Bí quyết "hút hồn" nhà tuyển dụng chỉ trong 3 phút | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí quyết "hút hồn" nhà tuyển dụng chỉ trong 3 phút

      Bí quyết "hút hồn" nhà tuyển dụng chỉ trong 3 phút

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Buổi phỏng vấn đầu tiên có khiến bạn rối tung vì lo lắng? Hãy để Edu2Review giúp bạn gỡ rối và xuất hiện thật ấn tượng trước nhà tuyển dụng nhé!

      Các bạn nên trang bị cho mình kỹ năng phỏng vấn xin việc là điều cực kì cần thiết khi bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm. Sau đây là một vài gợi ý để bạn có thể có một buổi phỏng vấn tốt và nâng tỷ lệ được tuyển của mình lên mức cao nhất.

      Trước giờ "G"

      Thời gian: Bạn nên đến trước 30 – 40 phút để có thể dùng một ly cafe để tỉnh táo ở gần địa điểm phỏng vấn. Trước 15 phút, bạn sẽ bước vào với tâm thế tốt nhất. Đừng “ôn bài” một cách lộ liễu lúc ngồi đợi tới lượt mình. Trễ hẹn, bước vào với mồ hôi đầy mặt, thở gấp là điểm trừ trong mắt nhà tuyển dụng.

      Trang phục và trang điểm: Tùy tính chất công việc bạn đang mong muốn làm mà chọn trang phục phù hợp theo phong cách: nghiêm túc, lịch sự, công sở hay là tươi trẻ, năng động hoặc thời trang, quyến rũ, quý phái… Phụ kiện đi kèm phải hài hòa. Nhiều bạn mặc váy xinh nhưng vác chiếc ba lô to đùng đến phỏng vấn dễ làm “hoang mang” nhà tuyển dụng.

      Luôn đúng giờ để gây ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng

      Luôn đúng giờ để gây ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng

      Hồ sơ: Khá nhiều công ty tuyển dụng với câu hỏi “sứ mệnh, slogan, định hướng, của công ty là gì” đã đánh gục không ít ứng cử viên. Vì nếu bạn không tìm hiểu toàn diện về một công ty thì chứng tỏ bạn chưa thật sự chuyên nghiệp, hơn nữa là không thật biết về bộ máy làm việc mà bạn đang định tham gia. Cho nên nắm rõ thông tin về công ty sắp phỏng vấn là cực kỳ cần thiết để bạn vượt qua nhiều câu hỏi của nhà tuyển dụng

      Tự tin: Khá nhiều bạn trẻ bị mắc sai lầm với sự “tự tin quá đáng” hoặc “tự ti quá trớn”. Hãy thể hiện sự tự tin nhưng biết mình đang ở đâu và đối diện với ai. Bạn hãy lưu ý những cái nhăn mặt, cười mỉa, thở dài, … của nhà tuyển dụng vì có thể đó là dấu hiệu bạn nâng cái tôi của mình hơi cao đấy.

      Giờ “G” đã đến

      Gây ấn tượng ban đầu thật tốt

      Chúng ta đều biết ấn tượng đầu tiên vô cùng quan trọng. Một cái bắt tay thật chắc, một nụ cười lạc quan và một phong thái chuyên nghiệp giúp bạn có một khởi đầu trọn vẹn trong buổi phỏng vấn. Nếu bạn không thấy thoải mái và hạnh phúc khi gặp nhà tuyển dụng, chắc chắc họ cũng không muốn mời bạn quay lại.

      Đi thẳng vào vấn đề

      Nếu câu hỏi đầu tiên là “ Hãy nói cho chúng tôi về bạn” và bạn bắt đầu câu chuyện cuộc đời từ nơi bạn sinh ra, có thể bạn đã làm mất khán giả của mình lúc nào không hay. Thay vào đó, bạn nên trả lời một cách ngắn gọn và trực tiếp. Bạn không nên nói những thông tin nhà tuyển dụng không cần thiết phải biết.

      Lắng nghe chăm chú và trả lời các câu hỏi

      Có thể bạn tin rằng với khả năng của mình bạn có thể lái các câu hỏi của nhà tuyển dụng sang những điều mà bạn muốn. Tuy nhiên, một lời khuyên dành cho bạn là không nên làm vầy vì nhà tuyển dụng không hể ấn tượng nếu bạn không trả lời cụ thể các câu hỏi của họ.

      Hãy thật thông minh trong từng câu trả lời của buổi phỏng vấn đầu tiên

      Hãy thật thông minh trong từng câu trả lời của buổi phỏng vấn đầu tiên

      Hãy đảm bảo chú ý đến các câu hỏi và trả lời chi tiết thể hiện chuyên môn của bạn

      Bạn có thể nghĩ đến việc sử dụng chiến thuật “STAR” để có một câu trả lời trọn vẹn. STAR là cách viết tắt của Situation ( tình huống), Task (nhiệm vụ), Action (hành động) và Results (kết quả). Bạn nêu ra một tình huống, mô tả nhiệm vụ bạn cần phải làm, bạn đã có những hoạt động gì để hoàn thành và cuối cùng mô tả kết quả bạn đã đạt được.

      Nên có những dẫn chứng cụ thể cho những điều bạn nói

      Bạn nên chuẩn bị các câu chuyện cụ thể mô tả thành quả công việc đặc biệt liên quan đến những mong đợi của nhà tuyển dụng cần cho vị trí này. Nếu bạn biết công việc này cần kiến thức quản lý, hãy chuẩn bị mô tả những thành công của bạn trong việc quản lý tổ chức và con người.

      Lời chào chiến thắng

      Sẽ không có gì khó khăn cho buổi phỏng vấn đầu tiên đúng không nào, hãy cố gắng phát huy hết khả năng của mình để có được công việc mà mình mong muốn. Edu2Review gửi đến bạn lời chúc thành công.

      * Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Bảo Ngân tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam



      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      Các cách giúp bạn tự tin hơn trong công việc

      06/02/2020

      Tự tin là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công trong công việc. Vậy tại sao bạn ...

      Luyện thi TOEIC

      Câu hỏi và cách trả lời phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh

      06/02/2020

      Tiếng Anh ngày càng phổ biến trong các cuộc phỏng vấn xin việc ngày nay. Vậy bạn đã thủ sẵn cho ...

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...