Thế nào là “chuyên nghiệp” trong mắt nhà tuyển dụng? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thế nào là “chuyên nghiệp” trong mắt nhà tuyển dụng?

      Thế nào là “chuyên nghiệp” trong mắt nhà tuyển dụng?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Để có được một công việc tốt bạn phải đầu tư cho bản thân mình một cách nghiêm túc “từ trong ra ngoài”. Hãy cùng Edu2Review đánh giá như thế nào là chuyên nghiệp trong mắt các chủ doanh nghiệp nhé!

      (Nguồn: Vietnamwork)

      1. Cách trình bày CV/Cover letter

      CV và Cover letter là cái đầu tiên mà nhà tuyển dụng đánh giá bạn mặc dù chưa gặp bạn lần nào. Chính vì thế mà đầu tư một CV nổi bật về hình thức và nội dung là cực kì quan trọng. Làm thế nào để CV của bạn bắt mắt nhà tuyển dụng trong hàng trăm CV gửi về là một câu hỏi thường trực của các bạn đang tìm kiếm việc làm.

      Về hình thức, bạn nên thiết kế riêng cho mình một mẫu CV phù hợp với cá tính của bạn và với công việc bạn sắp ứng tuyển. Ví dụ như bạn muốn làm designer cho một công ty quảng cáo thì CV của bạn phải đủ sáng tạo và bắt mắt, trang nhã mà vẫn thu hút người nhìn. Bên cạnh đó, bạn nên scan hình chân dung (không phải hình thẻ nhé!) được đầu tư kĩ lưỡng ví dụ như hình của bạn được chụp dưới nền xám (gam màu đang là xu hướng) cho thấy được sự chuyên nghiệp của bạn.

      Về nội dung, bạn nên viết rõ ràng và đầy đủ và chính xác. Ví dụ như nơi làm việc, thời gian làm việc của những công việc trước. Chỉ nên đưa ra những công việc có liên quan đến vị trí bạn cần ứng tuyển hoặc nếu chưa có kinh nghiệm làm việc, hãy đưa vào những hoạt động xã hội mà bạn tham gia. Điều này sẽ cho thấy được tính cách và con người của bạn. Đối với cover letter, bạn nên bày tỏ nguyện vọng, lý do tại sao muốn ứng tuyển vào vị trí đó để nhà tuyển dụng thấy được sự chân thành của bạn.

      2. Phong thái

      Khi đã vượt qua vòng nộp đơn với một CV đầy ấn tượng, bạn đến vòng phỏng vấn và cũng nên tạo cho mình một phong thái tự tin và chuyên nghiệp. Nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào bạn như: Bạn có hay nở nụ cười không? Có chào hỏi mọi người không? Cách bạn bắt tay như thế nào? Body language (ngôn ngữ cơ thể) là rất quan trọng trong việc biểu hiện những cảm xúc của bạn nên cần phải chú ý để thể hiện sự tự tin một cách tự nhiên nhất nhé!

      Hãy đến vòng phỏng vấn với một phong thái tự tin và chuyên nghiệp (Nguồn: pandora)

      3. Cách trình bày vấn đề

      Bạn không cần phải tỏ ra hiểu biết hay nói quá về mình, chỉ cần trung thực, tự tin, hiểu rõ những điều mình đang nói và trình bày điều đó rõ ràng, mạch lạc. Tại sao các nhà tuyển dụng chú ý tới điều này? Bởi vì trong môi trường làm việc, bạn phải tiếp xúc với rất nhiều người và đóng nhiều vai trò trong nhiều mối quan hệ, chính vì thế mà khả năng trình bày quan điểm của mình một cách thuyết phục là rất quan trọng. Bạn không thể nói một điều mà không có căn cứ hoặc quá sáo rỗng.

      Ví dụ như họ muốn bạn trình bày về thế mạnh làm việc của mình thì bạn nên đưa ra thế mạnh đó và bằng chứng là với điểm mạnh đó thì bạn đã đạt được những thành công gì ở công việc cũ....Các nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy bị thuyết phục hơn.

      Trung thực, tự tin là bí quyết để vượt qua vòng phỏng vấn (Nguồn:9cv9)

      4. Trang phục

      Khi đi phỏng vấn thì điều đầu tiên các nhà tuyển dụng nhìn vào đó là trang phục của bạn. Với một buổi phỏng vấn xin việc thì bạn nên mặc trang phục lịch sự như với nữ thì áo sơ mi công sở, váy bút chì và giày bít mũi, với nam thì quần tây, áo sơ mi đóng thùng, vớ đen dài và giày tây. Đó là những trang phục “đạt chuẩn” cho một buổi phỏng vấn có tính chất trang trọng.

      “Chuyên nghiệp” trong mắt nhà tuyển dụng sẽ giúp cho bạn được đánh giá cao và sẽ có nhiều cơ hội hơn với những công việc mà mình yêu thích. Vì thế, đừng ngần ngại thay đổi những thiếu sót của mình để tự mình tạo ra cơ hội cho mình nhé!

      * Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để tìm kiếm những cơ hội việc làm hấp dẫn.

      Quỳnh Quyên

      Edu2review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      Bạn biết gì về phỏng vấn nhóm?

      06/02/2020

      Bạn nộp hồ sơ xin việc và được mời phỏng vấn. Bạn sẽ làm gì khi doanh nghiệp áp dụng phỏng vấn ...

      Việc làm

      Kỹ năng giao tiếp trong công việc

      06/02/2020

      Để nâng cao chất lượng cuộc trao đổi, nhất là trong công việc, kỹ năng giao tiếp là rất quan ...

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...