5 thói quen làm nên tỷ phú | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 thói quen làm nên tỷ phú

      5 thói quen làm nên tỷ phú

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Bạn có thắc mắc những tỷ phú mà cả thế giới ngưỡng mộ có những thói quen gì khi còn trẻ không? Có thói quen nào bạn có thể học hỏi để được như họ hay không?

      5 thói quen làm nên tỷ phú (Nguồn: Thanh Niên)

      "Gieo thói quen gặt tính cách. gieo tính cách gặt số phận". Vậy những tỷ phú thành đạt nhất thế giới đã gieo những thói quen nào để gặt được một cuộc đời đáng ngưỡng mộ, trở thành giấc mơ của tất cả người trẻ?

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Dậy sớm

      Theo một bài báo đăng trên tập san Harvard Business Review, nhà sinh vật học Christoph Randler đã khám phá ra rằng “những người làm việc năng suất nhất vào buổi sáng có khả năng thành công cao hơn trong sự nghiệp, vì họ năng động hơn những người chuyên làm việc vào buổi tối”.

      Không những vậy, dậy sớm có thể giúp bạn bắt đầu ngày mới sớm hơn người khác và tranh thủ được những khoảng thời gian làm việc hiệu quả nhất trong ngày. Ngoài ra, một bài thể dục nhẹ nhàng vào buổi sáng có thể giúp bạn bắt đầu một ngày làm việc phấn khởi và hiệu quả hơn rất nhiều.

      thói quen tỷ phú

      Dậy sớm là thói quen mà tỷ phú Micheal Bloomberg khuyên người trẻ nên học (Nguồn: Doanh nhân trẻ)

      Theo đuổi đam mê

      Trong cuốn sách best-seller Think and Grow Rich của mình, Napoleon Hill đã viết: “Không ai có thể thành công nếu cứ cố gắng làm việc mà bản thân không thích”. Thật vậy, nếu làm một công việc mà mình không yêu thích thì bạn không thể theo đuổi đến cùng với nó, lạc lối trong những lựa chọn tạm thời và thậm chí bỏ cuộc tạm thời.

      Vì thế, để phát huy tối đa khả năng của mình và cống hiến tốt nhất cho xã hội thì hãy chọn làm những gì thực sự khiến bạn say mê và bạn có thể nỗ lực hơn 100% năng lượng của bản thân với nó.

      thói quen tỷ phú

      Theo đuổi đam mê (Nguồn: aFamily)

      Hình thành thói quen đọc

      Thực tế cho thấy, những người thành đạt nhất luôn xem việc đọc sách là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Dù là khi chưa thành công hay khi đã có thể đứng trên hàng ngàn người, họ vẫn duy trì việc đọc sách như một thói quen.

      Tỉ phú Warren Buffett dùng 80% thời gian trong ngày để đọc sách hay ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đặt mục tiêu mỗi 2 tuần đọc xong một cuốn sách. Tỷ phú Charlie Munger còn khẳng định rằng: “Trong suốt đời mình, tôi chưa từng biết người khôn ngoan nào mà lại không đọc sách liên tục”.

      thói quen tỷ phú

      Tỉ phú Warren Buffett dùng 80% thời gian trong ngày để đọc sách (Nguồn: WIS)

      Xây dựng nhiều nguồn thu nhập

      Những người thành công và giàu có nhất thế giới thường không để tài chính của mình phụ thuộc vào một nguồn duy nhất. Điều này không chỉ là một giải pháp an toàn và ổn định mà còn giúp họ phát triển khả năng và mở rộng mạng lưới mối quan hệ trong xã hội.

      Richard Branson từng điều hành hoạt động của hơn 500 công ty, và luôn tìm cách xây dựng thêm các nguồn thu nhập mới cho bản thân thông qua việc mở rộng hoạt động của tập đoàn Virgin.

      thói quen tỷ phú

      Richard Branson từng điều hành hoạt động của hơn 500 công ty (Nguồn: Dân Trí)

      Tập thể dục

      Các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu Y sinh Pennington (bang Louisiana, Mỹ) đã chứng minh được rằng, tập thể dục thật sự có tác dụng chữa bệnh. Thói quen tập thể dục – thể thao đều đặn giúp giảm bớt căng thẳng của bộ não, ngăn chặn lão hóa, làm đẹp da và ngăn chặn nhiều bệnh mãn tính…

      Nhà sáng lập của Virgin Group - Richard Branson thức dậy vào lúc 5h sáng mỗi ngày để thả diều, lướt sóng, bơi lội hoặc chơi quần vợt. Ông cho rằng tập thể dục thường xuyên giúp ông có thêm 4 giờ làm việc hiệu quả mỗi ngày.

      thói quen tỷ phú

      Tỷ phú Richard Branson làm việc hiệu quả hơn nhờ tập thể dục (Nguồn: NDH)

      “Người duy nhất có thể giúp bạn nghĩ như một triệu phú là một nhà triệu phú”. Không một thói quen nào có thể hoàn toàn quyết định bạn có trở thành tỷ phú hay không? Nhưng nếu đó là những thói quen tốt, mang lại lợi ích nhất định và phù hợp với bạn thì tại sao không thử?

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Trang Trần tổng hợp

      Nguồn: Thanh Niên


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 10 tỷ phú Việt Nam làm giàu từ hai bàn tay trắng

      06/02/2020

      Không may mắn được thừa kế gia sản như những vị khác, 10 tỷ phú do Edu2Review tổng hợp này đã làm ...

      Kinh Doanh

      Triệu Phú Gốc Việt Bán Món Nhà Giàu Với Giá Người Nghèo Ở Mỹ

      06/02/2020

      Đến Mỹ với 2 bàn tay trắng, sau gần 40 năm, David Tran đã làm được việc mà ít ai nghĩ ông có thể ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...