5 chủ đề tuyệt đối không thảo luận tại nơi làm việc! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 chủ đề tuyệt đối không thảo luận tại nơi làm việc!

      5 chủ đề tuyệt đối không thảo luận tại nơi làm việc!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Một số cuộc trò chuyện không thuộc về nơi làm việc, hoặc ít nhất không nên diễn ra giữa các đồng nghiệp bới chúng làm cho mọi thứ trở nên lúng túng và thậm chí khó chịu cho bạn và đồng nghiệp của bạn.

      Hãy chọn lựa những chủ đề thảo luận phù hợp với môi trường công sở (Nguồn: congso)

      Ví dụ, bạn nên luôn luôn tránh xa các cuộc thảo luận mà có thể khiến bản thân trở thành tâm điểm chỉ trích. Bạn cũng nên tránh tiết lộ thông tin cá nhân có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức của đồng nghiệp về khả năng làm việc của bạn một cách hiệu quả. Thảo luận các chủ đề gây tranh cãi cũng có khả năng khiến bạn gặp rắc rối với đồng nghiệp.

      Để rõ hơn, dưới đây là sáu chủ đề cơ bản bạn nên cân nhắc nghiêm túc để bỏ qua việc thảo luận với các đồng nghiệp của bạn. Dành cho những bạn đang thắc mắc, chủ đề an toàn bao gồm phim, nhạc hoặc đồ ăn (đặc biệt nếu bạn mang theo một số để chia sẻ). Tất nhiên, bạn cũng có thể thảo luận về các phương pháp để công việc của bạn tốt hơn.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Tôn giáo

      Trong khi tôn giáo dường như được thảo luận ở khắp mọi nơi, từ chiến dịch vận động đến lĩnh vực thể thao đến giai đoạn lễ trao giải, nó lại là một chủ đề không thuộc về nơi làm việc. Không thảo luận về tôn giáo của bạn và quan điểm của bạn về đức tin của người khác. Bạn cũng không đước cố gắng thuyết phục đổi đức tin tôn giáo của mình với bất cứ ai.

      Đức tin là một vấn đề cá nhân mà mọi người thường nhạy cảm. Điều này không có nghĩa là bạn nên che giấu tôn giáo của bạn hoặc không nên tự hào về nó, nhưng phải nhận ra rằng không phải tất cả mọi người đều tôn sùng theo cách bạn làm. Đồng nghiệp của bạn có thể không muốn nghe rằng bạn phản đối ý kiến của họ về tôn giáo hay một đức tin nào đó là điều đúng đắn cho tất cả mọi người.

      Chính trị

      Vấn đề chính trị là một chủ đề khá đụng chạm để thảo luận (Nguồn: facebook)

      Hãy tránh các cuộc nói chuyện dài về chủ đề chính trị tại nơi làm việc. Mặc dù bạn có thể cảm thấy quyền lực và hiểu biết hơn, đừng cố gắng tranh cãi thắng thua đối với các quan điểm của đồng nghiệp bạn. Bạn sẽ có thể thấy vinh quang trong chớp mắt nhưng sự thất bại lâu trong mối quan hệ là là hối hận lâu dài, và những nỗ lực của bạn sau này, sẽ chỉ gây ra cảm giác khó chịu giữa bạn và họ thôi.

      Vấn đề gia đình

      Nếu bạn cần thảo luận các vấn đề này của mình với ai đó, hãy nói chuyện với một người bạn đáng tin cậy, hoặc là một nhà trị liệu. Khi bạn thảo luận các vấn đề bạn đang có ở nhà, đồng nghiệp và ông chủ của bạn có thể đặt câu hỏi liệu họ có làm bạn mất tập trung vào công việc của bạn không. Nếu bạn là giám sát viên hoặc người quản lý, thảo luận về các vấn đề của bạn cũng có thể tiết lộ những điểm yếu của bạn cho cấp dưới của bạn. Điều này có thể làm suy yếu quyền hạn của bạn.

      Vấn để gia đình là một chủ đề không nên đề cập tại nơi làm việc (Nguồn: facebook)

      Ngoài ra, khi giao tiếp các vấn đề bạn đang gặp phải với gia đình sẽ cung cấp nguồn thông tin cho tin đồn, làm bạn trở thành chủ đề trọng tâm của những tin đồn tại nơi làm việc. Hãy cố gắng làm mọi thứ có thể để tránh trở thành đối tượng bàn tán trong công sở.

      Nguyện vọng nghề nghiệp

      Bạn có thể xem xét công việc hiện tại của bạn như một bước đệm cho một công việc tốt hơn sau này. Đó là một khát vọng lớn chính đáng, nhưng nếu bạn tiết lộ về những tham vọng đó, ông chủ và các đồng nghiệp của bạn chắc chắn sẽ đặt câu hỏi về sự trung thành của bạn với công ty.

      Nếu bạn quan tâm đến việc thăng tiến trong tổ chức hiện tại của mình, bạn nên làm tốt công việc của mình, và dĩ nhiên, để sếp của bạn biết rằng bạn muốn thăng tiến qua hàng ngũ của tổ chức công ty bằng những hành động nỗ lực của mình. Chỉ cần đừng làm cho nó trở thành chủ đề của các cuộc trò chuyện tại nơi làm việc với bất cứ ai. Nếu kế hoạch của bạn cho tương lai bao gồm việc rời khỏi công việc hiện tại của bạn để tạm ứng, đừng thông báo cho đến khi bạn đã sẵn sàng để thực hiện di chuyển công việc tiếp theo của bạn.

      Tình trạng sức khỏe

      Sự thật về sức khỏe sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của bạn (Nguồn: suckhoedoisong)

      Nếu bạn bị bệnh mãn tính hoặc bất kỳ vấn đề y học nào, đừng đào sâu thảo luận vấn đề này quá nhiều tại nơi làm việc. Làm như vậy sẽ tạo cho các đồng nghiệp và ông chủ của bạn một lý do để tự hỏi liệu tình trạng của bạn sẽ giúp bạn không làm tốt công việc của bạn. Nếu bạn cần nghỉ phép vì sức khỏe, bạn sẽ phải thảo luận với sếp của bạn, nhưng bạn không bắt buộc phải cung cấp chi tiết.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Tiểu Uyên tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Cách giao tiếp hiệu quả: nghệ thuật sống

      16/06/2020

      Trong một xã hội kết nối ngày càng rộng và liên tục, giao tiếp là một kỹ năng sống quan trọng đưa ...

      Kiến Thức

      Bạn là lính mới ? Làm sao thở cùng nhịp với mọi người trong công sở ?

      06/02/2020

      Môi trường mới là điều chắc chắn mỗi người trong chúng ta đều phải trải qua, đặc ...

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...