5 lợi ích của việc học tiếng Anh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 lợi ích của việc học tiếng Anh

      5 lợi ích của việc học tiếng Anh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao rất nhiều người theo học tiếng Anh, thay vì học một số ngoại ngữ khác như Ý, Đức, Lào…? Chúng ta hãy cũng nhau tìm hiểu lí do nhé!

      Hàng ngày, hàng giờ, thế giới lại có thêm hàng ngàn người đã đang và mới bắt đầu tiếp cận với một thứ ngôn ngữ mới. Hơn tất cả, tiếng Anh là thứ ngôn ngữ có nhiều ưu điểm khiến rất nhiều người “mê mệt”. Nếu bạn đã và đang học hay sử dụng tiếng Anh thì bài viết dưới đây có lẽ sẽ tiếp thêm động lực và niềm tin để bạn tiếp tục theo đuổi nó.

      Còn nếu bạn chưa từng học tiếng Anh, hay nó đang là “nỗi ám ảnh” khiến bạn không thể vượt qua, thì đừng lo, hãy kiên nhẫn đọc hết những lí do dưới đây, Edu2Review tin rẳng sau khi biết học tiếng Anh lợi hại đến thế nào thì bạn sẽ bắt đầu có hứng thú với nó hơn.

      Bảng xếp hạng trung tâm
      Tiếng Anh tại Việt Nam

      Bạn có muốn trở thành “Công dân toàn cầu”?

      Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Ngoài nước Anh, có đến 60 trên tổng số 196 nước xem tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức. Bên cạnh đó, trong những vấn đề ngoại giao, mọi người trên thế giới đều sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chung, thứ ngôn ngữ này còn được sử dụng trong các tổ chức thế giới như: Liên Hợp Quốc, ASEAN…

      Học tiếng Anh- vươn xa ra thế giớiHọc tiếng Anh – vươn xa ra thế giới (Nguồn: wharton)

      Có một thống kê rằng hiện nay trên thế giới, có 1,5 người đang nói tiếng Anh và 1 tỉ người đang trong quá trình học nó. Bạn có thuộc 1 tỉ người đó không? Nếu muốn trở thành một công dân toàn cầu, muốn vươn mình ra thế giới, điều bạn cần làm chính là giỏi tiếng Anh- ngôn ngữ của thế giới.

      Tiếng Anh mở ra nhiều cơ hội

      Hiện nay, các công ty quốc tế tại Việt Nam ngày càng nhiều, với những cơ hội tuyển dụng với đãi ngộ hấp dẫn. Một điều quan trọng là, ngoài những kiến thức chuyên môn thì tiếng anh chính là yêu cầu thiết yếu đối với những người tham gia ứng tuyển. Trong mắt nhà tuyển dụng, bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn nếu nói tiếng Anh lưu loát, cùng với một bản CV với trình độ tiếng Anh “tuyệt đẹp”.

      Học tiếng Anh để trở thành người thành côngHọc tiếng Anh để trở thành người thành công (Nguồn: projectriskcoach)

      Ngoài ra, giỏi tiếng Anh còn giúp bạn tiếp cận với các nền giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới, bởi phần lớn các trường Đại học nổi tiếng trên thế giới đều sử dụng và giảng dạy bằng tiếng Anh. Nếu mang bên mình tấm bằng IELTS 7.5+, bạn còn ngại gì mà không tìm cho mình một học bổng du học để có thể bay cao bay xa hơn.

      >> Xem thêm Bạn nên học tiếng Anh giao tiếp hay TOEIC trước?

      Tiếp cận nguồn kiến thức khổng lồ qua Internet

      Bạn có biết rằng chúng ta đang ở trong một thời đại mà chỉ cần một cú “click chuột” là bạn đã có thể tiếp cận với nền tri thức của thế giới? Hầu hết các nguồn tài liệu quý đều được đăng tải trên Internet bằng tiếng Anh, việc có thể đọc hiểu tiếng Anh sẽ giúp bạn dễ dàng “thâu tóm” được các tri thức vô giá ấy. Như vậy, biết tiếng Anh sẽ mang lại cho bạn lợi thế rất nhiều so với việc chỉ biết tiếng mẹ đẻ, phải không nào?

      Tiếng Anh có bộ chữ cái đơn giản và thông dụng nhất

      Bạn cho là tiếng Anh rất khó học, nhưng thử so sánh với các loại ngôn ngữ khác xem sao. Vì tiếng Anh được viết với bộ chữ cái Latinh thông dụng, nên các viết và đọc không quá “hại não” như các tiếng khác như tiếng Trung Quốc, Hàn Quốc, Ả Rập, Thái Lan…

      Không những thế, tiếng Anh cũng có những yếu tố đơn giản nhất định, ví dụ đại từ nhân xưng chỉ cần một từ duy nhất “I” cho ngôi thứ nhất và “You” cho ngôi thứ hai, bất luận là trong trường hợp nào, nói chuyện với ai, trong tình huống nghiêm trang hay thân thiện. Về điểm này, tiếng Anh khác là dễ học và dễ sử dụng so với tiếng Việt hay tiếng Pháp.

      các tính từ thường gặp trong tiếng AnhCác tính từ thường gặp trong tiếng Anh (Nguồn: cevazenglish)

      Tiếng Anh giúp cuộc sống tươi đẹp hơn

      Khi bạn có thể trang bị đầy đủ các kiến thức và kĩ năng về tiếng Anh chính là lúc cuộc sống của bạn sẽ vui vẻ và tươi đẹp hơn. Bạn có thể nghe một bài hát tiếng Anh bất hủ và chỉ cảm thấy nó hay khi có thể nghe hiểu hết ý nghĩa, cũng như đọc một quyển tiểu thuyết bằng tiếng Anh.

      Đa số các bộ phim xuất sắc, nổi tiếng nhất được làm ở Mỹ hoặc các nước nói tiếng Anh. Bạn đã bao giờ xem một bộ phim và phải đọc hết phụ đề dịch trong khi vẫn cố gắng không bỏ lỡ mọi cảnh quay. Nếu có vốn tiếng Anh tốt, bạn sẽ không cần phải vất vả đến thế.

      Xem phim bằng tiếng Anh khá thú vịXem phim bằng tiếng Anh khá thú vị (Nguồn: tikibook)

      Bấy nhiêu lí do trên có thể tiếp thêm sức mạnh và động lực học tiếng Anh của bạn chưa nào? Dù là ai, thì việc biết thêm một ngôn ngữ khác, đặc biệt là tiếng Anh đều mang lại nhiều lợi ích bất ngờ. Hãy ngừng nghĩ rằng tiếng Anh là một môn khó học hay công việc sắp tới của bạn không cần đến thứ ngôn ngữ này, đó chính là sai lầm và là lí do khiến bạn mãi đứng yên một chỗ.

      >> Xem thêm 4 cách học tiếng anh giao tiếp dễ nhất mà bạn cần biết

      Hãy nhớ rằng, chúng ta đang ở trong một thời kì mới, khi mà Việt Nam đang gỡ bỏ các hàng rào thuế quan, đang từng bước hướng tới mở cửa hoàn toàn với thế giới, việc không biết Tiếng Anh đồng nghĩa với việc phần trăm bạn thất nghiệp hoặc có một công việc với số lương ít ỏi là rất cao. Hãy đầu tư thật nghiêm túc, thật bài bản. Hãy nhớ, Tiếng Anh là hành trang không thể thiếu cho những năm tháng sắp tới của cuộc đời bạn!


      Tiểu Kha (tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: fluencycorp

      [Edu2Review] - Tự Chọn Nơi Học Tốt Nhất Cho Bạn


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Top các trung tâm dành cho người mất căn bản tiếng Anh

      15/09/2020

      Mất căn bản tiếng Anh học ở đâu tốt? Hãy tham khảo danh sách các trung tâm Anh ngữ uy tín dưới ...

      Luyện thi TOEIC

      Học tiếng Anh tại nhà hiệu quả cùng 5 cách sau

      06/02/2020

      Học tiếng Anh tại nhà ư? Đã bao nhiêu lần bạn thất bại với cách học này? Cùng khám phá 5 cách học ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...