Suy nghĩ tiêu cực mang đến thành công | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Suy nghĩ tiêu cực mang đến thành công

      Suy nghĩ tiêu cực mang đến thành công

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Đa số mọi người luôn khuyên chúng ta hãy luôn giữ những suy nghĩ tích cực và phải luôn vui vẻ mới có thể thành công. Điều này có hoàn toàn đúng?

      Bạn có bao giờ cảm thấy bản thân lo lắng tột độ về những kết quả xấu có thể xảy ra, chúng cứ luẩn quẩn trong đầu và mang đến sức mạnh thúc đẩy mạnh hành động đạt được hiệu quả cao hơn khi bạn lạc quan với những kết quả xấu có thể xảy ra hay không? Nếu có, bạn chính là người thuộc nhóm “bi quan bảo vệ” rồi đấy.

      Chắc chắn không ít lần trong đời bạn đã nhận được lời khuyên rằng cần phải lạc quan mới có thể vượt qua được khó khăn của cuộc sống, rằng lạc quan mới mang lại thành công, nhưng trên thực tế, việc lạc quan chỉ phát huy tác dụng đối với một nhóm người “lạc quan chiến lược”. Có một nhóm người “bi quan bảo vệ”, họ cần áp lực và sự tiêu cực để kích thích nổ lực của bản thân, đi đến được thành công.

      Trong quyển “The Positive Power of Negative Thinking”- Sức mạnh tích cực của suy nghĩ tiêu cực, nhà tâm lý học Julie Norem đã nói rằng “…suy nghĩ tiêu cực biến đổi lo lắng thành hành động”, Norem gọi đó là những người “bi quan bảo vệ”.

      Nhờ những suy nghĩ tiêu cực, bản thân tự tạo sức mạnh và động lực vượt qua khó khăn cao hơn so với khi họ được tạo sự lạc quan. Vì vậy, suy nghĩ tiêu cực không hẳn lúc nào cũng xấu. Đối với nhiều người, sự bi quan, tiêu cực giúp tạo động lực để hoàn thành mục tiêu tốt hơn. Nhờ những suy nghĩ tiêu cực, lo sợ những kết quả không tốt ấy nên họ sẽ dùng lý do đó làm động lực hoàn thành tốt khó khăn, thử thách hơn.

      Những lời động viên

      Những lời động viên lại khiến một người “bi quan bảo vệ” trở nên tồi tệ hơn? Bạn có tin không?

      Đối với nhóm người lạc quan, những lời khen và động viên giúp họ có thêm tinh thần để tiếp tục làm việc, đạt được nhiều thành công hơn, nhưng đối với những người "bi quan bảo vệ" thì ngược lại. Những lời khen của bạn lại khiến họ khó thành công hơn đấy!

      Vì khi nhận được những lời khen tặng, họ thoát khỏi nỗi lo sợ rằng mình có khả năng thất bại, họ quên đi những lo lắng sẽ tạo động lực cho mình, vì thế sự cố gắng không còn nữa, và họ lại làm mọi thứ tồi tệ hơn.

      Môi trường làm việc tạo sự thoải mái

      Môi trường thoải mái không phải lúc nào cũng tốt. Nhà khoa học Daniel Kahneman đã nghiên cứu được rằng trong trạng thái lỏng, mọi người dễ làm việc thiếu logic và dễ mắc sai lầm. Thật vậy, một môi trường quá thoải mái làm con người ta quên đi áp lực công việc cần làm, giảm sự đề phòng, tư duy thiếu logic và dễ mắc phải những sai lầm. Vì vậy, cần tạo một môi trường áp lực vừa đủ để phát huy tinh thần làm việc của mỗi người.

      Không phải cứ lạc quan là tốt đúng không nào? Bạn thuộc nhóm người nào, hãy đưa mình vào tình thế đó để phát huy tối đa năng lực bản thân. Đừng lo lắng rằng bản thân mình thường xuyên tiêu cực, hãy biến lo lắng thành sức mạnh chiến thắng mọi khó khăn thử thách nhé!

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích.

      Bích Huyền tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...

      Kiến Thức

      7 lý do khiến bạn muốn học Photoshop ngay lập tức

      06/02/2020

      Có vô số các ứng dụng giúp chúng ta thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh. Thế tại sao lại nên dùng ...

      Kiến Thức

      Làm thế nào để tăng lưu lượng người truy cập khi thực hiện SEO online?

      02/06/2020

      Làm thế nào để tăng traffic khi bạn đang thực hiện một chiến dịch SEO online, đặc biệt trong một ...