Young Makers Vietnam – Tổ chức dành cho các bạn trẻ đam mê STEM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Young Makers Vietnam – Tổ chức dành cho các bạn trẻ đam mê STEM

      Young Makers Vietnam – Tổ chức dành cho các bạn trẻ đam mê STEM

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Young Makers Vietnam là một tổ chức giáo dục được tạo ra với mục đích khơi nguồn cảm hứng và tiếp sức cho các nhà sáng chế trẻ. Cùng Edu2Review tìm hiểu về tổ chức này nhé!

      Sân chơi cho các nhà sáng chế trẻ (Nguồn: unicef)

      Ở Việt Nam STEM bắt đầu được giáo dục và nghiên cứu vào năm 2011. Trải qua nhiều năm phát triển, STEM ở Việt Nam đã có những khởi đầu khá tự hào và đó cũng là tiền đề để các tổ chức dành cho ngành STEM xuất hiện và phát huy.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      STEM ở Việt Nam

      STEM là cụm từ viết tắt của S: Sience (Khoa học), T: Technology (Công nghệ), E: Engineering (Kỹ thuật), M: Math (Toán học). STEM không đơn giản chỉ giỏi về lý thuyết mà còn có khả năng vận dụng linh hoạt những lý thuyết đó vào trong thực tế. Nhờ đó thay vì chỉ biết sử dụng, người học có thể tạo ra các sản phẩm, thông tin, công nghệ… giúp ích cho đời sống.

      Con người đã tồn tại trong bảy triệu năm nhưng theo một thống kê mới nhất chỉ ra rằng 80% những thành tựu về công nghệ mới chỉ xuất hiện trong vòng 100 năm trở lại đây. Mô hình STEM đã phát triển rực rỡ gần 2 thập kỉ ở Mỹ và các nước trên thế giới nhưng ở Việt Nam chỉ mới tiếp cận và chính thức đưa giáo dục STEM vào từ năm 2011.

      Young Makers Vietnam - Tổ chức dành cho các bạn trẻ đam mê STEM

      STEM ở Việt Nam hạn chế với các nước khác (Nguồn: baomoi)

      Vì mới xuất hiện nên STEM còn khá hạn chế ở Việt Nam. Tính tới nay nước ta chỉ mới có 5 bằng sáng chế và đây là con số thấp hơn rất nhiều so với các nước khác.

      Để STEM trở nên quen thuộc và phổ biến hơn với học sinh, nhiều trường đã đưa giáo dục STEM vào chương trình giảng dạy và xuất hiện các câu lạc bộ STEM được đông đảo các bạn trẻ quan tâm: Amsterdam, Tạ Quang Bửu, Olympia, (Hà Nội), Trần Đại Nghĩa, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Gia Thiều (TPHCM)

      Nhờ đó STEM đang dần phát triển và có nhiều sáng chế mới lạ hơn từ các sáng chế trẻ. Công nghệ thông tin và Robotics đang là hai loại hình STEM được triển khai và nhận được sự thu hút từ các bạn trẻ tham gia nghiên cứu và sáng tạo.

      Young Makers Vietnam - Tổ chức dành cho các bạn trẻ đam mê STEM

      Việt Nam đang dần tiếp cận và mở rộng ngành STEM (Nguồn: tuoitrethudo)

      Sứ mệnh của tổ chức Young Makers Vietnam

      Nắm được nhu cầu phát triển của STEM ở Việt Nam, Young Makers Vietnam (YMV) đã ra đời. Là một tổ chức phi lợi nhuận YMV được tạo ra với mục đích hỗ trợ và tiếp sức cho các nhà sáng chế trẻ. Từ việc hỗ trợ các em học sinh – sinh viên tiếp cận với khoa học sáng chế một cách thiết thực và trực quan hơn, YMV góp phần phát triển nguồn nhân lực khoa học – kĩ thuật của nước nhà.

      Young Makers Vietnam thành lập vào năm 2014 theo nền tảng giáo dục STEM giúp truyền cảm hứng cho thanh niên Việt Nam để theo đuổi sự nghiệp khoa học - kỹ thuật trong tương lai. Dự án này được phát động bởi Everest Education, hợp tác với Intel Products Vietnam và Đoàn Thanh niên TP.HCM.

      Tuy gặp khó khăn trong hai năm đầu nhưng khi nhìn thấy niềm đam mê của các bạn trẻ, năm 2016 YMV đã bức phá và phát triển vượt ra khỏi Everest Education để thực sự thay đổi cuộc sống của các bạn sinh viên khi “lỡ yêu” STEM. Lực lượng YMV hiện đang phát động những làn sóng sáng chế trẻ trên toàn quốc, từ Sài Gòn đến Đà Nẵng và từ Hà Nội đến Lâm Đồng.

      Young Makers Day

      Young Makers Vietnam ra đời để thúc đẩy đam mê cho khối ngành STEM (Nguồn: congnghe)

      Các hoạt động của Young Makers Vietnam

      Tính đến nay để tiếp lửa và tạo một sân chơi cho các bạn trẻ đam mê STEM, YMV có ba hoạt động thường niên là Young Makers Challenge, Young Makers Day và Young Makers Camp.

      Young Makers Challenge là một cuộc thi khoa học kĩ thuật dành cho học sinh các cấp trung học trên toàn quốc. Trải qua 3 mùa thi từ năm 2014, Young Makers Challenge dường như đã trở thành cầu nối cho học sinh tiếp cận gần hơn với khoa học sáng chế.

      Lần đầu tiên, một sân chơi khoa học trẻ được mở ra để cùng lúc học sinh vừa được thể hiện khả năng sáng tạo của mình vừa được thực hành chế tạo những sản phẩm thật trên nền tàng Arduino với sợ hướng dẫn nhiệt tình của ban cố vấn. Young Makers Challenge chính là cái nôi ươm mầm tài năng Khoa học – kỹ thuật của nước nhà.

      Young Makers Vietnam – Tổ chức dành cho các bạn trẻ đam mê STEM

      Một cuộc thi dành cho các nhà sáng chế trẻ (Nguồn: vnmedia)

      Young Makers Day – Ngày hội sáng chế trẻ được khởi động từ năm 2016 là sân chơi giao lưu học hỏi cho cả các bạn sinh viên và học sinh – những người trẻ mang trong mình đam mê cháy bỏng với STEM.

      Được tổ chức tại Hà Nội, Lâm Đồng và Thành phố Hồ Chí Minh, Young Makers Day 2016 đã thu hút được 3000 người tham dự. Ngày hội đã thúc đẩy niềm đam mê sáng chế và cơ hội được kết nối, giao lưu với các nhà lãnh đạo, cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức thành công trong ngành khoa học – kỹ thuật đến các bạn trẻ.

      Young Makers Vietnam – Tổ chức dành cho các bạn trẻ đam mê STEM

      Ngày hội sáng chế trẻ cho các bạn học sinh – sinh viên (Nguồn: youngmakers)

      Young Makers Camp – Trại hè sáng tạo trẻ được ra mắt lần đầu tiên vào hè năm 2017 tại TP.HCM. Mục tiêu chính của hội trại là giúp các bạn học sinh yêu thích khoa học – kỹ thuật có thể tiếp cận gần hơn với niềm đam mê sáng chế của mình thông qua các hoạt động ngoại khoá và huấn luyện kiến thức trong khuôn khổ một buổi hội trại năng động và sôi nổi.

      Young Makers Camp là nơi các bạn trẻ không chỉ được thu nhập kiến thức chuyên sâu mà còn được phát triển các kĩ năng mềm: làm việc nhóm, cách nhìn nhận và giải quyết vấn đề, lên kế hoạch dự án… Đây là nơi truyền cảm hứng và mang tính học hỏi cao tạo điều kiện hết mức cho các bạn được giao lưu thông qua các hoạt động thú vị để khám phá bản thân và định hướng rõ ràng cho con đường sáng chế sau này.

      Young Makers Vietnam – Tổ chức dành cho các bạn trẻ đam mê STEM

      Ngày hè sôi động, vui tươi của Young Makers Vietnam (Nguồn: youngmakers)

      Sự kiện sắp tới của Young Makers Vietnam

      Sắp tới đây Young Makers Day 2017 (YMD 2017) sẽ trở lại để tiếp lửa và tạo sân chơi để giao lưu, học hỏi cho các bạn trẻ đam mê khoa học – kỹ thuật. YMD 2017 được tổ chức tại TPHCM vào ngày 24 tháng 9 năm 2017 và tại Hà Nội vào ngày 1 tháng 10 năm 2017.

      Với chủ đề “Beyond Your Tool-box” (Vượt khỏi hộp dụng cụ của bạn), YMD 2017 sẽ mang lại nhiều điều bổ ích cho các bạn học sinh – sinh viên Việt Nam đam mê STEM. Lấy hình ảnh “hộp dụng cụ” – vật dụng mà mỗi nhà sáng chế đều phải có, YMD 2017 sẽ cung cấp kiến thức cần thiết cho các nhà sáng chế trẻ được vận dụng hết mọi “công cụ” mình có và vượt ra khỏi “hộp dụng cụ” nhỏ bé của mình để thành công.

      Young Makers Vietnam – Tổ chức dành cho các bạn trẻ đam mê STEM

      Khai phá bản thân tại Young Makers Day 2017 (Nguồn: youngmakers)

      Bắt đầu từ 8 giờ sáng, Diễn đàn Sáng chế trẻ sẽ diễn ra để chia sẻ kinh nghiệm từ các diễn giả thành công trong STEM để các bạn trẻ có thể học hỏi thêm được nhiều để có thể tiếp tục đam mê và thành công trong lĩnh vực khoa học – kỹ thuật.

      Buổi chiều là những chuỗi Hội thảo kỹ năng khác nhau giúp xây dựng kiến thức cần có của một nhà sáng chế trẻ, đồng thời giải đáp những thắc mắc của học sinh – sinh viên. Song song với đó, Hội chợ Triển lãm sáng chế trẻ là nơi các bạn trưng bày các sản phẩm của mình và giao lưu với nhau. Ngoài ra còn có các gian hàng doanh nghiệp STEM tạo cơ hội nghề nghiệp cho các bạn học sinh -sinh viên.

      Young Makers Vietnam – Tổ chức dành cho các bạn trẻ đam mê STEM

      Vui chơi, học hỏi và giao lưu để thành công trong STEM (Nguồn: youngmakers)

      Young Makers Vietnam chính là một tổ chức được xây dựng dành riêng cho các bạn trẻ đam mê khoa học – kỹ thuật. Đây là nơi truyền cảm hứng, hỗ trợ và ươm mầm cho giấc mơ STEM của những nhà sáng chế trẻ. Tham gia Young Makers Vietnam nếu bạn thật sự yêu thích và muốn sống cùng với khoa học – kỹ thuật.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Ngọc Võ

      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử ra trường làm gì?

      06/02/2020

      Ngày nay, điện - điện tử có vai trò không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Vì thế mà ngành này ...

      Kinh Doanh

      Táy máy tò mò – mô hình startup truyền lửa đam mê khoa học cho giới trẻ

      06/02/2020

      Khoa học vốn dĩ không khô khan mà ngược lại rất thú vị và kích thích sự phát triển của trí não. ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...