6 cách dạy học tiếng Anh hay cho người mất gốc | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      6 cách dạy học tiếng Anh hay cho người mất gốc

      6 cách dạy học tiếng Anh hay cho người mất gốc

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Học một ngôn ngữ mới chưa bao giờ là việc dễ dàng. Ngoài dựa vào khả năng của bản thân thì phương pháp của thầy cô cũng rất quan trọng. Hãy cùng xem và áp dụng 6 cách dạy học tiếng Anh sau!

      Người mất gốc tiếng Anh sẽ gặp khó khăn khi lúc nào cũng cố gắng nhớ thật nhiều từ vựng, ngữ pháp và áp dụng chúng vào giao tiếp hằng ngày. Để giúp họ rút ngắn và tối ưu hóa thời gian ôn luyện, giáo viên cần phải xác định phương pháp phù hợp với trình độ của người học trước khi đi sâu vào phần kiến thức nâng cao. Sau đây, Edu2Review sẽ tổng hợp những cách dạy học tiếng Anh dành cho giáo viên.

      * Bạn muốn học tiếng Anh nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy tiếng Anh tốt nhất Việt Nam

      Đơn giản hóa mọi thứ

      Một trong những sai lầm khi dạy cho người mới chính là sử dụng quá nhiều tiếng Anh khi đưa ra hướng dẫn, khen ngợi hay nhận xét. Thay vào đó, người dạy chỉ cần dùng những câu đơn giản, ngắn, thông dụng và dễ hiểu như : OK, Good, Excellent, Great...

      Ngoài ra, ngôn ngữ hình thể và biểu hiện khuôn mặt của giáo viên cũng góp phần giúp người học hiểu rõ hơn về bài giảng. Một lưu ý nhỏ mà giáo viên cần ghi nhớ là không nên quá lạm dụng cử chỉ, điệu bộ mà hãy tập trung vào nội dung lời nói.

      Hãy dùng từ ngữ dễ hiểu với đối tượng mới bắt đầu học tiếng Anh!

      Hãy dùng từ ngữ dễ hiểu với đối tượng mới bắt đầu học tiếng Anh!

      Hãy đảm bảo rằng người học hiểu những gì bạn nói!

      Một lỗi nữa mà nhiều người dạy mắc phải là quên không xác nhận lại học viên của mình đã hiểu bài giảng hay chưa. Điều này thật sự cần thiết, nhất là ở Việt Nam khi còn khá nhiều người mang tâm lý ngại ngùng và thụ động nên không hỏi lại phần chưa rõ.

      Với tình huống này, giáo viên nên quan sát và đọc vị được ngôn ngữ hình thể của người học hoặc hỏi trực tiếp họ. Ngoài ra, bạn hãy tổ chức một số trò chơi nho nhỏ sau khi bài giảng kết thúc nhằm ôn tập lại kiến thức vừa học cũng như để những người không theo kịp lắng nghe lại.

      Luôn khuyến khích học viên chủ động hơn trong lớp

      Luôn khuyến khích học viên chủ động hơn trong lớp

      Hãy tạo nhiều thời gian để người học luyện tập!

      Bạn không thể chắc chắn rằng người học sẽ chủ động ôn tập tại nhà. Bởi vì, với những kỹ năng khó như nói và viết, người mới bắt đầu sẽ gặp nhiều thử thách hơn cả nên họ sẽ cần sự hỗ trợ từ giáo viên.

      Hãy dành một khoảng thời gian trên lớp cho phần bài tập thực hành hoặc lồng vào bài giảng. Một số bài tập mà người dạy có thể tham khảo là đặt câu, nhập vai và duy trì cuộc hội thoại, đố vui, lặp lại cấu trúc câu của giáo viên… Việc thực hành thường xuyên sẽ giúp người học nhớ bài lâu hơn và dễ áp dụng kiến thức vào giao tiếp trong cuộc sống thường ngày.

      Để đạt hiệu quả cao trong học tập, chúng ta phải thực hành thường xuyên

      Để đạt hiệu quả cao trong học tập, chúng ta phải thực hành thường xuyên

      Hãy dùng hình ảnh để minh họa cho bài giảng!

      Một trong những tip dạy tiếng Anh hiệu quả là dùng hình ảnh để bài giảng trở nên sống động, cụ thể và dễ nhớ. Bạn có thể tận dụng tranh tự vẽ, mô hình, video hoặc các phần mềm thuyết trình như Powerpoint, Prezi, Impress, Flair...

      Bên cạnh đó, giáo viên cũng nên linh động diễn tả đối tượng được nhắc đến trong bài giảng. Đặc biệt ở phần từ vựng, hình minh họa hỗ trợ người học dễ dàng đoán và hiểu rõ được nghĩa. Ngoài ra, chúng ta có thể kết hợp giữa phương pháp dạy truyền thống với hiện đại như thử nghiệm mô hình học trên những phần mềm hay ứng dụng trên thiết bị di động.

      Lợi thế của những app này là vừa cung cấp hình ảnh, video, đoạn ghi âm đa dạng nhiều chủ đề vừa giúp giáo viên tiết kiệm thời gian trong việc chuẩn bị giáo trình và dụng cụ hỗ trợ khác.

      Những sản phẩm công nghệ thông tin có thể giúp bạn có được tiết dạy thành công

      Những sản phẩm công nghệ thông tin có thể giúp bạn có được tiết dạy thành công

      Hãy luôn đưa ra lời động viên tích cực!

      Một trong những cách thúc đẩy học viên của mình là luôn đưa ra những góp ý mang tính tích cực. Với những người mới bắt đầu, việc luyện tập thành thạo tất cả các kỹ năng Anh ngữ sẽ tốn nhiều thời gian và công sức. Trong quá trình đó, họ có thể phạm lỗi liên tục dẫn đến nản lòng, nên người dạy không những cần động viên mà còn hạn chế lời chê bai và chỉ trích tiêu cực.

      Điều đó cũng giúp người học tự tin và rút kinh nghiệm từ sai lầm trước. Nhưng nếu bạn chỉ ra điểm sai quá thẳng thắn, không tế nhị thì họ có thể bị tổn thương và cảm thấy xấu hổ trước những bạn đồng trang lứa. Nó sẽ để lại “vết sẹo” tâm lý dẫn đến việc ghét học tiếng Anh sau này.

      Vì thế, bạn hãy cố gắng tạo ra một môi trường học tập thân thiện bằng cách thường xuyên khích lệ tinh thần và góp ý khéo léo.

      Hạn chế việc chê bai người học trước mặt cả lớp

      Hạn chế việc chê bai người học trước mặt cả lớp

      Đừng để tiết học trở nên nhàm chán!

      Bạn không nhất thiết phải quá khắt khe với những người mới bắt đầu học tiếng Anh. Hãy nghĩ ra một số câu chuyện vui, trò đùa mang ý nghĩa để áp dụng vào bài giảng. Bên cạnh đó, giáo viên cũng nên ngừng việc lạm dụng quá nhiều sách giáo khoa hay giáo trình. Thay vào đó là những hoạt động tập thể giúp kích thích tư duy, tính phản xạ cũng như nâng cao khả năng nhớ của học viên.

      Những câu nói đùa của giáo viên sẽ khiến lớp học thêm vui và có tinh thần hơn

      Những câu nói đùa của giáo viên sẽ khiến lớp học thêm vui và có tinh thần hơn

      Trên đây là chi tiết về 6 cách dạy học tiếng Anh hiệu quả cho đối tượng mới bắt đầu. Edu2Review hy vọng bạn có thể áp dụng được trong những bài giảng của mình.

      Minh Nguyệt (Theo goabroad.com)

      Nguồn hình ảnh: Pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Bí quyết dạy học tiếng Anh cho trẻ 3 tuổi hiệu quả

      06/02/2020

      Làm sao để dạy học tiếng Anh cho trẻ 3 tuổi một cách hiệu quả nhất? Liệu bạn có biết đây chính là ...

      Học ở đâu tốt?

      Top những trung tâm học tiếng Anh tốt nhất TP.HCM

      10/10/2023

      Học tiếng Anh giao tiếp ở đâu tốt? Luyện thi IELTS ở đâu hiệu quả? Thống kê danh sách các trung ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...