Từ bỏ Đại học để học Cao đẳng với đúng ngành nghề? Nên hay không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Từ bỏ Đại học để học Cao đẳng với đúng ngành nghề? Nên hay không?

      Từ bỏ Đại học để học Cao đẳng với đúng ngành nghề? Nên hay không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Đại học không phải là con đường duy nhất để dẫn đến thành công. Giữa Đại học và Cao đẳng, liệu có sự lựa chọn?

      (Nguồn: Kênh sinh viên)

      Nhiều người cứ lầm tưởng rằng chỉ có học Đại học mới có thể tì thấy tương lai. Có thật như vậy không? Liệu học Đại học có thực sự tốt hơn học Cao đẳng nhưng học đúng ngành mình thích, đúng đam mê của mình?

      Vậy nếu rơi vào trường hợp này, bạn nên chọn học gì?

      Đam mê là gì?

      Bạn có từng có sở thích gì đó không? Chắc hạn bộ sưu tập tem, robot, hay một tủ quần áo toàn đội bóng của mình thích… Bạn cố từng cố gắng tích lũy để đạt được điều đó chưa? Hiện tại bạn đã làm được bao nhiêu thứ rồi? Khi đạt được điều mà bạn thích, cảm giác của bạn như thế nào? Hãy tự trả lời những câu hỏi đấy và đặt cho mình câu hỏi: “Nếu bạn đậu Đại học nhưng không đúng đam mê của bản thân, và đậu cao đẳng với đam mê của mình. Bạn sẽ chọn con đường nào?

      Bạn có từng có sở thích gì đó không? (Nguồn : Cafef)

      Lựa chọn ngã rẽ cuộc đời?

      Thứ nhất, lựa chọn đúng con đường đã là một thành công lớn trong công cuộc bắt đầu chinh phục kiến thức của bạn rồi đấy! Hãy nghĩ xem, khi bạn vào Đại học, gia đình bạn sẽ rất vui, rất sung sướng và hạnh phúc, nhưng còn bạn, bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Bạn có thực sự tâm huyết với con đường đó hay không?

      Lựa chọn đúng con đường (Nguồn: Kênh 14)

      Thứ hai, bạn có đủ bản lĩnh để vượt qua mọi rào cản để tìm kiếm ước mơ của mình hay không? Câu hỏi này khá khó để trả lời, bởi vì hiện nay, nhiều người nghĩ rằng: “Ừ thì con mình nó mà được vào Đại học là tốt lắm rồi”. Người lớn có thực sự biết bạn muốn gì? Làm gì? Có bao nhiêu gia đình đủ cảm thông cho bạn?

      Người lớn có thực sự biết bạn muốn gì? (Nguồn: Kênh 14)

      Thứ ba, bạn là người quyết định tương lai của bản thân. Bạn nghĩ rằng khi vào Đại học, bạn sẽ quen dần với việc học tập nơi đây, cùng cái ngành mà bạn chẳng tha thiết gì. Sau đó, bạn sẽ dần dần tiếp cận ngành nghề ấy, và sẽ vượt qua tất cả? Bạn thực sự làm được chứ?

      Học Đại học không phải dễ, không phải một sớm một chều mà học được, cũng như đam mê của bạn, không phải nói bỏ là bỏ ngay được đâu. Thử hỏi, khi học đại học, bạn không có đam mệ, suốt ngày lên lớp học, rồi về rồi ăn rồi học, chả thiết tha gì với việc thực tập. Sau này ra trường, cầm tấm bằng giỏi trên tay nhưng kinh nghiệm là con số 0 tròn o.

      Học Đại học không phải dễ (Nguồn: Kênh 14)

      Người lãnh đạo, học cần người có tấm bằng Đại học loại giỏi nhưng chả biết gì hay chỉ là Tấm bằng Cao đẳng loại trung bình – khá, nhưng am hiểu, có tinh thần học hỏi, tìm tòi, sáng tạo? Khi bạn học với niềm đam mê của mình, bạn đủ bản lĩnh để chinh phục mọi thử thách của cuộc sống này. Động lực theo đuổi đam mê luôn ẩn nấu trong tâm trí bạn, thôi thúc bạn phải THÀNH CÔNG. Bạn sẽ khó mà từ bỏ nó được.

      Động lực theo đuổi đam mê luôn ẩn nấu trong tâm trí bạn (Nguồn: News Zing)

      Thứ tư, bạn nên xác định rõ, đó có phải là đam mê của bản thân hay không? Hay chỉ là cảm xúc nhất thời của một đứa trẻ tuổi mới lớn. Bạn hãy nhìn nhận xem, trước khi lựa chọn trường, lựa chọn ngành nghề, bạn đã tìm hiểu về nó chưa?

      Hay nghe người đời truyền tai nhau, rồi bảo mình thích chúng. Khá khó để biết bản thân thích gì, nhưng không phải bạn không làm được. Hãy thử mình với những điều đơn giản nhỏ nhặt nhất trong ngành nghề đó, để xem bản thân có thể trụ nổi đến khi nào. Đừng ngại khó, đừng ngại thay đổi khi bạn cảm thấy mình không phù hợp. Và khi bạn muốn từ bỏ, hãy nghĩ về lí do mà bạn bắt đầu

      Sau khi xác định đường đi, bạn nên làm gì?

      Thực sự mà nói, khi con người ta đạt được ước nguyện ban đầu, họ sẽ ngủ quên trên chiến thắng, để rồi sau đó. Họ viện lí do lúc trẻ còn nông nổi, chưa tìm hiểu kĩ đã vội vàng lựa chọn. Điều đó không hoàn toàn đúng. Còn bạn thì sao? Sau khi có khởi đầu tốt đẹp, bạn nên chuẩn bị tất tần tật mọi thứ liên quan, chẳng hạn bạn đam mê công nghệ thông tin, mơ ước của bạn là phát triển game, thì bạn nên chuẩn bị cho mình máy tính có cấu hình đủ mạnh để phục vụ, và đừng quên là đường truyền mạng tốt để giúp bạn hoàn thành.

      Ngoài ra, còn phải định hướng rõ, sau này bạn sẽ làm việc ở đâu? Vị trí nào? Tất tần tật mọi thứ… Nó sẽ giúp bạn thành công hơn các bạn khác một bước rồi đấy!

      Ngoài ra, còn phải định hướng rõ (Nguồn: Tuổi trẻ)

      Tất nhiên, việc của bạn là triển khai những lợi thế của bản thân, để chứng tỏ mình đang đi đúng hướng, mình sẽ làm được. “Đừng nói, hãy làm” . Hãy chứng tỏ cho mọi người thấy bằng hành động của bạn, chứ không phải là những lời nói suông, mãi mãi không bao giờ thành hiện thực.

      Lệ Trinh

      Edu2review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      “Học đại học nhàn lắm em ơi, cứ chơi thôi.” – Bạn nghĩ sao?

      06/02/2020

      Trước khi chính thức bước chân vào cuộc sống sinh viên đầy hoài bão, bạn được đàn anh đàn chị ...

      Confession

      Đại học có phải là học đại...???

      06/02/2020

      Môi trường Đại học vẫn luôn gây nhiều bỡ ngỡ cho các bạn Tân Sinh viên. Việc học Đại học có gì ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...