Rớt đại học chưa phải là dấu chấm hết! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Rớt đại học chưa phải là dấu chấm hết!

      Rớt đại học chưa phải là dấu chấm hết!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      “Rớt đại học” như một tin sét đánh vào tinh thần khát khao thời sinh viên cháy bỏng. Một là chọn cách sống trong tuyệt vọng, hai là tiếp tục với những kế hoạch tiếp theo, vậy lựa chọn của bạn là gì?

      Đừng vội nản chí khi trượt đại học (Nguồn: ohaytv)

      Không phải ai cũng may mắn đạt được mục tiêu của mình và bạn thì nằm trong số những người vấp ngã. Có nhiều bạn đã không còn tinh thần hay nghị lực để bước tiếp nữa, thậm chí trên các trang tin tức, có rất nhiều vụ việc tự tử vì trượt đại học do không chịu nổi áp lực từ gia đình... Nhưng đại học chưa phải con đường duy nhất đi đến thành công bạn có thể thay đổi một chút với những kế hoạch mới.

      Dù đang chán nản hay đang háo hức chuẩn bị cho các mục tiêu sắp tới, các bạn cũng nên xem qua bài viết này vì Edu2Rview sẽ cho thấy một bức tranh tích cực hơn về những dự định bạn có thể thực hiện khi đã “rớt đại học”.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH".Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Tiếp tục thi lại

      Đối với bạn việc rớt đại học lần này vẫn chưa đủ đánh gục ý chí phải vào được trường đại học mơ ước thì năm sau mình thi lại. Mất mát về mặt tài chính không là vấn đề và nếu đó là con đường duy nhất thực hiện ước mơ của bạn, hãy tiếp tục ấp ủ mục tiêu, triển khai kế hoạch ôn tập mới, nhìn nhận thật kỹ những lỗi sai trong kì thi vừa rồi và chuẩn bị tốt hơn nữa cho kì thi tới.

      Quyết đỗ đại học (Nguồn: baothanhnien)

      Bạn có thể tự học, lần này hãy ôn luyện một cách có khoa học hơn, bớt áp lực hơn, nhưng vẫn phải chăm chỉ nhé. Những kiến thức bạn đã nắm được của lần thi trước sẽ rút ngắn thời gian ôn tập. Dành thêm thời gian tìm hiểu kĩ về ngành học, cơ hội việc làm trong ngành nghề mình chọn để biết mình đang theo đuổi việc gì.

      Nhưng nhớ trước khi quay lại tiếp tục ôn tập hãy dành một khoảng thời gian nghỉ ngơi để lấy lại tinh thần bạn nhé.

      Gap year

      Một khái niệm không còn qúa xa lạ với các bạn học sinh, sinh viên trên toàn thế giới, có rất nhiều các bạn trẻ sử dụng khoảng thời gian này để có cơ hội được hiểu mình nhiều hơn. Bạn quyết định dành ra một hoặc vài năm để nghỉ ngơi, định vị bản thân chuẩn bị cho những bước đi tiếp theo sau khi kết thúc 12 năm học phổ thông hoặc sau khi thi đại học và sau đó quyết định có học nữa hay không đó là “gap year”.Trải nghiệm cuộc sống bên ngoài để trưởng thành hơn, bạn tìm kiếm ngành nghề phù hợp và đâu là đam mê thật sự? mục tiêu trong tương lai là gì?

      Có nhiều cách để bạn tận dụng gap year của mình hiệu quả. Bạn có thể làm nhiều công việc khác nhau. Làm việc toàn thời gian hay bán thời gian đều được, để trài nghiệm môi trường xã hội bên ngoài khác xa với phạm vi học đường như thế nào, bạn tiếp xúc với nhiều kiểu người, học được những kinh nghiệm thực tế. Thậm chí hiện tại có một vài công ty tuyển dụng cả nhân viên không đòi hỏi bằng cấp còn được đào tạo và chỉ cần tốt nghiệp trung học, nhưng bạn cũng phải xem xét kỹ không chừng lại bị lừa đấy.

      Du lịch là ý tưởng không bao giờ hết hot trong sở thích của mấy bạn trẻ. Thích đi đây, đi đó, đi nhiều biết nhiều, học cũng nhiều nếu tập trung vào những gì bạn trải qua trên chặng hành trình của mình chứ không quan trọng điểm đến.

      Một việc khá hay là có nhiều bạn kết hợp du lịch với làm việc, không nhiều tiền thì mình đi trong nước, sống và làm việc ở đó vài tháng, làm gì cũng vậy, không phạm pháp là được, quan trọng là bạn trưởng thành hơn và yêu thích việc mình làm, vì đang cần định hướng nên quá trình phát triển là ưu tiên hàng đầu. Làm việc nơi đất khách còn giúp bạn rèn luyện tính tự lập cao. Không phải dựa dẫm gia đình sau này, có thể lập nghiệp sớm nếu muốn.

      Du học

      Không học trong nước được thì mình học nước ngoài. Du học có thể sẽ là một kế hoạch đột xuất nảy ra khi cánh cửa đại học tạm khép lại hoặc bạn đã tiên liệu từ trước.

      Du học giúp bạn trài nghiệm văn hóa và những cách làm việc mới mẻ, hiện đại của nước ngoài, một số công việc nếu bạn có bằng cấp nước ngoài cũng sẽ có có lợi thế hơn và mức lương cao hơn. Tự lập và vượt qua những khó khăn về mặt ngôn ngữ nơi xứ người sẽ cho các bạn trẻ những kinh nghiệm xương máu không bao giờ quên được.

      Sống tự lập sẽ giúp bạn trưởng thành hơn (Nguồn: Trung tâm tư vấn du học Quốc tế Đông Dương).

      Trình độ ngoại ngữ kém cỏi khi ở trong nước có cơ hội được cải thiện nhiều hơn và biết đâu được vài năm sau về lại quê hương bạn phát âm tiếng Việt còn không rõ, Việt Kiều thường như vậy nhiều lắm.

      Tự kinh doanh và lập nghiệp

      Đại học có thể là con đường dẫn đến thành công nhưng không phải duy nhất. Hiện nay có một số tấm gương khá nổi bật của thế hệ 8x, 9x đã có được những thành tựu đáng nể mặc dù không học đại học và số lượng cử nhân, thạc sỹ thất nghiệp vẫn duy trì hằng năm đấy thôi.

      Bạn có thể chọn con đường riêng cho mình (Nguồn: chia se kien thuc)

      Có thể bạn học hành nhiều năm nhưng kết quả vẫn không khả thi nhưng khi thực hiện một công việc nào đó phù hợp lại đạt được thành tựu vượt bậc. Ban chọn một lĩnh vực mình yêu thích, đầu tư học hỏi, hành động liên tục và quyết tâm nỗ lực đến cùng.

      Bước đi này khá mạo hiểm vì bạn phải thật sự biết mình làm gì và phải giữ vững tinh thần nếu xảy ra thất bại. Nếu đã quyết định chọn lựa cách lập nghiệp từ sớm, hãy nghiêm túc trong mọi việc bạn làm, giữ vững đam mê và tâm huyết với công việc.

      Quyết định cuối cùng vẫn là của bạn, hành động như thế nào cũng nên suy nghĩ thật kỹ và có kế hoạch cho những việc mình làm, hạn chế hành động vì cảm hứng và thay đổi ý muốn liên tục sẽ khiến bạn do dự và khó định hướng. Qua những gợi ý trên Edu2Review mong bạn sẽ có cách nhìn lạc quan hơn về kết quả của mình, thi rớt không phải là dấu chấm hết, cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác được mở ra, biết đâu được cuộc đời bạn sẽ có những bước tiến đột phá từ việc rớt đại học thì sao.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH".Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Thành Nhân


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Du học tại đâu tiết kiệm nhất cho sinh viên ?

      06/02/2020

      Khi chuẩn bị kế hoạch du học tại bất kỳ một quốc gia nào, du học sinh cần ước tính tổng số chi ...

      Kinh Doanh

      Kiếm tiền liền tay với 10 xu hướng kinh doanh cho giới trẻ hiện nay!

      06/02/2020

      Bạn muốn kiếm tiền nhanh nhưng chưa biết phải làm gì? Chưa biết đâu là xu hướng kinh doanh của ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...