạn đạt đến hoàn hảo nhất định để bạn có cơ hội nhé

      Đối với học bổng thường, thì tùy theo các trường đại học, cao đẳng, cùng với nước bạn muốn du học mà họ xét các điều kiện cao, thấp khác nhau. Nhưng các điều kiện trên có thể thấp hơn so với học bổng toàn phần bạn nhé.

      Edu2Review 2 Những điều bạn cần lưu ý đến để có cơ hội dành cho mình những phần học bổng cực đỉnh.

      Phần Lan là 1 trong những điểm lý tưởng cho cuộc săn học bổng

      ( Phần Lan là 1 trong những điểm lý tưởng cho cuộc săn học bổng )

      • Các bạn phải xem thử ngành bạn học có phù hợp với các ngành mà trường tặng học bổng không. Việc bạn chọn đúng ngành, đúng trường săn học bổng là điều rất quan trọng. Các bạn phải tìm hiểu kĩ về các trường dành học bổng cho các sinh viên Việt Nam.
      • Bạn phải xem khả năng tiếng Anh, điểm GPA của mình ở đâu để chọn mức học bổng cho phù hợp, không nên chọn quá sức mình nếu không sẽ đánh mất cơ hội đáng tiếc bạn nhé.
      • Ngoài ra nếu bạn đang săn học bổng chính phủ thì việc bạn phải có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc trong khối ngành nghề liên quan đến Nhà nước. Và thêm nữa bạn phải được cơ quan bạn công tác, chấp thuận cho bạn đi học. Các bạn khác khối ngành này cũng sẽ khó có cơ hội nhưng không có nghĩa là không có, vì bạn có thể trực tiếp liên hệ đến các trường đại học đó.
      • Điều nữa bạn cần lưu ý là hãy tìm kiếm cho mình 1 người viết thư giới thiệu nha. Điều này là điều khó đối với các ứng viên đang cần để có thể cho mình cơ hội có được học bổng. Chú ý là đối với người giới thiệu có chức vụ, học vấn càng cao, hay có liên quan đến các trường đại học bạn đang săn lùng thì cơ hội càng lớn dành cho bạn.

      Những lưu ý đó giúp bạn trong việc săn lùng cho mình 1 học bổng như ý. Đó chỉ là về thông tin và các bước của việc tìm kiếm cơ hội hoàn hảo nhất dành cho bạn. Chúng ta còn phải chuẩn bị các vũ khí nữa.

      Edu2Review 3 Những hành trang bạn cần mang theo trong cuộc đi săn học bổng:

      Những công cụ chính hỗ trợ trong việc học bên nước ngoài của các bạn

      ( Những thiết bị chính hỗ trợ bạn trong hành trình đi du học của mình )

      Ngoài những thông tin cơ bản, và những điều kiện giúp bạn có được học bổng thì chi phí chuẩn bị là 1 điều vô cùng quan trọng và tiên quyết trong cuộc truy lùng học bổng này. Không phải nói săn học bổng toàn phần hay bán toàn phần là không tốn kém gì đâu nha. Bạn phải tính toán kĩ chi phí ở những học bổng bạn đang săn lùng, chi phí, thời gian làm visa,…Nếu được tài trợ học bổng thì bạn được tài trợ bao nhiêu ? Bạn phải chịu bao nhiêu về học phí? Sau đó là tới các chi phí đi lại, sinh hoạt, ăn ở, chi phí dự phòng khi bạn chưa tìm được làm thêm bên đó, hay bạn chỉ muốn quan tâm đến học mà thôi, chi phí du lịch nữa chẳng hạn,... Và 1 danh sách liệt kê cụ thể những khoản chi phí là hết sức cần thiết. Những chi phí này sẽ được cụ thể hóa thông qua thông tin chương trình học bổng bạn chọn, internet hay tại nơi tư vấn du học và cấp học bổng.

      Theo như thời gian đẹp để chọn cho việc săn học bổng là từ lớp 11. Vì lúc đó là khoản thời gian để bạn định hướng cho mình ngành, nghề, trường mình muốn chọn ứng tuyển để có học bổng, xem xét điều kiện, đam mê, sở thích, khát vọng của mình thích hợp với việc du học nước nào, trường nào, học bổng dạng nào, tài chính như thế nào thì phù hợp. Nhưng nói vậy chứ không có nghĩa, vào thời gian khác là không phù hợp, bạn sẽ tìm được cơ hội cho chính mình, khi bạn chịu khó săn lùng chúng với tất cả những công cụ bạn biết và sử dụng được. Bạn có thể tìm kiếm học bổng trực tiếp trên web các trường đại học bạn nhắm đến, hay các nơi tư vấn du học, hay qua mạng, báo chí, kênh giáo dục, bạn bè từng đi du học trước, người quen, người thân, hay các cuộc hội thảo về du học, học bổng nữa.

      Khi đi du học bạn phải có passport bạn nhé.

      ( Hành trang đơn giản khi bạn đã có được tấm vé học bổng dành cho chính bạn. )

      Đó là những hành trang cho các bạn đang có ý định đi săn các học bổng để được đi du học thoải mái. Bạn phải dự trù trước những khoản chi phí nữa các bạn nhé.

      Trong cuộc săn học bổng, tùy theo con mồi các bạn nhắm đến, mà các bạn phải tự nâng cấp vũ khí của mình để bạn tóm gọn con mồi 1 cách nhẹ nhàng, chuyên nghiệp. Các bạn hãy review cho Ebiv xem chúng thật có ích cho các bạn không nhé. Bạn cũng có thể đến với Ebiv với những cuộc chiến học tiếng Anh khác nữa.

      Những thiên đường của các bạn trẻ khi đi du học

      ( Những thiên đường của các bạn trẻ nhắm đến trong việc đi du học ngày nay )

      Ngoài ra các bạn muốn tìm cho mình 1 trung tâm Anh ngữ uy tín, Edu2Review sẽ giúp bạn thống kê bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ theo các tiêu chí bạn cần. Hãy truy cập trang cộng đồng đánh giá giáo dục ebiv bạn nhé.

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Thảo Vy / Tổng hợp

      Edu2Review - The No.1 Education Review Website.


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Anh ngữ Antoree – một Uber trong lĩnh vực đào tạo ngoại ngữ

      06/02/2020

      Học anh văn 1 kèm 1 là hiệu quả nhất, nhưng không phải lúc nào cũng tìm được chỗ phù hợp, ...

      Tiếng anh giao tiếp

      10 lý do khiến học Anh văn không trở nên quan trọng với bạn nữa (Phần 1)

      22/11/2022

      Căng sức học tiếng Anh nhưng vẫn không thành công và đang suy nghĩ về việc dừng lại? Bài viết này ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Giải mã phương pháp đồ hình “đặc sản” của Trường Anh ngữ Thượng Đỉnh

      06/02/2020

      Chọn trung tâm Anh ngữ phù hợp lại có phương pháp giảng dạy hiệu quả không hề dễ. Bạn có biết ở ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...