Bạn biết gì về phỏng vấn nhóm? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bạn biết gì về phỏng vấn nhóm?

      Bạn biết gì về phỏng vấn nhóm?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Bạn nộp hồ sơ xin việc và được mời phỏng vấn. Bạn sẽ làm gì khi doanh nghiệp áp dụng phỏng vấn nhóm? Hãy tìm hiểu về hình thức phỏng vấn này để thể hiện bản thân thật tốt nhé!

      Nguồn: tfac

      Phỏng vấn nhóm là một trong những hình thức phỏng vấn mới và được những công ty tập đoàn lớn áp dụng. Đây là cơ hội giúp họ phát hiện những nhân viên mới có khả năng làm việc theo nhóm, những người quản lý trong tương lai. Phỏng vấn nhóm khó khăn hơn phỏng vấn riêng lẻ. Bạn cần hiểu biết về cách phỏng vấn này để chuẩn bị thật tốt.

      Phỏng vấn nhóm là gì?

      Phỏng vấn nhóm có nghĩa là nhà tuyển dụng sẽ phỏng vấn một nhóm nhiều người cùng một lúc. Trong buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng có thể đặt câu hỏi chung cho cả nhóm hoặc yêu cầu các ứng viên thực hiện một công việc cụ thể nào đó. Trong quá trình đó, nhà tuyển dụng sẽ quan sát từng người để tìm ra những đặc điểm mà họ đang cần ở một nhân viên tương lai.

      Tại sao lại phỏng vấn nhóm?

      Phỏng vấn nhóm là cách thức tiết kiệm thời gian cho nhà tuyển dụng, đồng thời nhà tuyển dụng có thể so sánh các ứng viên, với một câu hỏi, nhà tuyển dụng có thể đánh giá được cách trả lời, cách nhìn nhận của từng viên.

      Thông qua phỏng vấn nhóm, nhà tuyển dụng có thể phát hiện tính cách, cá tính của từng ứng viên một cách rõ ràng. Nhà tuyển dụng sẽ lựa chọn một ứng viên phù hợp nhất khi đặt họ trong thế cùng so sánh với nhau cũng như kiểm chứng được những thông tin mà họ đã trình bày trong CV.

      Kỹ năng làm việc nhóm của bạn được thể hiện như thế nào?Kỹ năng làm việc nhóm của bạn được thể hiện như thế nào? (Nguồn: blogspot)

      Những việc nên và không nên khi phỏng vấn nhóm

      Để có thể tỏa sáng trong buổi phỏng vấn nhóm, bạn cần lưu ý những điều nên và không nên làm.

      Việc nên làm:

      1. Đến sớm. Đến sớm không chỉ thể hiện bạn là người lịch sự và tôn trọng giờ giấc mà còn cho bạn cơ hội quan sát các ứng viên khác trước khi buổi phỏng vấn bắt đầu. Bên cạnh đó, khi bạn đến sớm hơn, bạn có cơ hội gây ấn tượng nhiều hơn với nhà tuyển dụng.

      2. Chuẩn bị trước câu trả lời. Trước bất kỳ câu hỏi cụ thể nào, bạn hầu như sẽ luôn được yêu cầu giới thiệu về bản thân mình. Để tránh rơi vào những tình huống khó xử, bạn nên chuẩn bị những phần giới thiệu bản thân, những câu trả lời cơ bản trước ở nhà. Phần giới thiệu của bạn không cần dài, chỉ cần được thể hiện sao cho thích hợp và hấp dẫn.

      3. Thể hiện ngôn ngữ cơ thể chuyên nghiệp. Ngôn ngữ cơ thể có thể tạo nên sự khác biệt trong toàn bộ quá trình phỏng vấn. Hãy lựa chọn cho mình một tư thế ngồi phù hợp cho thấy sự nghiêm túc và thoải mái.

      Hãy lựa chọn cho mình một tư thế ngồi phù hợp Hãy lựa chọn cho mình một tư thế ngồi phù hợp (Nguồn: yeah1)

      4. Tôn trọng mọi người chung quanh. Mặc dù kỹ năng lãnh đạo của bạn đang được đánh giá, bạn không nên bị cuốn hút vào việc nói quá nhiều. Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của kỹ năng lãnh đạo đó là đảm bảo ý kiến của mọi người đều được lắng nghe, chứ không chỉ bày tỏ ý kiến của riêng bạn.

      Việc không nên làm:

      1. Giả tạo. Nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng khi phỏng vấn, bạn cần phải là chính mình. Vì các nhà tuyển dụng luôn có nhiều kinh nghiệm khi quan sát các ứng viên và sẽ dễ dàng nhận thấy điều đó không ổn nếu bạn giả tạo một cách quá trớn.

      Hãy là chính mình khi phỏng vấnHãy là chính mình khi phỏng vấn (Nguồn: elleman)

      2. Nói trên người khác. Đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất của cuộc phỏng vấn nhóm. Khi tính chất của một cuộc phỏng vấn là mang tính cạnh tranh, sẽ rất dễ xảy ra việc nói lớn tiếng hơn người khác để có thể được chú ý nhiều hơn. Tuy nhiên, điều này có thể khiến bạn để lại ấn tượng không tốt trong mắt nhà tuyển dụng.

      3. Lạc lõng trong nhóm. Trong quá trình làm việc nhóm, có thể sẽ có một hoặc hai người trong nhóm cố gắng nằm quyền kiểm soát nhóm về phía mình. Nếu điều này xảy ra, bạn đừng để mình bị đe dọa hay áp đảo. Thay vào đó, hãy sử dụng tình huống này để thể hiện lợi thế của bạn. Nếu bạn không đồng ý với quan điểm của họ, bạn có thể tự do tranh luận và đưa ra ý kiến của mình.

      4. Mất tập trung. Bạn cần giữ sự tập trung trong suốt quá trình tập huấn. Ghi chú, giữ giao tiếp bằng mắt ở mức độ vừa phải, mỉm cười và thể hiện sự nhiệt tình tham gia trong quá trình phỏng vấn. Tránh nhìn chằm chằm vào khoảng không, hoặc tệ hơn là kiểm tra điện thoại hay vẽ nguệch ngoạc trong quá trình phỏng vấn. Nếu bạn không thể hiện được sự tôn trọng của mình trong buổi phỏng vấn, có thể bạn sẽ không được mời trở lại trong khoảng thời gian tới.

      *Bạn muốn học nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Đọc đánh giá trên Edu2Review mỗi ngày để tìm nơi học tốt nhất.

      Phương Ngọc (tổng hợp)

      Edu2review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam.


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      10 mẹo tạo nên tác phong chuyên nghiệp khi lần đầu tiên đi phỏng vấn

      06/02/2020

      Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn 10 mẹo để trở nên thật chuyên nghiệp ngay lần đầu tiên ...

      Việc làm

      Làm sao để có một CV thực tập tiếng Anh ấn tượng?

      06/02/2020

      Công việc viết CV là chuyện đau đầu của tất cả mọi người. Làm sao để tạo ấn tượng ban ...

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...