Thực tập, bạn cần trang bị những gì? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thực tập, bạn cần trang bị những gì?

      Thực tập, bạn cần trang bị những gì?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      “Thực tập, cần trang bị những gì?” luôn là câu hỏi được rất nhiều sinh viên quan tâm. Edu2Review sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

      (Nguồn: Vhost)

      Thực tập chính là một trong những tiêu chí quyết định bạn có thể tốt nghiệp được hay không? Đồng thời, nó cũng sẽ là một trong những điều quyết định công việc trong tương lai của chính bạn. Với tầm quan trọng đó, thực tập luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều thế hệ sinh viên.

      Tuy nhiên, bạn có biết, khi đi thực tập, bạn cần trang bị cho mình những gì không? Edu2Review sẽ giúp bạn điều đó.

      1. Thái độ

      Thái độ chính là tiêu chí đầu tiên và cũng là quan trọng nhất mà bạn cần phải có khi bước vào môi trường thực tập cũng như làm việc. Đối với những nhà lãnh đạo, thái độ của một thực tập sinh hay một nhân viên mới luôn điều kiện cần và đủ để quyết định bạn có thể tiếp tục đi cùng công ty hay không. Bởi, thái độ quyết định tính cách và năng lực. Thái độ tốt, chuyên nghiệp, chịu lắng nghe góp ý, tiếp thu và sửa chữa luôn là điều khiến bạn trở nên hoàn thiện hơn, từ tính cách cho đến kỹ năng làm việc trong tương lai của chính mình.

      Thực tập, bạn cần trang bị những gì?

      Tháp Năng lực ASK (Nguồn: caodangvietmy)

      Trang bị cho bản thân một thái độ làm việc tích cực sẽ giúp bạn có được nhiều lợi ích hơn đấy. Chẳng hạn như bạn sẽ có được một vài mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, cấp trên. Như vậy, bạn còn lo gì bị “ma cũ” chèn ép nữa, lúc này, bạn chỉ cần “nhào vào” và học hỏi những kinh nghiệm, kỹ năng, kiến thức từ những người đi trước để hoàn thiện bản thân, tạo ra cơ hội cho sự nghiệp cho mình.

      Thái độ quyết định thành công. Chính vì vậy, đừng chỉ vì một chút bốc đồng, sự tự cao tự mà giết chết đi tương lai của chính mình.

      2. Kỹ năng

      Có nhiều sinh viên thực tập cho rằng kỹ năng chính là thứ mà nơi mình tham gia thực tập sẽ rèn luyện và cung cấp cho chính mình. Thực tế thì không hẳn vậy. Có những kỹ năng cơ bản mà bạn sẽ phải tự tích lũy và rèn luyện nó trước khi bước vào môi trường thực tập. Đó chính là những kỹ năng cơ bản như thao tác làm việc trên máy tình, kỹ năng tìm kiếm thông tin, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng làm việc nhóm,…

      Thực tập, bạn cần trang bị những gì?

      Tháo tác thành thạo trên máy tính là một kỹ năng không thể thiếu khi đi thực tập (Nguồn: printerest)

      Tất cả những kỹ năng đó đều sẽ được hình thành từ trước, tức là trong khoảng thời gian mà bạn vẫn còn ngồi ghế nhà trường, nhất là trong môi trường Đại học. Môi trường thực tập chỉ là để bạn có cơ hội rèn giũa, nâng cao nó lên một tầm vóc mới mà thôi.

      Việc bạn thiếu mất đi một vài kỹ năng cơ bản sẽ khiến bạn gặp rất nhiều khó khăn khi đi thực tập. Sẽ không có ai có đủ thời gian rãnh để ngồi chỉ dạy cho bạn từng chút một mà tất cả bạn đều phải tự lập một mình.

      Môi trường thực tập và làm việc đã rất vất vả rồi nên bạn đừng để việc thiếu sót những kỹ năng ấy trở thành hòn đá ngán chân mình trên con đường đi đến thành công.

      3. Kiến thức

      Kiến thức, một vấn đề hết sức quan trọng mà bạn bắt buộc phải có khi đi thực tập, đứng sau thái độ và kỹ năng trong Tam giá ASK.

      Bạn nghĩ gì khi bạn đi thực tập nhưng trong đầu bạn không hề có một chút hiểu biết gì, dù chỉ là cơ bản nhất về công việc mà bạn thực tập. Đó thực là tệ hại phải không. Chính vì thế, để không bỡ ngỡ cũng như gặp nhiều trở ngại trong quá trình tiếp cận và làm việc. Chúng ta cần trang bị cho mình một nền tảng kiến thức chuyên ngành vững chắc.

      Thực tập, bạn cần trang bị những gì?

      Hãy trang bị nền tảng kiến thức chuyên môn đầy đủ (Nguồn: Edu2Review)

      Bên cạnh đó, khả năng sử dụng ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh cũng là một điều rất cần thiết cho sinh viên đã và sắp ra trường như hiện nay.

      Thái độ - kỹ năng – kiến thức sẽ luôn là điều kiện cần và đủ mà mỗi sinh viên cần có khi đi thực tập cũng như khi đi làm. Vì vậy, hãy để ba yếu tố trên trở thành hành lý cho cuộc hành trình dài nhất cuộc đời bạn, hành trình chinh phục sự thành công trong sự nghiệp.

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để cập nhật những kiến thức bổ ích

      Tố Như

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      Bằng cấp là một, thực tập là mười

      06/02/2020

      Khi sắp ra trường, thực tập là việc cần có của mỗi sinh viên. Sẽ ra sao nếu sinh viên không thực ...

      Việc làm

      Những điểm khác của thực tập và kiến tập

      06/02/2020

      Là một sinh viên bạn không thể nào không biết đến hai cụm từ thực tập và kiến tập. Bạn có cảm ...

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...