Sinh viên nên làm thêm hay tham gia các hoạt động ngoại khóa? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Sinh viên nên làm thêm hay tham gia các hoạt động ngoại khóa?

      Sinh viên nên làm thêm hay tham gia các hoạt động ngoại khóa?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Bạn là sinh viên? Bạn đang băn khoăn giữa việc tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường và đi làm thêm? Hãy cùng Edu2Review đi tìm câu trả lời nhé!

      Sinh viên nên làm thêm hay tham gia các hoạt động ngoại khóa? (Nguồn: tổng hợp)

      Bước vào đại học, sinh viên phải làm quen với môi trường học tập rất khác với thời phổ thông. Bên cạnh việc học, bạn còn có thể dành thời gian cho những việc khác. Nhưng bạn không biết nên tìm việc làm thêm hay tham gia các hoạt động ngoại khóa. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

      Lợi ích của việc đi làm thêm

      Công việc làm thêm là lựa chọn của rất nhiều bạn sinh viên khi học đại học. Vì đi làm thêm sẽ giúp các bạn có được những lợi ích nhất định.

      Công việc làm thêm là lựa chọn của rất nhiều bạn sinh viên Công việc làm thêm là lựa chọn của rất nhiều bạn sinh viên (Nguồn: baolongan)

      Thứ nhất, tài chính rủng rỉnh. Đi làm thêm sẽ giúp các bạn có thêm thu nhập hàng tháng, có thể rộng rãi hơn trong chi tiêu, đồng thời tạo sự độc lập giúp bạn bớt phụ thuộc vào gia đình.

      Thứ hai, học cách quản lý thời gian. Vừa đi học vừa đi làm nghe qua có vẻ dễ nhưng thực ra lại khiến sinh viên gặp khó khăn trong việc sắp xếp quỹ thời gian của mình để cân bằng được cả hai bên.

      Thứ ba, khám phá năng lực tiềm ẩn. Là một sinh viên, bạn đã khám phá hết năng lực của bản thân chưa? Bạn có thực sự hợp với ngành nghề mà mình đã chọn trong trường đại học không? Các công việc làm thêm sẽ giúp bạn phát hiện những năng lực “tiềm ẩn” của chính mình và hoàn thiện nó từng ngày.

      Thứ tư, kinh nghiệm làm việc thực tế. Các kiến thức được học ở trường và làm việc trong thực tế có sự chênh lệch với nhau. Vì vậy, nếu bạn đã có kinh nghiệm đi làm thêm thì việc thích ứng với môi trường thực tế sẽ dễ dàng hơn.

      Lợi ích cuối cùng của việc đi làm thêm chính là đẹp CV. Một trong những yếu tố mà các nhà tuyển dụng thường yêu cầu đối với các ứng cử viên là kinh nghiệm. Và những công việc làm thêm thời sinh viên chính là điểm cộng cho bạn khi mới ra trường.

      Việc làm thêm có những rủi ro gì?

      Bên cạnh các lợi ích đạt được, công việc làm thêm cũng mang theo những rủi ro mà các bạn sinh viên phải lưu ý.

      Công việc làm thêm cũng có nhiều rủi roCông việc làm thêm cũng có nhiều rủi ro (Nguồn: kenhsinhvien)

      Đó là khả răng bị cám dỗ mà đôi khi các bạn không thể vượt qua được. Ngoài ra, công việc làm thêm thường trái với ngành học nên bạn sẽ không thể vận dụng các kiến thức lý thuyết vào thực tiễn. Hơn thế nữa, công việc làm thêm thường mất khá nhiều thời gian, có thể ảnh hưởng sức khỏe và dễ khiến kết quả học tập của các bạn không như ý muốn.

      Thế còn hoạt động ngoại khóa thì sao?

      Lựa chọn thứ hai của các bạn sinh viên chính là tham gia các hoạt động ngoại khóa trong và ngoài trường. Tham gia các hoạt động này, bạn sẽ học hỏi được không ít điều bổ ích.

      Tham gia hoạt động ngoại khóa là lựa chọn thứ hai của sinh viênTham gia hoạt động ngoại khóa là lựa chọn thứ hai của sinh viên (Nguồn: baomoi)

      Đầu tiên là nâng cao kiến thức chuyên ngành. Các hoạt động ngoại khóa của các trường, đặc biệt là các câu lạc bộ học thuật sẽ là nơi giúp cho sinh viên ôn lại kiến thức đã học và tìm hiểu chuyên sâu hơn hoặc ứng dụng kiến thức đó vào thực tế cuộc sống.

      Tiếp theo, các bạn sẽ được rèn luyện các kỹ năng xã hội. Khi tham gia các hoạt động phong trào, bạn sẽ được làm việc và tiếp xúc với nhiều người, điều này giúp bạn rèn luyện và phát triển khả năng giao tiếp, làm việc nhóm cũng như kỹ năng hòa nhập, thích nghi trong các môi trường khác nhau.

      Ngoài ra, đây là nơi để các bạn phát triển khả năng sáng tạo của mình. Các bạn có thể thỏa sức thực hiện những điều mình muốn, tự mình tổ chức một chương trình nào đó mà không cần phải chờ nhà trường tổ chức. Một cuộc thi làm đồ handmade từ những vật dụng bỏ đi chẳng hạn!

      Hoạt động ngoại khóa cũng giúp bạn mở rộng các mối quan hệ, đồng thời học cách quản lý thời gian để có thể vừa học tốt, vừa làm được những việc khác. Các hoạt động này cũng là điểm cộng trên CV cho các bạn sinh viên khi mới ra trường đấy!

      Dù là việc làm thêm hay tham gia hoạt động ngoại khóa thì sinh viên đều có được những cơ hội rèn luyện bản thân và phải đánh đổi thời gian cũng như công sức của mình. Tùy theo điều kiện, hoàn cảnh và ý thích của mình mà mỗi người có những lựa chọn riêng. Điều quan trọng là bạn cần tìm hiểu để có được môi trường phù hợp giúp bạn phát triển bản thân.

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích.

      Phương Ngọc

      Edu2review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam.


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Các câu lạc bộ học thuật ở UEH

      13/09/2022

      Với hơn 25 CLB/Đội/Nhóm với nhiều CLB về học thuật đang hoạt động, Đại học Kinh tế TP. HCM là môi ...

      Việc làm

      Sinh viên có nên đi làm thêm?

      06/02/2020

      Có bao giờ bạn như “ ngồi trên lửa” khi thấy bạn bè xung quanh đua nhau tìm việc? Bạn có cảm thấy ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...