10 dạng người chưa bao giờ thành công trong công việc P1 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      10 dạng người chưa bao giờ thành công trong công việc P1

      10 dạng người chưa bao giờ thành công trong công việc P1

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Trong những năm gần đây, mối liên hệ mật thiết giữa kinh nghiệm và kiến thức với sự thành công trong công việc đang ngày càng mờ nhạt. Nhà kinh tế học David Deming đã tiến hành nghiên cứu tại các nơi làm việc từ năm 1980 cho đến nay và nhận thấy rằng những công việc đòi hỏi nhiều về kỹ năng xã hội tăng mạnh lên tới 24%, trong khi những công việc đòi hỏi về bí quyết kĩ thuật và kinh nghiệm thì tăng trưởng khá thấp. Deming cũng cho biết hầu hết những công việc mà tập trung nhiều vào kỹ năng xã hội thì thường có mức lương cao hơn.

      Với vai trò ngày càng quan trọng của kỹ năng xã hội, những người thiếu kỹ năng này giống như một con ngựa vằn trong đàn ngựa cưỡi. Ngoài xã hội có rất nhiều người thông minh, có chí hướng lớn tuy nhiên chính sự yếu kém về kỹ năng xã hội và kỹ năng tự nhận thức lại là yếu tố cản bước chân của họ tới thành công.

      Kỹ năng xã hội và kỹ năng tự nhận thức là phạm trù thuộc về trí tuệ cảm xúc (EQ), và cuộc ngiên cứu trên hàng triệu người của TalentSmart’s đã chỉ ra rằng EQ đóng góp 58% trong hiệu suất công việc.

      Chắc chắn rằng những tuýp người thiếu EQ sẽ gặp bất lợi lớn trong công việc hơn những người khác. Thông qua bài viết này, Edu2Review hi vọng bạn có thể tránh được việc mình là một trong số họ và sử dụng những thông tin này để xây dựng và điều chỉnh cho mình những kỹ năng tự nhận thức và xã hội.

      EBIV1 Người hèn nhát

      Nỗi sợ hãi là kẻ thù cực kỳ quyền năng của con người. Đây cũng là lí do tại sao những ứng cử viên tổng thống nói với người dân rằng đối thủ của học sẽ “phá hủy nên kinh tế”. Trong môi trường làm việc, mọi người thường bị mất tinh thần dẫn đến những hành động phi lý và gây thiệt hại. Những đồng nghiệp nhát gan thường đổ lỗi cho người khác và che đậy những sai lầm quan trọng, và họ thất bại trong việc bảo vệ chính kiến của mình.

      Tình trạng trong đầu người nhèn hát

      EBIV2 Người giám ngục

      Trong bộ phim series dài tập Harry Potter, những kẻ giám ngục là những sinh vật ác quỷ mà hút linh hồn ra khỏi cơ thể con người, và để lại những con người chỉ còn lại cái vỏ bề ngoài. Bất cứ khi nào một giám ngục bước vào một căn phòng thì trời sẽ trở nên tối, lạnh đi và con người bắt đầu nhớ những kí ức tồi tệ nhất của họ. Rowling nói rằng bà đã đưa ra hình mẫu giám ngục chủ yếu dựa những người tiêu cực – tuýp người mà chỉ có khả năng bước vào một căn phòng và ngay lập tức hút hết sự sống của nó. Người giám ngục hút sự sống ra khỏi căn phòng bằng cách áp đặt tiêu cực và bi quan của họ lên tất cả người họ gặp phải.

      Dementor - giám ngục chuyên hút linh hồn con người

      EBIV3 Người kiêu ngạo

      Người kiêu ngạo sẽ là những người làm tốn thời gian của bạn bởi vì họ xem những gì bạn làm điều là một thách thức cá nhân. Sự kiêu ngạo là sự tin tin thái quá. Một nghiên cứu của trường Đại học Akron cho thấy sự kiêu ngạo tương quan với hàng trăm vấn đề ở nơi làm việc. Người kiêu ngạo thường có xu hướng là người có biểu hiện kém hơn, khó chịu hơn và có nhiều vấn đề về nhận thức hơn người bình thường.

      EBIV4 Người “tính khí”

      Một số người hoàn toàn không kiểm soát được kiểm soát được cảm xúc của họ. Họ sẽ đả kích bạn và trút tất cả cảm xúc xuống bạn trong khi suy nghĩ rằng bạn chính là người gây ra tình trạng bất ổn của họ. Người “tính khí” biểu hiện kém vì cảm xúc ảnh hưởng đến sự phán quyết và việc thiếu kiểm soát cảm xúc sẽ phá hủy những mối quan hệ của họ. Hãy cảnh giác với những người "tính khí" vì tình hình trở nên căng thẳng, họ sẽ sử dụng bạn như “nhà vệ sinh cảm xúc”

      EBIV5 Người xin lỗi

      Xã hội có những người nợ một lời xin lỗi thì cũng có người lại xin lỗi quá nhiều. Người thiếu sự tự tin thường luôn xin lỗi cho hành động và ý tưởng của họ. Họ sợ thất baị và tin rằng việc xin lỗi là hành động an toàn. Thay vào đó, lời xin lỗi không cần thiết sẽ làm giảm giá trị ý tưởng và làm họ giống người đần độn. Điều quan trọng là giọng nói và ngôn ngữ cơ thể phản ánh tầm quan trọng những ý tưởng của bạn. Bắt đầu một ý tưởng hay ý kiến dưới dạng câu hỏi cũng tệ như việc xin lỗi. Nếu bạn thực sự tin rằng một thứ gì đó có giá trị chia sẻ thì hãy sở hữu nó và chia sẻ một cách tự tin nhất.

      Không có tính cách nào hoàn toàn khiến công việc của bạn "chết đứng" vì bạn chỉ cần cải thiện từng ngày trí tuệ cảm xúc của mình (EQ) với việc có chút ít kỹ năng tự nhận thức và động lực mạnh mẽ để thay đổi.

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Edu2Review team

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Ngoài Đẹp Trong Chất- Đáp án cho câu hỏi học tại đại hoc Kinh Tế Luật có tốt không?

      06/02/2020

      Vậy học tại đại học Kinh Tế Luật có tốt không? Hãy cùng Edu2Review khám phá 5 bí mật sau nhé

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...

      Việc làm

      [Edu2Review] Quán quân Startup Wheel tuyển thực tập sinh khu vực TP. HCM

      06/02/2020

      Edu2Review, quán quân Startup Wheel 2016 đang tuyển dụng vị trí thực tập sinh (có phụ cấp hàng ...