Phi ngôn ngữ có thực sự quan trọng trong giao tiếp | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Phi ngôn ngữ có thực sự quan trọng trong giao tiếp

      Phi ngôn ngữ có thực sự quan trọng trong giao tiếp

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Bạn nghĩ khi giao tiếp chỉ cần nói cho người nghe hiểu được ý định hay mong muốn của mình là được. Nói to rõ, rành mạch, dễ hiểu, dễ nghe là giao tiếp tốt?

      Chỉ giao tiếp bằng lời là ổn? (Nguồn: cafef)

      Một cuộc đối thoại giữa hai người chỉ có những câu chữ trôi chảy, đều đều nhau, người này nói người kia đáp,… Sau cuộc đối thoại, việc hai người nhớ được một vài vấn đề đã nói với nhau có lẽ đã xuất sắc lắm rồi.

      Điều này cho thấy, ngôn ngữ chỉ là một phần nhỏ trong sự thành công của một cuộc đối thoại. Những yếu tố phi ngôn ngữ như giọng nói, ngữ điệu và ngôn ngữ cơ thể mới là điểm sáng trong cuộc đối thoại.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Phi ngôn ngữ hỗ trợ đắc lực cho ngôn ngữ

      Trong khi nói, thay vì nói chuyện suôn, bạn hãy kèm theo một số cử chỉ cơ thể phù hợp thì sẽ tác động rất hiệu quả đến đối tượng giao tiếp. Phi ngôn ngữ sẽ giúp bạn diễn đạt một cách trọn vẹn và rõ ràng nội dung muốn truyền đạt mà chỉ qua ngôn ngữ bằng lời không truyền đạt được.

      Không những thế, giao tiếp phi ngôn ngữ còn tạo được sự chú ý của mọi người, giúp họ tập trung vào người nói hơn là giao tiếp ngôn ngữ. Bạn dễ dàng bắt gặp điều này trong những buổi diễn thuyết, buổi giảng của thầy cô trên lớp,...

      phi ngôn ngữ

      Ngôn ngữ không lời luôn giúp cho những cuộc trao đổi trở nên thú vị và hấp dẫn hơn (Nguồn: KhaiGiang)

      Những buổi giảng bài trên lớp sẽ vô cùng nhàm chán nếu như giáo viên cứ ngồi và giảng bài bằng giọng đọc đều đều. Các học sinh sẽ rất dễ buồn ngủ hay không hứng thú mà làm việc riêng. Hay những buổi diễn thuyết, nếu bạn mở đầu bằng một vài cử chỉ như vẫy tay chào mọi người với nụ cười tươi trên mặt thay vì đi thẳng lên bục và bắt đầu nói thì chắc chắn không khí buổi diễn thuyết sẽ khác hẳn.

      Phi ngôn ngữ giúp diễn đạt cảm xúc, thái độ

      Nhiều lúc bạn có thắc mắc, sao mình chưa nói gì cả mà mọi người đều biết mình có chuyện vui? Đó là vì ánh mắt, vẻ mặt của bạn đã thay lời nói truyền đạt đến mọi người. Và thường những truyền đạt bằng ngôn ngữ không lời luôn đi trước và chính xác hơn ngôn ngữ diễn đạt bằng lời.

      phi ngôn ngữ

      Ngôn ngữ cơ thể luôn biểu hiện rõ nhất trạng thái của một người (Nguồn: vaent)

      Ngôn ngữ không lời chủ yếu là những hành vi vô thức, là những thói quen hay phản xạ bản năng mà con người không hoặc ít tự nhận biết được. Chúng có thể được biểu lộ một cách tự động, máy móc mà người khác cũng chưa chắc đã hiểu ra.

      Phi ngôn ngữ là một sự phản ánh chính xác những cảm xúc thật sự của con người, mang khá nhiều thông tin về trạng thái tâm lí cụ thể. Do đó, giao tiếp không biểu hiện thành lời thường chân thật, ít dối trá và có tính tin cậy hơn so với lời nói.

      Phi ngôn ngữ và ngôn ngữ bằng lời luôn đi đôi với nhau. Bởi sự kết hợp này mà chúng ta thể hiện bản thân mình một cách toàn diện và ấn tượng hơn. Cũng nhờ sự kết hợp này mà chúng ta phân biệt được người với người ai thật tâm hơn.

      Những điều to lớn luôn bắt đầu từ những gì nhỏ bé. Hãy quan sát và học tập từ những cử chỉ nhỏ nhặt trong cuộc sống bạn sẽ đạt được sự to lớn từ những cử chỉ nhỏ nhặt đấy.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Ngọc Lâm Tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Cách giao tiếp hiệu quả: nghệ thuật sống

      16/06/2020

      Trong một xã hội kết nối ngày càng rộng và liên tục, giao tiếp là một kỹ năng sống quan trọng đưa ...

      Kiến Thức

      10 Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh Bạn Nên Biết

      06/02/2020

      Chúng ta sử dụng kỹ năng giao tiếp hằng ngày, qua những cuộc nói chuyện với mọi người xung quanh. ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...