5 bí kíp để tạo một CV ấn tượng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 bí kíp để tạo một CV ấn tượng

      5 bí kíp để tạo một CV ấn tượng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Bạn có biết, nhà tuyển dụng sẽ không dành quá 6 giây để lọc hồ sơ của ứng viên? Vì vậy, việc tạo nên một CV “6 giây ấn tượng” là một điều rất quan trọng!

      Bạn có thể sẽ không được nhà quyển dụng để mắt tới không hẳn vì bạn không có năng lực, mà là vì hồ sơ của bạn chưa thực sự thể hiện tốt mình trong 6 giây nhanh chóng mà họ lướt qua. Mỗi ngành nghề lại có những CV đặc trưng khác nhau, vì vậy bạn cần phải nắm rõ quy tắc của từng loại CV. Để vượt qua 6 giây “vòng gửi xe”, bạn hãy cân nhắc làm theo những lời khuyên sau nhé!

      Edu2Review 1: A-S-K

      3 chữ cái A S K hay nói ngắn gọn là ASK có ý nghĩa gì?

      A : Atitude (thái độ): Trước hết, hãy chuẩn bị cho mình những thái độ tích cực, chuyên nghiệp, ham học hỏi và thật sự nghiêm túc trong quá trình học việc và làm việc. Điều này là tiên quyết, là trước hết! Dù cho bạn có tài giỏi tới mấy nhưng thái độ thiếu nghiêm túc, hay thiếu tinh thần làm việc hòa nhập thì sẽ chẳng nhà tuyển dụng nào có thể “chiều” nổi bạn.

      S: Skills (kỹ năng): Hầu hết sinh viên đều có kiến thức (Knowledge) nhưng lại thiếu hụt kỹ năng làm việc. Đơn giản nhất là kỹ năng tin học văn phòng, bao gồm: Word, Excel, Powerpoint,… Đó là những kỹ năng cơ bản cho những công việc cơ bản nhất đòi hỏi bạn cần thuần thục. Sau đó là kỹ năng teamwork, photoshop, thuyết trình,…Vì vậy, hãy search google ngay những kỹ năng cần thiết cho công việc mơ ước, và lên danh sách đi học hỏi từ những người đã vững những kỹ năng này rồi, hoặc đầu tư đi học ngay và luôn để đảm bảo ra trường bạn không trở thành những chú gà công nghiệp nhé!!

      K: Knowledge (kiến thức): Điều này là cơ bản, là cơ sở nền, là công cụ để bạn phát triển thành kỹ năng, để trở thành một người giỏi trong lĩnh vực chuyên môn của mình.Chính vì vậy hãy phân bổ thời gian hợp lý, đặc biệt chú ý tập trung những môn học cần thiết, ứng dụng với công việc thực tế và đừng bỏ lỡ.

      A-S-K

      Thái độ - Kỹ năng - Kiến thức, những điều mà bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng sẽ cân nhắc kỹ trước khi cho bạn bước qua "vòng gửi xe"

      Đặc biệt, hãy đảm bảo ra trường tối thiểu bạn có chứng chỉ ngoại ngữ đủ với yêu cầu của thị trường lao động. Bạn sẽ cực thấm thía điều này khi ra trường, khi bạn bè mình lương tháng 1000-2000$ còn mình thì mãi chẳng vươn nổi tới mức 10 triệu đồng.

      Edu2Review 2: Keywords

      Khi làm CV hay tìm ra chìa khóa thành công, bạn cần tìm ra những từ khóa (keywords) cần có để chinh phục và thể hiện nó một cách rõ ràng trong CV của mình.

      Bạn cần sử dụng Google – là công cụ tuyệt vời nhất để tìm kiếm các từ khóa của mình. Hãy dùng cụm từ thích hợp để tìm ra những keywords mà mình cần chinh phục. Ví dụ: Marketing Job, Human Resource Job,…Google sẽ đưa ra hàng rất nhiều kết quả và hãy lựa chọn một vài trang web miêu tả yêu cầu, kỹ năng nghề nghiệp.

      Từ đó, hãy lựa chọn những từ khóa thích hợp và tìm kiếm cách thức học tập để biến chúng thành kỹ năng mà nhà tuyển dụng cần khi tuyển dụng.

      Keywords – Chìa khóa cho cánh cửa nghề nghiệp

      Edu2Review 3: Chuẩn bị kĩ trước khi bắt tay viết CV

      Liệt kê những đặc điểm về bản thân bạn ra một tờ giấy. Hãy chia theo cột và viết càng chi tiết càng tốt.

      • Cột 1: Sở thích
      • Cột 2: Điểm mạnh/Khả năng
      • Cột 3: Kỹ năng/Kiến thức, bao gồm toàn bộ quá trình hoạt động, làm thêm, tình nguyện,… từ hồi cấp 3 (nếu có) cho đến thời điểm hiện tại.Hãy ghi chi tiết thời gian, bạn tham gia vị trí gì? Ở tổ chức nào? Bạn học được những kinh nghiệm gì (mỗi hoạt động mô tả không quá 4 dòng)

      Sau đó, “mổ xẻ” Job Description. Hãy đọc thật kỹ từng yêu cầu nghề nghiệp mà bạn ứng tuyển.– Tìm kiếm thông tin về nhà tuyển dụng một cách kỹ lưỡng. Lựa chọn những sở thích, khả năng/điểm mạnh, kỹ năng/kiến thức tương ứng hoặc phù hợp với những yêu cầu công việc đề ra. Chọn lọc thông tin tương ứng, viết lại một cách uyển chuyển, khéo léo, thể hiện tinh thần, thái độ và sự phù hợp giữa những gì bản thân có với những cái nhà tuyển dụng cần. Cuối cùng, trình bày lại một cách mạch lạc, logic, dễ nhìn.

      Job-description

      Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp, thái độ nghiêm túc, sự cầu toàn trong việc trình bày những thông tin ứng tuyển trong CV của bạn

      Edu2Review 4: Sử dụng hình ảnh trong CV

      Trong CV của mình, bạn có thể dùng ảnh hoặc không dùng ảnh, điều này hoàn toàn không bắt buộc. Tuy nhiên nếu đã cho ảnh vào CV, bạn cần lựa chọn hình ảnh sao cho phù hợp và tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Bạn biết đấy, thể hiện hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp nhất của bản thân trong mắt nhà tuyển dụng cũng là một loại kỹ năng phỏng vấn, xin việc mà.

      Vậy, lựa chọn ảnh thế nào cho phù hợp? Có nhất thiết phải sử dụng ảnh thẻ không? Thường chúng ta vẫn nghĩ “cái gì” cho vào CV cũng cần phải nghiêm túc. Thực tế những thông tin chúng ta đưa vào CV cần chính xác, càng cụ thể nhưng phải thật súc tích. Thế còn ảnh chèn trong CV nếu như bạn thực sự tự tin vào “độ xinh đẹp” trong ảnh thẻ của mình thì hãy cho vào nhé. Ngược lại, đội khi độ nghiêm túc và “chân thực” của ảnh thẻ lại là một trong những yếu tố khiến 6s mà nhà tuyển dụng dành cho CV của bạn kém ấn tượng.

      CV-picture

      Hãy chọn một bức ảnh trông bạn ưa nhìn, duyên dáng, xinh đẹp, mà tuyệt đối không phải ảnh selfie hay ảnh kém nghiêm túc nhé! Ai chẳng thích cái đẹp phải không nào?

      Edu2Review 5: Viết thư gửi nhà tuyển dụng

      Hãy bắt đầu bằng tên file Chẳng ai yêu cầu không có nghĩa bạn không cần làm. Sự chuyên nghiệp trong từng chi tiết sẽ làm bạn trở nên tinh tế hơn trong mắt nhà tuyển dụng.Hãy đặt lại tên file theo “cú pháp”: Vịtríứngtuyển_Họtên

      Đặt tên thư gửi một cách thuận tiện nhất cho nhà tuyển dụng. Một ngày nhà tuyển dụng nhận được rất nhiều thư ứng tuyển, thư công việc. Vì vậy để thuận tiện cho việc họ sẽ soát lại CV các ứng cử viên phù hợp, hãy đặt tên tiêu đề thư một cách rõ ràng, chẳng hặn: Thư ứng tuyển vị trí, họ tên,..

      Đừng chỉ gửi kèm “attach file”. Không ít ứng cử viên “hồn nhiên” đính kèm file trong thư và không nội dung gì hết. Phần này rất quan trọng, thể hiện sự chuyên nghiệp, mong muốn, thái độ và kỹ năng làm việc của các bạn.

      chuyen-nghiep

      Hãy để sự chuyên nghiệp của bạn được thể hiện trong từng chi tiết nhỏ nhất nhé!

      Kết: Edu2Review hy vọng 5 bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn “ăn điểm” trong mắt nhà tuyển dụng nhé!

      *Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Thanh Thảo sưu tầm

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Cách viết CV cơ bản dành cho bạn mới ra trường

      06/02/2020

      Bạn đang muốn có một công việc mình yêu thích, thế nhưng bạn lại chưa tự tin vào CV xin việc của ...

      Việc làm

      Cách thể hiện kinh nghiệm “không liên quan” thành “liên quan” trong CV

      06/02/2020

      Bạn muốn thử thách mình ở công việc mới, nhưng những kinh nghiệm làm việc cũ của bạn có vẻ không ...

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...