Thước phim TUỔI TRẺ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thước phim TUỔI TRẺ

      Thước phim TUỔI TRẺ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Tuổi trẻ của mỗi người là một thước phim, và tôi muốn mình sẽ tạo nên một thước phim đẹp, đáng nhớ cho tuổi thanh xuân của mình.

      Những năm tháng còn là học sinh tôi thường tưởng tựợng ra ngày mình trưởng thành. Tôi thường vẽ ra những ước mơ thật đẹp cho cuộc đời mình. Đó là một cô gái 20 năng động, tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ dám làm, không ngại gian khó thất bại, làm những điều có ích cho xã hội được mọi người xung quanh yêu mến, quý trọng... Mọi chuyện được vẽ ra trong đầu tôi một cách dễ dàng, một bức tranh màu hồng thật đẹp.

      ước mơ tuổi trẻ

      Ứơc mơ thời học sinh

      Nhưng khi rời khỏi ghế nhà trường bắt đầu một cuộc sống đời sinh viên. Một khởi đầu mới bắt đầu không dễ dàng như tôi tưởng tượng. Tôi va chạm với xã hội, với nhiều người… không phải là sách vở , kiến thức nữa. Tôi được tiếp xúc với nhiều người hơn và chính môi trường này đã cho tôi gặp những người rất giỏi, tài năng .Họ bằng tuổi tôi, hơn tuổi tôi thậm chí là thua tuổi tôi nhưng họ đã làm những việc mà tôi làm không được.

      Va chạm với xã hội

      Va chạm với xã hội
      Tôi nhận ra mình còn rất nhiều thiếu sót cho bản thân. Tôi từng ảo tưởng mình sẽ làm được nhiều điều .Nhưng khi tôi bắt đầu vào làm tôi đã nhận lại nhiều thất bại. Tôi từng nghĩ rằng mình cũng như bao người có thể đứng trước đám đông thuyết trình một cách thành thạo nhưng thật sự khi tôi bắt đầu đứng trước lớp đối diện trước nhiều người, tôi lại không nghĩ mình lại run và lúng túng khi thuyết trình...

      Tôi khâm phục những người bạn thuyết trình giỏi, quản trò hay, vừa học giỏi vừa hoạt động đoàn hội tốt, và cả những người biết rõ đam mê và tài năng của mình và thể hiện nó … Họ đã cho tôi thấy một phần giá trị của họ ở xã hội này. Tôi mong muốn mình cũng sẽ trở thành một giá trị nào đó trong xã hội này trong tương lai gần.

      Ngày trước, tôi cứ nghĩ chỉ cần học thôi là đủ. Nhưng tôi đã nghiệm ra rằng khi một nhà tuyển dụng chọn nhân viên họ cũng không chỉ nhìn vào một khía cạnh học tập. Mà họ còn nhìn vào những chuyện ta đã làm được gì. Đã biết bao lần, tôi trăn trở về bản thân. Tôi đang đứng vị trí nào trong xã hội này, tôi đang có khả năng gì, cần bổ sung những gì để hoàn thiện? Tôi luôn tìm cách xác định những ưu điểm, nhược điểm của bản thân.

      Luôn phấn đấu trong học tập và cuộc sống. Vì nếu tôi dừng và bằng lòng với hiện tại thì tôi sẽ bị lùi lại với những người khác. Và ngày hôm nay, ở cái tuổi 19, tôi đã và đang trên con đường khám phá bản thân mình, làm những thứ mình muốn, trải nghiệm cuộc sống này để tuổi trẻ qua đi không hối tiếc. Tôi sẽ nắm bắt từng cơ hội, không để một ngày nhìn lại thấy bản thân mình hối hận …

      Không để một ngày nhìn lại thấy bản thân mình hối hận

      Không để một ngày nhìn lại thấy bản thân mình hối hận

      Sống và làm việc hết mình, bằng con tim cháy bỏng và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Tôi muốn tuổi 20 của mình giống hình ảnh bức tranh mà tôi vẽ trước đó: là một cô gái dám nghĩ và dám làm, sống một cuộc sống tự do, thoải mái, không phục thuộc về ai... Mọi người phải tin tưởng tôi, cỗ vũ con đường tôi chọn, ủng hộ tôi và hãnh diễn về tôi.Tôi không muốn tuổi trẻ mình trôi qua đi trong nhợt nhạt và vô vị. Tôi muốn khi nhìn lại cuộc đời mình thì đó là một thước phim về tuổi thanh xuân đầy thú vị, đáng nhớ mà tuổi trẻ ai cũng khao khát được vươn tới.

      Thúy Duy tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      "Don't dream your live, live your dream!"

      06/02/2020

      Khi tôi 19!Tôi ước mình có thể ngược dòng thời gian để sống ý nghĩa hơn, bắt lấy những cơ hội đã ...

      Confession

      TÔI CÓ VẤN ĐỀ VỀ THẦN KINH

      06/02/2020

      "Tôi là Phúc, là một sinh viên năm nhất nhỏ bé, đáng yêu và tràn đầy nhiệt huyết."

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...