Phương pháp xây dựng lòng tin | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Phương pháp xây dựng lòng tin

      Phương pháp xây dựng lòng tin

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Lòng tin là thứ bạn có thể mất nhiều năm để xây dựng, nhưng chỉ cần một phút để phá hủy nó. Xây dựng lòng tin là bước quan trọng khi bạn bắt đầu va chạm với cuộc sống. Và dù cho có khó khăn đến đâu, hãy nhớ, lòng tin là bước đi bắt buộc nếu bạn muốn thành công, ổn định và lâu dài, chứ không phải thành công của bạn chỉ tồn tại đến lúc nào đó mà sự thật được phơi bày. EBIV đã nhận được rất nhiều chia sẻ của các bạn từ ngồi ghế nhà trường đến khi là sinh viên và hiện nay đã đi làm phản hồi về vấn đề này. Cho nên Edu2Review giới thiệu đến bạn chủ đề XÂY DỰNG LÒNG TIN

      EBIV1.Lắng nghe người khác chia sẻ bản thân

      Một kinh nghiệm được các chuyên gia tới từ ĐH Harvard đưa ra, đó chính là nên tích cực lắng nghe người khác giới thiệu về bản thân.

      Theo đó, khi nói về chính mình, não bộ sẽ tự kích thích khiến cơ thể cảm thấy sung sướng như được ăn ngon hoặc thậm chí là thỏa mãn “chuyện ấy”. Có thể bạn không tin, nhưng đó là sự thật. Vì đó cũng là lúc chúng ta cảm thấy vui vẻ, thoải mái và dễ đặt niềm tin hơn vào người khác.

      Vì thế, tận dụng tốt tuyệt chiêu này sẽ giúp bạn có được sự tín nhiệm của mọi người xung quanh.

      Luôn luôn lắng nghe

      EBIV2.Hãy thành thật

      Hãy nói ra sự thật, toàn bộ sự thật, và không có gì ngoài sự thật. Phủ nhận sẽ chỉ khiến đối phương càng thêm nghi ngờ, đặc biệt là khi sự thật đã được biết trước từ lâu.

      Hơn nữa, giả dối khiến bạn luôn phải nhớ kỹ những điều mình đã nói, cũng như cố giấu sự thật, tâm trạng của bạn sẽ rất nặng nề.

      Nói dối là một trong những tính cách khiến nhà tuyển dụng không bao giờ tuyển bạn dù bạn có giỏi đến mức nào. Vì đơn giản, người ta chẳng biết khi nào sẽ rơi vào ma trận của bạn, không có lòng tin rất khó làm việc.

      EBIV3.Hãy biết chịu trách nhiệm và giải thích hành vi của mình

      Đừng cố gắng đổ lỗi cho người khác, đồng thời, hãy giải thích tại sao bạn làm như vậy. Một số bạn trẻ, thậm chí là người đã trưởng thành, có thói quen đổ lỗi. Khi một vấn đề họ làm sai, hoặc không hoàn thành đúng hạn, lý do họ đưa ra sẽ là tại anh A, chị B, tại thời tiết, tại...rồi bị...., nói chung chưa bao giờ là tại tôi. Thói quen này cực kỳ xấu, nó không chỉ ảnh hưởng đến hành vi của bạn mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của bạn. Nếu có nó, hãy bỏ ngay đi nhé.

      Đổ lỗi cho người khác chỉ khiến cho đối phương thấy được rằng bạn vẫn không hiểu được mức độ nghiêm trọng của sự việc. Một người có trách nhiệm sẽ có thể tin tưởng được một lần nữa, nhưng một người vô trách nhiệm sẽ lại tiếp tục gây ra những sai lầm tương tự, sai lầm nối tiếp sai lầm.

      EBIV4.Gây ấn tượng bằng tiềm năng của bạn

      Chúng ta thường nghĩ nếu thể hiện tài năng của mình, bạn sẽ thu phục được lòng tin và gia tăng uy tín trong mắt mọi người. Điều này đúng nhưng chưa hẳn là cách tốt nhất.

      Hãy trổ tài của bạn

      Một nghiên cứu gần đây của hai trường ĐH Stanford và Harvard cho thấy, trong các cuộc đối thoại, con người thường không chú ý nhiều tới những gì đối phương thể hiện và đã đạt được. Điều họ quan tâm nhiều nhất là tiềm năng trong tương lai của người đối diện.

      Vì vậy, bằng cách cho mọi người thấy bản thân có thể làm được gì, bạn chắc chắn sẽ ghi điểm nhiều hơn đó!

      Lòng tin vô cùng quan trọng, nó tạo ra sự bền vững cho một mối quan hệ. Nếu bạn làm cho người khác đánh mất lòng tin ở mình chính là bạn tự tách mình ra ngoài xã hội. Hãy đồng hành cùng Edu2Review để học thêm về những kĩ năng quan trong trong cuộc sống .

      Mỗi một lựa chon sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Kỹ năng thuyết trình hiệu quả

      06/02/2020

      Đây là một trong những ký năng mềm cần thiết nhưng đa số các bạn luôn e ngại khi phải đối mặt. ...

      Kiến Thức

      5 cách để cải thiện kỹ năng viết của bạn

      06/02/2020

      Trong quá trình học tiếng Anh thì tất cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết đều quan trọng và hỗ ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...