Làm chủ thời gian, có khó không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Làm chủ thời gian, có khó không?

      Làm chủ thời gian, có khó không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Nhiều người lo lắng vì không có đủ thời gian để quán xuyến tất cả mọi việc dẫn đến mọi thứ luôn trễ nải và rối tung.Không sao đâu! Hãy cùng Edu2Review khám phá cách làm chủ thời gian nhé!

      Hình minh hoạ (Nguồn: sanhocbong.com)

      Quản lí thời gian là gì?

      Quản lí thời gian thực chất là bạn sử dụng 24h của mình sao cho hợp lí, khoa học, tránh lãng phí thời gian một cách vô bổ. Sử dụng quỹ thời gian phù hợp sẽ giúp cho công việc, học hành, vui chơi, giải trí của bạn trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Thế nên câu hỏi đặt ra là: “Làm thế nào?”

      Lập kế hoạch như thế nào?

      Xác định mục tiêu:

      Xác định mục tiêu là cách quản lý thời gian khoa học nhất. Khi có mục tiêu rõ ràng bạn sẽ biết mình cần phải làm gì để đạt được mục tiêu đó. Đương nhiên việc để làm được việc đó bắt buộc bạn phải lên lịch trình cụ thể trong một khoảng thời gian bao lâu phải hoàn thành mục tiêu. Khi đó bạn sẽ làm chủ được thời gian và không để thời gian “lạc trôi” một cách lãng phí.

      Hình minh hoạ (Nguồn: Quora.com)

      Liệt kê những công việc cần phải làm:

      Liệt kê ra danh sách những công việc cần phải làm trong ngày, trong tuần và trong tháng. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý được quỹ thời gian quý giá của mình. Bạn sẽ biết mình cần phải làm gì vào giờ nào để bạn không phải rảnh rỗi không biết làm gì hoặc làm việc khác xen vào thời gian đó.

      Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên:

      Sau khi liệt kê những công việc cần làm, bạn hãy dành chút thời gian kiểm tra lại xem công việc nào quan trọng cần phải làm trước, công việc nào có thể để lại sau. Những công việc quan trọng bạn hãy đánh dấu lại và làm ngay để đảm bảo công việc được hoàn thành đúng thời gian, sau đó hãy tiếp tục làm những công việc còn lại.

      Việc sắp xếp kiểu này giúp bạn không phải vội vàng hay căng thẳng vì lỡ quên những việc quan trọng mà vẫn đảm bảo những công việc khác vẫn được giải quyết đúng thời hạn.

      Tổng kết lại công việc:

      Trước khi kết thúc một ngày làm việc, bạn nên tổng kết lại công việc vào cuối ngày để xem bạn đã làm được những gì và chưa làm được gì, bạn đã mất bao nhiêu thời gian cho những công việc đó và có thật sự hiệu quả hay không. Quỹ thời gian bạn dành cho những công việc đó đã thật sự khoa học chưa, nếu có chỗ nào chưa hợp lý hãy tìm ra lý do và khắc phục để những lần làm sau sẽ rút ngắn được khoảng thời gian vàng ngọc để dành cho việc khác.

      Làm sao để tuân thủ đúng kế hoạch?

      Tính kỹ luật và thói quen:

      Để sử dụng thời gian một cách khoa học bạn cũng phải tập cho mình tính kỹ luật và những thói quen tiết kiệm thời gian. Hãy đặt ra cho bản thân những quy tắc riêng và làm theo những quy tắc đó. Có thể thời gian đầu bạn cảm thấy khó khăn, nản chí nhưng hãy tập từ từ, bạn sẽ quen. Khi đó mọi thứ sẽ được theo ý và chắc chắn bạn sẽ thấy rằng bạn có nhiều thời gian hơn cho cuộc sống cũng như công việc, sẽ kết thúc tình trạng ngày nào cũng vội vàng lo chạy đua với thời gian nhưng mọi thứ lại không được như ý.

      Tập trung:

      Tập trung là cách rất tốt để bạn không lãng phí thời gian. Khi làm công việc gì đó bạn hãy tập trung tất cả sức lực và trí tuệ cho công việc, điều đó không chỉ đem lại kết quả công việc cao mà còn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Hãy bỏ hết các thiết bị làm sao lãng sự tập trung của bạn như điện thoại, tivi, sách báo và những không gian có “sức quyến rủ cao” như giường ngủ, gần tủ lạnh...để cải thiện khả năng tập trung nhé.

      Hình minh hoạ (Nguồn: brightbutterfly.co.uk)

      Sau khi đã làm công tác tư tưởng cho bản thân, có bản kế hoạch và có một không gian làm việc hợp lí thì hãy ngồi vào bàn và tập trung cho công việc đi nào. Thời gian là của bạn, hãy sử dụng nó hợp lí nhé!

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích.

      Quỳnh Quyên tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Kỹ năng làm reading TOEIC tối ưu điểm số và thời gian

      06/02/2020

      Đề thi TOEIC phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay gồm 2 phần đọc và nghe. Vậy, bạn đã biết cách làm ...

      Luyện thi IELTS

      Luyện thi IELTS 5.5 mất khoảng bao nhiêu thời gian?

      06/02/2020

      Với trình độ tiếng Anh sơ cấp thì cần thời gian bao lâu để đạt band 5.5? Edu2Review sẽ cung cấp ...

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...