Câu chuyện thất nghiệp của tân cử nhân và thay đổi cách nhìn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
       Câu chuyện thất nghiệp của tân cử nhân và thay đổi cách nhìn

      Câu chuyện thất nghiệp của tân cử nhân và thay đổi cách nhìn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Các tân cử nhân thường ái ngại khi nghe đến từ thất nghiệp, có thể nào nhìn thất nghiệp theo hướng tích cực hay không, chúng ta hãy cùng nhau suy nghĩ và tìm cho mình một lựa chọn nhé.

      1. Sinh viên và câu chuyện thất nghiệp

      Sinh viên và câu chuyện thất nghiệp, khi mới bắt đầu học đại học và khoảng thời gian tươi mới khi mới nhận tấm bằng cử nhân, ai cũng mang trong mình tâm tư muốn có công việc ổn định để tự lo chi chí trong cuộc sống, thành danh ở lứa tuổi trưởng thành và thực hiện những hoài bão còn dang dở.

      Nhưng chỉ một thời gian dài sau đó, một năm, hai năm, hay thậm chí là vài tháng, mấy ai còn trụ lại được với những tâm tư đẹp đẽ của mình, và cuộc sống của các bạn lại xoay vòng với những thói quen xưa cũ, lo cơm áo gạo tiền, trang trãi cuộc sống gia đình là đủ rồi, rồi những ước mơ, những mộng tưởng ngày nào không còn tồn tại trong tâm trí nữa.

      Nói đến vấn đề thất nghiệp, ai cũng cho rằng đó là vấn đề đương nhiên và đủ mọi lí do trên đời để các bạn chán nản, nhưng nay tôi sẽ bàn về mặt tích cực của việc thất nghiệp.

      cử nhân

      Với tấm bằng cử nhân trong tay, điều sinh viên mới ra trường quan tâm nhất là việc làm

      2. Thất nghiệp là chuyện thường gặp với các tân cử nhân

      Ai cũng biết thất nghiệp là chuyện thường gặp với các tân cử nhân. Khi sở hữu tấm bằng cử nhân trong tay, nhiều bạn mang trong lòng nỗi lo thất nghiệp, do trình độ tiếng anh, do thiếu kinh nghiệm, do không có mối quan hệ,… Có bạn kĩ sư tâm sự tìm hết các báo đài nhưng những cuốc gọi hẹn phỏng vấn thì không thấy đâu, chấp nhận đi làm công nhân mà nghĩ lại thấy tiếc nuối cho 4 năm cử nhân, hay cô sinh viên tỉnh lẻ nghĩ mình không có mối quan hệ, chua chát nghĩ phải chi đừng học tiếp con đường đại học suốt 4 năm qua.

      Chúng ta biết rằng câu chuyện thất nghiệp luôn tồn tại và kéo dài. Trong khi đó, thì nhu cầu tuyển dụng và nhu cầu tìm việc ngang như nhau, nhà tuyển dụng cần ứng viên tiềm năng, người tìm việc tìm cơ hội việc làm.

      tuyển dụng

      Nhà tuyển dụng luôn cần người phù hợp

      3. Câu hỏi: “Thất nghiệp có phải là thất bại hay không?”

      Câu trả lời là "Không", thất nghiệp chỉ là một giai đoạn tạm thời để các tân cử nhân biết rằng, để có được việc làm như mong muốn, các bạn phải cần thêm nhiều điều.

      Để bạn thấy rằng bạn cần có trình độ tiếng Anh vững vàng, là công cụ tìm kiếm cơ hội làm việc với đối tác nước ngoài, thất nghiệp cho thấy bạn phải chuẩn bị cho mình nhiều hiểu biết hơn để sẳn sàng làm việc trong môi trường nghiêm túc hơn, môi trường bạn được nhận lương vì những điều bạn làm được, nhưng đó là những gì, đó là kĩ năng giao tiếp, kĩ năng tư duy tích cực, kĩ năng hòa nhập với môi trường…Và nếu thất nghiệp đến với bạn do bạn đang thiếu điều gì, bạn phải rèn luyện được nó để sẳn sàng cho công việc của bạn.

      Vậy “Thất nghiệp có phải là thất bại hay không?" là câu hỏi mà ta phải đổi cách trả lời rằng thất nghiệp là một giai đoạn để bạn tích lũy thêm những kiến thức ngoài đời, những kiến thức đó bạn sẽ tìm kiếm được ở những nơi tuyển dụng yêu cầu đơn giản hơn, kết hợp những kiến thức đó cùng với tấm bằng qua 4 năm học, bạn mới đủ điều kiện để gia nhập vào môi trường mà bạn muốn.

      công việc tạm thời

      Những kiến thức từ công việc tạm thời luôn có giá trị trong mắt nhà tuyển dụng

      4. Tôi có nhiều điều phải lo lắng khi thất nghiệp

      Bạn nói rằng: "Tôi có nhiều lo lắng khi thất nghiệp", lời khuyên là: “Bạn lo lắng là vô ích”, lo lắng chỉ hủy hoại những năm tháng bạn đang sống, thay vì lo lắng, bạn hãy dành một tâm trạng thật tươi mới để rèn luyện, tìm kiếm, tiếp thu những gì mình còn thiếu từ những cơ hội trong tầm tay, những cơ hội đó không hề khó tìm, chỉ cần bạn bước chân ra ngoài và tìm kiếm.

      Và một điều quan trọng là bạn đừng ngủ quên trong sự thỏa mãn của mình, hãy luôn nhớ về ước mơ thời sinh viên, những hoài bão chỉ riêng bạn nhìn ra được, và thực hiện nó.

      tích lũy kinh nghiệm

      Luôn có nhiều thứ học hỏi trong bất kì công việc gì

      Sau tất cả, thất nghiệp là một giai đoạn tích lũy những điều quan trọng để thành công, là một giai đoạn chuyển tiếp từ một cử nhân chân ướt chân ráo mới bước ra ngoài đời thành một con người vững vàng, đối mặt với đầu sóng, ngọn gió.

      thành công

      Thành công luôn chờ đón bạn, chỉ cần bạn cứ tiến bước

      Chúc bạn vượt qua giai đoạn thất nghiệp và luôn sẳn sàng sống với cuộc sống mà các bạn mong muốn.

      Thân ái.

      *Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Mộng Kha tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...

      Việc làm

      [Edu2Review] Quán quân Startup Wheel tuyển thực tập sinh khu vực TP. HCM

      06/02/2020

      Edu2Review, quán quân Startup Wheel 2016 đang tuyển dụng vị trí thực tập sinh (có phụ cấp hàng ...

      Việc làm

      [Công ty Cổ phần Bánh Mì Má Hải] Tuyển dụng tháng 9

      06/02/2020

      MÁ HẢI đang tuyển vị trí công việc cực chất dành cho các bạn trẻ có đam mê kinh doanh nè! Nhanh ...